Tài khoản

Phụ nữ có bầu không nghén không thèm ăn có sao không?

Mẹ Thiên Quỳnh 5 năm trước

Phụ nữ có bầu không nghén không thèm ăn có sao không?

Một số người mang bầu không nghén và không thèm ăn bất cứ gì, điều này khiến bạn lo lắng sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của bé. Khi biết tin có bầu, chắc hẳn các mẹ rất hạnh phúc, nhưng đi kèm với niềm hạnh phúc thì các mẹ lại có những nỗi lo về thai nghén. Ốm nghén khi mang thai là hiện tượng mà đa số phụ nữ gặp phải và luôn là nỗi bận tâm của các chị em trong thai kỳ vì nó mang lại nhiều mệt mỏi, khó chịu. Nhưng không phải ai cũng gặp phải tình trạng ốm nghén khi mang thai, rất nhiều mẹ bầu không có bất cứ dấu hiệu ốm nghén nào trong thai kỳ của mình. Việc có bầu không nghén mang lại sự thoải mái, khỏe khoắn cho bà bầu, tuy nhiên việc này cũng khiến nhiều mẹ lo sợ rằng thai nhi không khỏe mạnh và phát triển như bình thường.

Nếu bạn rơi vào tình trạng có bầu không nghén và có những thắc mắc xung quanh vấn đề như bầu không nghén có sao không? bầu không nghén không thèm ăn có tốt không? có bầu không nghén là trai hay gái?….thì không thể nào bỏ qua những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết dưới đây đâu nhé.

có bầu không nghén

Tình trạng có bầu không nghén có sao không? Ảnh: Internet.

1. Bà bầu không nghén có sao không?

Có bầu không nghén là một hiện tượng khá phổ biến mà nhiều người gặp phải khi mang thai. Cơ thể mỗi người phụ nữ là khác nhau, do đó chu kỳ mang thai của mỗi người cũng khác nhau. Mặc dù ốm nghén là triệu chứng thường gặp ở phụ nữ đang mang thai, tuy nhiên không phải bất kỳ ai mang thai cũng sẽ gặp những triệu chứng theo khuôn mẫu bao gồm đầy hơi, khó chịu, buồn nôn, thèm chua,…

Trên thị tế, triệu chứng khi mang thai phổ biến nhất mà bất kỳ mẹ bầu nào cũng gặp phải đó là mệt mỏi hơn bình thường, tuy nhiên dấu hiệu này lại khó nhận biết hơn so với các triệu chứng khác nên mẹ chỉ tưởng là mình không khỏe mà thôi. Do đó, việc cơ thể của người phụ nữ không có sự thay đổi rõ rệt cộng với không ốm nghén khiến nhiều người không có cảm giác rằng mình đang mang thai.

Nếu bạn có bầu không nghén trong 3 tháng đầu thai kỳ thì cũng đừng lo lắng, bởi mỗi người mang thai có một biểu hiện khác nhau, có người khỏe mạnh hơn, ăn uống ngon miệng, cơ thể tràn đầy sinh lực, thậm chí còn sung mãn hơn trong chuyện chăn gối. Mỗi cơ thể sẽ có những sự thay đổi khác nhau do đó việc không ốm nghén là một biểu hiện hết sức bình thường.

có bầu không nghén có sao không

Có bầu không nghén không gây ảnh hưởng tới thai nhi. Ảnh: Internet.

2. Nguyên nhân có bầu không nghén

Nguyên nhân của việc có bầu không nghén rất đa dạng, nhưng có một số nguyên nhân phổ biến sau:

  • Chậm chu kỳ kinh nguyệt từ 1 – 2 tuần, mặc dù đã dùng que thử thai và cho kết quả dương tính nhưng còn sớm hoặc chưa có sự xác nhận chính xác của bác sĩ nên các bà bầu vẫn chưa cảm nhận được những dấu hiệu khi mang thai.
  • Nếu có bầu không nghén bởi các dấu hiệu thông thường mà bà bầu có thể đang mang những triệu chứng khác như ăn uống ngon miệng, sức khỏe tốt, thể lực tốt, sinh lực dồi dào hơn bình thường…
  • Một số thai phụ tuy không cảm nhận trực tiếp được dấu hiệu mang thai nhưng khi đọc một cuốn sách về bầu bí hoặc xem chương trình trực tuyến nói về vấn đề này lại nhận ra mình cũng có dấu hiệu như thế. Trong trường hợp này có thể những dấu hiệu đó xuất hiện nhưng bạn quá bận rộn nên không nhận thấy.

nguyên nhân có bầu không nghén

Nguyên nhân bà bầu mang thai không ốm nghén. Ảnh: Internet.

3. Có bầu không nghén con có kém thông minh không?

Một số chị em phụ nữ có bầu không nghén trong suốt thai kỳ, điều này giúp cho việc bổ sung các chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống được tốt hơn, đỡ mệt mỏi, căng thẳng. Hiện tượng ốm nghén khi mang thai là do sự phản ứng từ hệ thống miễn dịch của người mẹ do có sự xuất hiện của em bé. Dần dần cơ thể thích nghi được với thai nhi khiến cho việc phát triển của bé được ổn định, ốm nghén giảm dần và mất đi. Chưa có bất kì bằng chứng khoa học nào chứng minh và khẳng định mẹ bầu không nghén thì con kém thông minh.

4. Có bầu không nghén là trai hay gái?

Có bầu không nghén là mang thai con trai hay gái là vấn đề được nhiều người quan tâm. Theo quan niệm dân gian, nếu mẹ bầu thường xuyên ốm nghén buồi sáng, khả năng bạn đang mang thai một cô công chúa rất cao. Ngược lại, những người không bị cơn ốm nghén tấn công là dấu hiệu mang thai bé trai.

Cũng theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Thụy Sĩ cho thấy, 55% phụ nữ mang thai có thành trạng ốm nghén buổi sáng cho ra đời một bé gái, nguyên nhân của nghiên cứu này là do hormone khi mang thai. Theo đó, quá trình sản sinh hormone khi mang thai bé gái sẽ nhiều hơn và có khả năng làm mẹ buồn nôn nhiều hơn.

bầu không nghén là trai hay gái

Có bầu không nghén có khả năng sinh con trai cao. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, nghiên cứu này chỉ tập trung vào những mẹ bầu siêu ốm nghén, những người có tình trạng ốm nghén vô cùng nghiêm trọng. Còn đối với những mẹ chỉ ốm nghén bình thường, rất khó để xác định được chính xác. Vì vậy khi có ý định dự đoán giới tính thai nhi qua dấu hiệu ốm nghén để sắm đồ cho con thì mẹ nên từ từ, chờ tới tuần thai thứ 20 để siêu âm để đảm bảo chính xác.

Tóm lại việc có bầu không nghén không thèm ăn không hề ảnh hưởng tới thai nhi, miễn sao các mẹ vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể là được. Nếu gặp phải tình trạng này mẹ cũng đừng hoảng hốt, tùy từng người mà có biểu hiện ốm nghén khi mang thai hay không nên nếu không giống mọi người cũng không có nghĩa là thai nhi gặp vấn đề, nếu lo lắng thì hãy đi khám bác sĩ để được tư vấn cụ thể. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích được cho mọi người và hãy luôn đồng hành cùng mom.vn để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Lan Hương tổng hợp

Theo Bibabo.vn