Tài khoản

Review các loại bình sữa chống sặc cho trẻ

Mẹ Su Linh 4 năm trước

Khi bú bình, trẻ rất dễ bị sặc nếu tốc độ dòng chảy của bình sữa nhanh và mạnh hơn nhu cầu của con. Lựa chọn bình sữa chống sặc sẽ an toàn cho bé hơn.

Xem nhanh

  • Bình sữa chống sặc là gì?
  • Bình sữa Philips Avent
  • Bình sữa Dr.Brown’s
  • Bình sữa Silicon Gluck
  • Bình sữa Pigeon

Xem thêm

Với những người lần đầu tiên làm mẹ chắc sẽ rất khó khăn khi lựa chọn bình sữa cho bé yêu vì trên thị trường có quá nhiều các loại bình sữa với đủ các thương hiệu. Nhưng các mẹ nên nhớ chỉ nên lựa chọn các loại bình sữa chống sặc cho con yêu thôi nhé!

1Bình sữa chống sặc là gì?

Trẻ sơ sinh rất dễ bị nôn trớ. Đó là dạ dày của bé nằm ngang nên chỉ cần ợ hơi nhẹ là cũng có thể trớ. Trong khi đó, nhiều mẹ khi cho bú không chú ý khiến bé nuốt phải nhiều không khí vào bụng, càng dễ gây ợ hơi nhiều hơn, dẫn đến nôn trớ, thậm chí sặc sữa gây nguy hiêm cho bé đấy ạ. Vì thế cho nên các mẹ cho con ti bình nên chọn bình sữa chống sặc nhé.

Bình sữa chống sặc là những bình sữa chuyên dụng có lỗ thông khí, lượng sữa ra nhiều hay tùy theo sức hút của bé, giúp bé hút lượng sữa vừa phải, đồng thời giúp bé không hút không khí vào bụng gây đầy hơi nôn trớ.

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại bình sữa chống sặc, vì vậy khi chọn mua các mẹ nên có sự lựa chọn cẩn thận, chú ý đến thương hiệu, chất liệu và kiểu dáng, dung tích bình sữa nhé. Sau đây là các loại bình sữa chống sặc đang được ưa chuộng, các mẹ tin cùng tham khảo:

2Bình sữa Philips Avent

Bình sữa Philips Avent có tính năng chống sặc sữa nổi bật với van khí tự điều chỉnh lưu lượng dòng chảy (Ảnh: Internet)

Là một sản phẩm của thương hiệu Avent của Anh, bình sữa Avent là loại bình sữa tốt cho trẻ sơ sinh, được nhiều mẹ Việt tin dùng. Với đặc điểm nổi bật là sản phẩm được làm từ chất liệu nhựa PP cao cấp không chứa BPA cùng thiết kế hệ thống van thông minh chống sặc, giảm đầy hơi ở trẻ nhỏ, bình có thiết kế thon gọn dễ dàng cầm nắm. Sản phẩm hiện đang được bán tại Việt Nam với 2 dòng sản phẩm chính là Avent Classic và Avent Natural.

Thiết kế hệ thống van thông khí của bình sữa Avent cho phép không khí được lưu thông trong bình sữa một cách tự nhiên để khi bé bú, không khí trong bình sữa sẽ nổi lên thành bọt khí nhỏ li ti trên bề mặt sữa thay vì đi vào bụng của trẻ. Giúp giảm đầy hơi… là nguyên nhân dẫn tới tình trạng nôn trớ ở trẻ sau khi bú.

Ngoài ra, hệ thống van thông khí còn giúp điều chỉnh lưu lượng dòng chảy của sữa, hạn chế tình trạng sặc sữa thường gặp. Sản phẩm đặc biệt phù hợp với các bé sơ sinh, các bé mới chuyển sang bú bình.

3Bình sữa Dr.Brown’s

Bình sữa Dr.Brown's cũng là một lựa chọn an toàn cho bé bị sặc sữa (Ảnh: Internet)

Với ưu điểm nổi bật như: được làm từ chất liệu nhựa PES cao cấp không chứa BPA, PVC hay là Phthalates, bình sữa Dr.Brown’s - một sản phẩm của Mỹ, được bình chọn là sản phẩm an toàn cho trẻ nhỏ tại Mỹ trong nhiều năm.

Không giống các sản phẩm bình sữa thông thường, bình sữa Dr.Brown’s là loại bình sữa có hệ thống van thông khí vô cùng thông minh giúp tạo dòng chảy sữa tự nhiên “Natural flow”. Thiết kế này giúp lượng không khí có trong cổ bình sữa sẽ bị đẩy xuống đáy bình sữa mà không đi qua sữa, giúp loại bỏ bọt khí và hiện tượng chân không trong sữa hoàn toàn. Từ đó, sẽ hạn chế tối đa tình trạng đầy hơi, đau bụng dẫn đến nôn trớ sau khi bú hay tình trạng ăn không đủ no, quấy khóc về đêm.

Ngoài ra, thiết kế van thông khí còn có tác dụng giảm thiểu quá trình oxy hóa trong sữa mẹ và sữa công thức, đảm bảo các dưỡng chất thiết yếu vitamin C, A, E và các khoáng chất được duy trì.

4Bình sữa Silicon Gluck

Bình sữa Silicon Gluc của Đức hạn chế tình trạng sặc sữa hiệu quả (Ảnh: Internet)

Bình sữa Silicon Gluck của Đức có ưu điểm như: thiết kế núm ty mô phỏng gần nhất với bầu ngực của mẹ với các vết sần ở cổ ti và đầu ti to, mềm mại. Bình sữa có thiết kế hệ thống van thông khí để ngăn chặn bọt khí xuất hiện trong quá trình bú bình của bé, hạn chế tối đa tình trạng đầy hơi, sặc sữa, đau bụng ở trẻ nhỏ bởi không khí sẽ được dẫn ra ngoài thông qua hệ thống van thông khí, không thể nào đi vào bụng của bé được.

Thêm nữa, thiết kế van thông khí còn giúp điều chỉnh tốc độ và lưu lượng dòng chảy sữa trong bình khi bé bú, để bé thoải mái bú bình mà không lo bị sặc sữa hay bị nghẹn sữa.

5Bình sữa Pigeon

Bình sữa Pigeon của Nhật cũng được các mẹ rất tin dùng vì khả năng chống sặc sữa (Ảnh: Internet)

Bình sữa Pigeon của Nhật Bản cũng là một loại bình sữa được đánh giá rất cao và được nhiều mẹ Việt Nam tin dùng. Sản phẩm được sản xuất từ 2 loại chất liệu chính là nhựa an toàn không chứa BPA và thủy tinh.

Với thiết kế độc quyền về hệ thống van thông khí AVS có thể điều chỉnh áp suất không khí phía trong bình sữa và điều chỉnh lưu lượng dòng sữa tiết ra giúp ổn định lưu lượng dòng chảy để bé có thể tự mình bú bình một cách thoải mái mà mẹ không lo bé sẽ bị sặc sữa. Đồng thời thiết kế hệ thống van AVS còn giúp giảm thiểu tối đa lượng không khí mà bé có thể nuốt phải vào bụng, gây đầy bụng, đầy hơi.

6Bình sữa Comotomo

Bình sữa Comotomom quá phổ biến với các mẹ rồi (Ảnh: Internet)

Đây là bình sữa đã quá quen thuộc với các mẹ Việt. Bình sữa Comotomo của Hàn Quốc được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Mỹ và Hàn Quốc. Bình sữa Comotomo đã đạt được những chứng nhận quốc tế về độ an toàn như FDA, CPSIA và EN14350.

Bình sữa Comotomo được thiết kế các khớp van có cấu trúc chắc chắn giữa miệng bình và phần nắp bình chứa núm ty để hạn chế tình trạng rò rỉ sữa ra ngoài.

Thiết kế van thông khí thông minh tạo ra một lưu lượng dòng chảy phù hợp với từng độ tuổi của bé giúp chống sặc hiệu quả. Ngoài ra, thiết kế van thông khi còn cho phép không khí lưu thông trong bình một cách tự nhiên, giúp giảm tình trạng đầy hơi, đau bụng, nôn trớ ở trẻ nhỏ khi bú bình bởi không khí thay vì vào bụng bé sẽ được đẩy ra ngoài thông qua hệ thống van thông khí. Thân bình sữa được thiết kế tròn và núm ty mềm mại cho bé cảm giác như đang được bú mẹ. Và đây cũng là 1 trong 3 loại bình sữa được đánh giá là bình sữa giống ty mẹ nhất.

Trên đây là các loại bình sữa chống sặc cho trẻ đang được các mẹ tin dùng. Các mẹ cùng đọc tham khảo để có thể chọn cho con yêu bình sữa thích hợp nhất để con bú khỏe, ngủ ngon, nhanh lớn nhé.

Theo Bibabo.vn