Tài khoản

Quên chân giò đi, những thực phẩm này lợi sữa hơn nhiều

BIBABO 5 năm trước 8 bình luận

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quý giá nhất mà em bé nào sau khi chào đời cũng nên được hưởng. Tuy nhiên tình trạng thiếu sữa cho con bú đang ngày càng tăng lên do mẹ mổ đẻ, hoặc bị stress khiến sữa không về nhiều. Các mẹ thường truyền tai nhau việc ăn chân giò sẽ giúp sữa mẹ dồi dào hơn. Ngoài ra, những món sau cũng mang lại hiệu quả trong việc gọi sữa mẹ đây.

Quả sung

Sung - loại quả vị chan chát này lại chứa rất nhiều dinh dưỡng. Trung bình 100g sừng chứa 0,4g chất béo, 12,6g đường, 0,05mg caroten, 29mg canxi, 0,4mg sắt... Quả sung không chỉ giúp nhuận tràng mà còn lợi sữa, đặc biệt là sung non. Các mẹ có thể nấu cháo, hầm hoặc luộc... đều ăn được nhà.

Quả mướp

Theo đông y, mướp có tính bình, vị ngọt giúp thông tắc tuyến sữa, trị viêm tắc tia sữa, giúp máu lưu thông và sữa mẹ về nhiều hơn mẹ nhé. Mướp có thể xào hoặc nấu canh đều đảm bảo công dụng gọi sữa về mẹ nhé.

Ngó sen

Đông y cũng cho biết ngó sen có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giúp người ốm mau phục hồi. Đặc biệt, đây được coi là thần dược cho mẹ nào đang bị thiếu sữa đó. Các mẹ đang trọng tình trạng này thì đừng bỏ qua ngó sen nha.

Rau ngót

Rau ngót rất lành tính lại chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Phụ nữ sau sinh ăn nhiều rau ngót giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục, giải nhiệt, sản dịch được nhanh chóng đẩy ra ngoài. Món rau này còn giúp thông tắc tia sữa, sữa mẹ về nhiều và đều hơn cho bé bú nữa đó các mẹ ơi.

Đu đủ

Đu đủ rất giàu protein, chất béo cũng các vitamin như A, C, E..., cực kì tốt cho sữa mẹ. Ngoài món chân giò hầm đu đủ, mẹ có thể nấu đu đủ với cá chép, ăn cũng rất lợi sữa nha.

Rau đay

Rau đay giúp thanh nhiệt cơ thể và lợi sữa nên rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Ở tuần đầu sau sinh, mỗi ngày mẹ nên ăn 150-200g rau đay trong bữa chính, sau đó duy trì ăn 2 lần/ tuần để cải thiện lượng sữa nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm