Tài khoản

Phương pháp tuyệt vời này đã giúp mình dù đi làm vẫn dồi dào sữa cho con bú

Mẹ cu Bi 5 năm trước 55 bình luận

Ở đây có bao nhiêu mẹ sắp đi làm hoặc đã đi làm trở lại sau khi nghỉ sinh giống mình chưa nhỉ? Xót con lắm mà còn lo hơn vì cảm giác sữa dần dần ít hơn, sợ là sẽ mất sữa sớm thì thiệt thòi cho con lắm. Mình xin tư vấn từ bác sĩ sản quen biết thì được chỉ cho phương pháp này, tuyệt vời lắm các mẹ ạ, con mình vẫn được uống sữa mẹ là chủ yếu và tập ăn dặm thêm vào thôi ạ.

Mẹ phải đảm bảo được là cơ thể vẫn tiếp tục sản sinh sữa dù không được cho con ti cả ngày như trước nhé. Cách tốt nhất là trước khi đi làm và khi đi làm về mẹ đều cho con bú trực tiếp để kích thích bầu ti. Ở công ty mẹ chịu khó tranh thủ giờ giải lao, giờ nghỉ ăn trưa để vắt sữa, vừa có thể tích trữ sữa cho con vừa để tuyến sữa không bị căng tức. Mẹ ăn thêm các loại thực phẩm lợi sữa trong bữa ăn, đổi vòng vòng để không bị ngán. Quan trọng là đi làm rồi, thêm các vấn đề cần suy nghĩ xử lý mà lòng thì vẫn lo lắng cho con ở nhà sẽ dễ khiến mẹ bị stress. Khi đó càng làm ảnh hưởng đến việc sinh sữa của cơ thể mẹ nhé. Cứ thả lỏng ra và đừng lo nghĩ quá nhiều.

Vậy làm cách nào để con có sữa mẹ bú cả ngày bây giờ nhỉ? Tất nhiên là mẹ bỉm sữa chúng ta phải vắt và trữ sữa rồi ạ. Nếu ở nhà, mẹ vừa cho con bú một bên còn bên kia vắt sữa để trữ đông nhé, một cữ buổi tối cho con ăn trước khi đi ngủ và một cữ trước khi đi làm cũng được tầm 80-100ml sữa rồi. Khi đi làm, mẹ mang theo túi đựng sữa để vắt theo thời điểm thích hợp, hoặc mẹ nào làm công nhân thì lựa thời gian nghỉ giải lao, ăn trưa để vắt. Sữa vắt xong mẹ cho vào túi zip sạch và cất vào tủ lạnh, cuối buổi làm bỏ vào bình giữ nhiệt rồi mang về nhà. Ban ngày mẹ đi làm, mẹ nhờ bà hay người chăm bé ở nhà lấy sữa trữ ngăn mát ra hâm nóng lên cho con ăn nhé.

Mẹ nào sắp đi làm thì tập cho con bú bình nhiều hơn dần đi nhé mẹ, sau này bé cũng chủ yếu phải bú bằng bình mà lại không chịu bú thì dễ bị đói lắm. Cố gắng duy trì sữa mẹ cho con càng lâu càng tốt, các mẹ nhỉ?

Theo Bibabo.vn
Xem thêm