Tài khoản

Quan niệm sai lầm “Ít sữa là do cơ địa”

Minh Ngọc 5 năm trước 5 bình luận

Nhiều mẹ bị ít sữa hay mất sữa đều nghĩ là do cơ địa của mình nên mới thế. Cho dù có cố gắng ăn uống toàn món cháo chân giò, uống nước chè vằng, hay các thực phẩm lợi sữa nhưng vẫn không có đủ sữa cho con. Tuy nhiên, đấy chỉ do các mẹ chưa biết cách thôi chứ cơ địa không phải lý do mẹ không có đủ sữa cho con bú.

Theo các bác sĩ thì việc mình ít sữa hoàn toàn không phải do cơ địa mà chỉ thiếu các loại hormone cần thiết cho việc kích thích sữa về. Trong cơ chế sản xuất sữa của các mẹ có 2 loại hoc-mon cực kỳ quan trọng. Một loại hoc-mon có tác dụng làm tăng kích thích giúp cơ thể sản xuất ra nhiều sữa hơn. Còn một loại có tác dụng giúp sữa dễ dàng chảy qua các ống dẫn sữa và thoát ra ngoài thông qua núm vú. Nếu các mẹ không biết mà còn ăn uống không hợp lý và cứ giữ mãi suy nghĩ vấn đề này là do mình thì có thể dẫn đến việc bị mất sữa đó.

Vì được tư vấn kỹ càng trước khi sinh về vấn đề này nên lúc sinh tuy không có sữa mình đã không cho con dùng sữa công thức “tráng ruột”, đến giờ con mình giờ 14 tháng sữa mình vẫn tràn trề cho con tu ti. Nếu các mẹ muốn tăng lượng sữa về dồi dào cho con tu ti thì chỉ cần điều chỉnh thực đơn ăn uống hằng ngày và giữ tinh thần thoải mái thôi. Các mẹ nên cho con bú nhiều hơn nhưng đừng để con bú cạn sữa nhé vì khả năng mất sữa cao hơn. Đặc biệt, các mẹ cần uống nhiều nước thì mới giúp sữa về nhiều vì trong sữa có chứa đến 80% lượng nước. Mình thường uống đủ 2,5-3l nước mỗi ngày, chia thành nhiều lần trong ngày, có thể thay nước lọc bằng nước hoa quả, sinh tố, canh, nước lợi sữa để thay đổi cho bớt nhàm chán.

Việc mình bị ít sữa chẳng phải do cơ địa gì đâu, các mẹ cứ thử áp dụng cách mình đã  từng làm xem có hiệu quả không nhé! Chúc các mẹ có thật nhiều  sữa cho con bú.

Theo Bibabo.vn