Tài khoản

Quanh năm dùng điều hòa mà bé con nhà mình vẫn khỏe re là nhờ cách này đấy mẹ

Linh Diệu 5 năm trước 27 bình luận

Chào các mẹ, dạo này Hà Nội nóng gay gắt chắc hẳn nhà ai cũng phải bật điều hòa cả ngày các mẹ nhỉ. Hôm trước cho bọn trẻ đi chơi mình gặp chị hàng xóm thấy chị kêu bé con nhà chị ấy dạo này nằm nhiều điều hòa nên đang sụt sịt cả ngày. Mình liền chia sẻ cho chị ấy một vài biện pháp mà mình đã áp dụng để giúp con không bị ốm. Đây đều là những kinh nghiệm mình đã đúc kết được trong quá trình chăm bé. Mình biết có nhiều mẹ trong hội cũng đang rất quan tâm đến vấn đề này, nên chia sẻ để các mẹ cùng tham khảo nhé!

Quy tắc đầu tiên mà mình đã làm đó là luôn đảm bảo nhiệt độ phòng ở mức thích hợp và thoải mái nhất cho con. Nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh đều ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ của con đấy mẹ ạ. Để con luôn có giấc ngủ ngon thì mình luôn duy trì nhiệt độ phòng ở mức phù hợp so với nhiệt độ bên ngoài.

Mình có một gợi ý nhỏ là các mẹ nên đặt hẹn giờ trên điều hòa nhiệt độ trong khoảng thời gian cần thiết để làm mát phòng. Nếu điều hòa nhiệt độ trong nhà mà không có bộ hẹn giờ, mẹ có thể sử dụng đồng hồ báo thức để nhớ giờ mẹ nhé. Ngoài ra, mẹ cũng có thể sử dụng nhiệt kế theo dõi nhiệt độ phòng cho chuẩn xác nhất để đảm bảo con không bị ốm mẹ nha. Mình thường để nhiệt độ trong phòng khoảng từ 23 đến 27 độ C và duy trì độ ẩm trong phòng cho con bằng cách dùng máy phun sương hoặc để một chậu nước nhỏ trong phòng.

Thêm vào đó, mẹ cũng nên lưu ý là tuyệt đối không được để luồng khí lạnh thổi trực tiếp vào cơ thể của con nhé. Vì các bé còn quá nhỏ để có thể đương đầu với những luồng lạnh trực tiếp từ máy làm mát và điều hòa nhiệt độ mẹ ạ. Nếu bị nhiễm quá nhiều khí lạnh, bé có thể bị ốm, sốt hoặc đau họng ngay đó. Mình thường tránh những luồng không khí mát lạnh thổi trực tiếp vào cơ thể bé bằng cách: Mặc quần áo dài tay nhưng thoáng mát cho con để chân tay con không tiếp xúc trực tiếp với điều hòa và đeo tất bằng chất liệu cotton mỏng trong khi con ngủ. 

Cuối cùng mẹ cũng cần tránh việc thay đổi nhiệt độ phòng một cách đột ngột, điều này sẽ khiến con bị sốc nhiệt mẹ ạ. Nếu mẹ bất ngờ đưa con từ phòng có nhiệt độ mát sang không gian có nhiệt độ nóng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con. Đó chính là lý do mà , trước khi đưa con ra khỏi phòng mình thường tắt điều hòa và mở tất cả các cửa đợi một lúc cho con quen với nhiệt độ bên ngoài rồi mới đưa con ra đó mẹ ạ.

Trên đây là một số nguyên tắc giúp bé nhà mình không bị ốm khi sử dụng điều hòa, mẹ có thể tham khảo để giữ cho bé có một sức khỏe tốt nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm