Tài khoản

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng có lẽ là thế này các mẹ ạ

Thach Lam 5 năm trước 11 bình luận

Ở với nhau không tránh được những lúc xô bát lệch đũa, nhưng miễn sao sau đó vợ chồng lại thương yêu nhau. Chồng em hồi vợ chửa bé đầu thì ăn nhậu khao bạn đến 3 - 4 lần liền. Nhưng được cái gần ngày vợ đẻ  thì chăm lắm. Giờ chửa bé thứ 2 cũng thế các mẹ ạ. Vừa tối qua lại đi nhậu khao bạn vì lần này vợ chửa con trai. Đi về cứ lảm nhảm mấy cái như là "Anh dâng hiến hết cho em", "Anh sẽ chăm sóc mẹ con em không phải lo gì hết"...

Nhớ lại lần trước, mẹ em chưa ở quê lên, ông ấy chăm em tuần cuối thế này vợ dễ đẻ. Các mẹ cũng thử làm thế này xem nhé. 

Không biết anh ấy đi nghe ở đâu về, cho em ăn cay các mẹ ạ. Em trước chửa phải kiêng cay, chứ không thì ăn cay cũng giỏi lắm. Thấy là lạ em mới hỏi ai bảo anh, thì ông ấy bảo: "Thằng bạn làm bác sĩ bảo làm đồ cay cho vợ nó ăn đẻ dễ lắm". Thế là từ hôm ấy, thấy ngày nào đi làm về cũng vào bếp hí hoáy làm đồ ăn cho vợ. Mà không phải là ăn quá cay đâu các mẹ ạ, ăn cay vừa miệng thôi. 

Kết quả hình ảnh cho cá kho

Có một mẹo cực xịn đấy là trước ngày dự sinh các mẹ chuẩn bị sẵn dầu dừa đi. Đến lúc có dấu hiệu cái là thoa vào tầng sinh môn luôn, làm vậy để tạo độ trơn cho bé dễ chui ra ấy, mà lại đỡ đau mình nữa, chuyển dạ dễ hơn.

Những ngày cuối có chồng chăm sóc, nên em hay nhờ ông ấy xoa nắn lưng cho, chả hiểu sao mấy ngày cuối đau lưng lắm. Cứ tầm 10 giờ là lên giường nằm, chồng xoa cho 1 lúc là ngủ. Mà nhớ ngủ đủ 8 tiếng các mẹ nha. Ngủ như vậy mới có sức khỏe lên bàn đẻ. 

Tập ngồi xổm cũng là tip quan trọng giúp mẹ dễ đẻ hơn. Những ngày cuối thai kì, em sinh ra chứng sợ đau, nghĩ đến đẻ thấy đau đau ấy. Thế là ông an ủi dỗ dành em nhiều lắm. Chồng em cũng chịu khó tập ngồi xổm với em cơ. Tập ngồi xổm cũng giúp các mẹ chuyển dạ nhanh hơn đấy ạ.

Kết quả hình ảnh cho mẹ bầu tập ngồi xổm

Lần ấy, nhờ có chồng chăm mà em đẻ cũng nhanh, vào phòng đẻ, rặn 3, 4 hơi là con ra an toàn. Sinh xong, chồng cũng bỉm tã cho con không ngại việc gì. Còn có việc cho con bú là chồng em chưa làm thôi. Giờ chửa bé thứ 2, vợ chồng em cũng có kha khá kinh nghiệm rồi. Trên đây là một vài mẹo giúp các mẹ chuyển dạ dễ dàng, mọi người lưu lại chờ ngày vượt cạn nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm