Tài khoản

Ra nhiều khí hư khi mang thai và những điều cần biết

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước 6 bình luận

Xem nhanh

  • 1. Tại sao khí hư ra nhiều khi mang thai?
  • 2. Khi nào khí hư ra nhiều ở phụ nữ có thai cần đi khám phụ khoa?
  • 3. Mẹ bầu nên làm gì khi ra nhiều khí hư?

Khi mang thai, có thể sẽ có rất nhiều mẹ bầu gặp các vấn đề liên quan đến phụ khoa như viêm nhiễm âm đạo, ngứa ngáy hay ra nhiều khí hư....

Thực chất, việc vùng kín tiết ra khí hư khi mang bầu là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên ở 1 số trường hợp, khí hư tiết ra quá nhiều, có mùi gây khó chịu hoặc có màu lạ thì mẹ cần phải đặc biệt chú ý và cần đến bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và điều trị nếu cần.

11. Tại sao khí hư ra nhiều khi mang thai?

Mẹ bầu nên biết rằng, khi mang thai, cơ thể mẹ sẽ có nhiều thay đổi. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn việc khí hư tiết ra nhiều trong thời kì này. Có thể kể đến các nguyên nhân như:

- Nội tiết tố thay đổi, các hormone thay đổi, khiến cơ thể chưa kịp tiếp nhận và thích nghi, điều này khiến khí hư ra nhiều hơn bình thường là điều hoàn toàn bình thường.

- Thời gian mang bầu, thai nhi hình thành và phát triển, kích thước thai nhi thay đổi theo thời gian, đồng nghĩa với tử cung, cổ tử cung, các bộ phận khu vực vùng kín cũng có những thay đổi nhất định để thích ứng với sự phát triển của thai nhi, khiến khí hư tiết nhiều hơn để thích hợp điều hòa sự giãn nở của vùng kín và điều hòa âm đạo.

- Khi mang bầu, nồng độ hormone thay đổi, có thể dẫn đến nhu cầu sinh lý vì thế mà tăng lên, khí hư tiết ra nhiều giúp cơ thể điều hòa, giải quyết các vấn đề sinh lý trở nên dễ dàng hơn.

- Những tháng cuối thai kỳ, phần đầu của bé sẽ bị chèn vào vùng xương chậu nhiều hơn, gây ra hiện tượng khí hư ra càng nhiều hơn. Càng về các tuần cuối của thai kì thai kỳ, khí hư bắt đầu có gồm cả các vết dịch nhầy có lẫn máu. Đây chính là dấu hiệu mẹ bầu cần chú ý vì đó là dấu hiệu cho thấy mẹ bầu sắp chuyển dạ sinh.

22. Khi nào khí hư ra nhiều ở phụ nữ có thai cần đi khám phụ khoa?

Việc khí hư ra nhiều ở thời kỳ mang thai là điều hết sức bình thường vì những lý do được đề cập ở trên. Tuy nhiên có nhiều trường hợp khí hư có sự bất thường về màu sắc, mùi thì các mẹ bầu không thể chủ quan vì các bệnh viêm nhiễm phụ khoa xảy ra trong thai kỳ. Khi khí hư có các biểu hiện đặc biệt sau đây, mẹ bầu cần đi khám phụ khoa ngay:

- Khí hư có mùi hôi, màu sắc khác thường, kèm theo các cảm giác đau rát, sưng đỏ vùng kín là dấu hiệu của viêm nhiễm âm đạo, cần được đi khám sớm nhất có thể.

- Khí hư có mùi chua, sủi bọt, chuyển màu lạ như màu vàng, màu xanh, xám thì rất có thể chị em đang bị viêm nhiễm hoặc mắc các bệnh lây qua đường tình dục. Kể cả khi chỉ có dấu hiệu về màu mùi khác mà không kèm cảm giác đau, sưng vùng kín thì việc đi khám phụ khoa cũng rất cần thiết

- Khí hư ra kèm máu rải rác hoặc thường xuyên là tình trạng báo hiệu mang thai ngoài tử cung, hoặc có nguy cơ sảy thai cao. Tuy nhiên ở những tuần cuối thai kỳ, khí hư ra kèm vệt máu hồng hoặc đỏ sẫm là báo hiệu của sự chuẩn bị chuyển dạ sinh.

Image result for ra nhiều khí hư khi mang thai

Khi có những dấu hiệu bất thường về khí hư, mẹ bầu cần được thăm khám và điều trị nếu cần

33. Mẹ bầu nên làm gì khi ra nhiều khí hư?

Như Bibabo đã nói ở trên, mẹ bầu không cần quá lo lắng khi ra nhiều khí hư. Chỉ cần mẹ xử lý đúng cách là vấn đề này có thể hoàn hoàn được hạn chế: 

- Khí hư ra nhiều khiến môi trường âm đạo ẩm ướt là điều kiện cho nhiều vi khuẩn sinh sôi gây viêm nhiễm, bởi vậy bà bầu cần vệ sinh vùng kín đúng cách thường xuyên, nên thay quần lót ngày 2 lần, sử dụng quần thoáng và thoải mái để tránh tạo môi trường cho vi khuẩn có hại phát triển

- Không nên thụt rửa âm đạo quá sâu, khiến thay đổi môi trường âm đạo, cũng là nguyên nhân gây ra các viêm nhiễm nguy hiểm

- Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ăn thêm một số món ăn có tác dụng điều hòa khí hư hư canh thịt lợn nấu với hoa mào gà, gà đen hầm hoàng kỳ...

- Khám phụ khoa định kỳ để phát hiện bệnh phụ khoa nếu có một cách sớm nhất.

- Chăm sóc vùng kín đúng cách hàng ngày bằng dung dịch vệ sinh phù hợp. Bibabo gợi ý đến các mẹ 2 dòng dung dịch vệ sinh đang rất được ưa chuộng hiện nay đó là:

+ Dung dịch vệ sinh trầu không tràm trà Lagumi - làm sạch, giảm ngứa ngáy, mùi hôi và khí hư: Chất chavicol trong trầu không có tác dụng kháng khuẩn, khử trùng rất tốt, giúp ngăn chặn các vi khuẩn, nấm xâm nhập vào vùng kín. Ngoài ra, lá trầu không còn giúp trị ngứa, khử mùi hôi, làm khô thoáng vùng kín hiệu quả. Tinh dầu tràm trà chứa những thành phần tự nhiên tuyệt vời có khả năng chữa trị các bệnh gây ra bởi vi khuẩn, nấm và vi-rút. Hoạt chất α-Terpineol có trong tinh dầu tràm có thể điều trị các bệnh về da do vi khuẩn hay nấm.  Độ pH chuẩn 4.5 rất dịu nhẹ, phù hợp với độ pH tự nhiên của âm đạo. 

Dung dịch vệ sinh Lagumi trầu không - tràm trà 100ml

Dung dịch vệ sinh Lagumi trầu không - tràm trà là sản phẩm chăm sóc vùng kín thiết yếu cho phụ nữ

+ Dung dịch vệ sinh trà xanh Jeju Lagumi: Chiết xuất từ tinh chất trà xanh của đảo Jeju giúp làm sạch vùng kín dịu nhẹ, xua tan ngứa ngáy và khử mùi hôi. Đặc biệt, phức hợp JAMU, phức hợp chiết xuất từ 7 loại thực vật BSASM giúp ngăn ngừa viêm nhiễm vùng kín, hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa. 

Xua tan ngứa ngáy, mùi hôi khó chịu và ngăn ngừa vi khuẩn có hại nhờ giải pháp hoàn hảo từ trà xanh Jeju.

- Trị viêm nhiễm vùng kín bằng sản phẩm an toàn: 

+ Men vi sinh Optibac trị nấm âm đạo là sản phẩm dạng uống đặc trị viêm nhiễm, nấm ngứa vùng kín dành cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Mỗi viên uống OptiBac Probiotics có chứa tới 2.3 tỷ vi khuẩn, gồm 2 chuẩn vi khuẩn chính là Lactobacillus rhamnosus GR-1 và Lactobacillus reuteri RC-14. Hai chuẩn vi khuẩn này có thể sống sót đến tận vùng kín, có tác dụng giúp chữa nấm âm đạo và viêm đường tiết niệu, đồng thời làm dịu cơn đau do viêm đường tiết niệu gây ra, giúp làm giảm nguy cơ nhiễm trùng bàng quang. Làm tăng cường hệ miễn dịch, giúp phòng chống lại các bệnh vùng kín do nấm và vi khuẩn hay tạp khuẩn gây ra. Cân bằng pH vùng nhạy cảm, không làm thay đổi độ pH tự nhiên trong và sau khi sử dụng. 

- Uống sau ăn, tốt nhất là sau bữa ăn sáng. Với liều điều trị, sử dụng 2 lần/ngày, mỗi lần dùng 1 viên. Với liều dự phòng, sử dụng 1 lần/ngày, mỗi lần 1 viên. Đối với người không thể nuốt viên thuốc thì có thể bóc vỏ thuốc con nhộng ra và đổ bột bên trong hòa với nước nguội và uống.

Men vi sinh Optibac trị nấm âm đạo là sản phẩm dạng uống đặc trị viêm nhiễm, nấm ngứa vùng kín dành cho phụ nữ mang thai và cho con bú

--------

Trên đây là những điều cần biết khi ra nhiều khí hư ở vùng kín. Hy vọng mẹ bầu và mẹ đang cho con bú sẽ nắm rõ để có biện pháp phòng tránh và điều trị an toàn và hiệu quả. 

Nếu còn bất kì thắc mắc nào về thông tin và sản phẩm, mẹ hãy nhanh tay để lại Comment hoặc Số Điện Thoại để Bibabo tư vấn nhé! 

Theo Bibabo.vn