Tài khoản

Quan niệm sai lầm khi rửa mặt và chăm sóc da mặt

Mẹ Thóc 4 năm trước

Một số quan niệm sai lầm dưới đây có thể khiến chị em mình chăm sóc da mặt chưa đúng cách. Các chị em cùng kiểm tra lại và thảo luận thêm những vấn đề hay gặp phải về rửa mặt nha. 

1. Cứ rửa xong là da mặt phải mềm? 

Nhưng thật sự rửa xong da mặt sạch sẽ thấy hơi căng, thậm chí là hơi rít tay vì các tế bào chết trên da mặt bị loại bỏ, da sạch hơn. Một số loại sữa rửa mặt chứa chất béo có thể làm mềm da tuy nhiên nó lại gây bít tắc lỗ chân lông vì có dầu, có thể gây ra hiện tượng mụn và viêm da. 

2. Kỳ vọng sữa rửa mặt có nhiều chức năng. 

Nào là làm sạch, làm trắng, dưỡng ẩm,... đều cần có hết trong sữa rửa mặt. Nhưng mình nghĩ, sữa rửa mặt chỉ cần hoàn thành đúng nhiệm vụ làm sạch mặt là được, nếu kiêm nhiệm quá nhiều chức năng, một là công dụng làm sạch không được đảm bảo, hai là chẳng cái gì ra cái gì, kiểu cái gì cũng có nhưng không chuyên nên không tốt ấy. Dưỡng ẩm thì nên dùng kem dưỡng ẩm, làm trắng thì có kem dưỡng trắng,... còn sữa rửa mặt chỉ nên làm tốt nhiệm vụ làm sạch thôi. Mình đi chọn mua sữa rửa mặt cũng chỉ quan tâm đến công dụng duy nhất này của nó, những cái khác phụ trợ không quan tâm. 

3.  Nước nóng sẽ giúp rửa mặt tốt hơn? 

Thật ra thì ở nhiệt độ cao, các mạch máu sẽ giãn nở, lỗ chân lông mở rộng, da khô hơn và khiến nếp nhân nhanh đến. Nên dù có sạch thì nước nóng cũng không phải lựa chọn tốt để rửa mặt. Nên rửa mặt bằng nước ấm khoảng 35 độ, sau đó rửa lại bằng nước lạnh để lỗ chân lông co lại, khiến da dễ chịu và mềm mại hơn. 

4. Dùng kem dưỡng ẩm ngay khi rửa mặt. 

Nếu có thói quen này chị em nên bỏ ngay nhé. Cả ngày da đã phải chịu nào là bụi bẩn, nào là mỹ phẩm rồi, nên có thời gian cho da nghỉ ngơi. Chứ vừa sạch phát lại tống thêm đống mỹ phẩm vào nữa thì da mệt lắm. 1 - 2 tiếng sau khi rửa mặt hãy chăm sóc da mặt bằng kem dưỡng ẩm, nhé.


Theo Bibabo.vn