Tài khoản

Review đánh giá men vi sinh BioGaia Thụy Điển có tốt không? Có nên dùng cho trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi?

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước 5 bình luận

Men vi sinh BioGaia thực sự có tốt như các mẹ đồn không? Và có nên dùng cho trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi? Dùng liên tục có gây hại không?

Xem nhanh

  • Nguồn gốc xuất xứ
  • Men vi sinh BioGaia có tốt không?
  • BioGaia có tác dụng gì?
  • Hướng dẫn sử dụng BioGaia
  • BioGaia có tác dụng phụ không?

Xem thêm

Men vi sinh BioGaia được các mẹ ví như "thần dược" giúp các mẹ nuôi con nhàn hơn, giảm các triệu chứng táo bón, tiêu chảy, nôn trớ sinh lý, đau bụng chức năng...ở trẻ.

Vậy men vi sinh BioGaia thực sự có tốt không? Và có nên dùng cho trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi? Dùng liên tục hàng ngày có gây hại không? Trong bài viết này, Bibabo sẽ đánh giá tường tận từ A-Z về men vi sinh BioGaia để các mẹ hiểu rõ hơn và sử dụng sao cho đúng cách.

Review đánh giá men vi sinh BioGaia Thụy Điển có tốt không? Có nên dùng cho trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi?

1Nguồn gốc xuất xứ

Men vi sinh BioGaia Protectis được sản xuất trực tiếp tại Thụy Điển, đã có mặt trên thị trường 30 năm (từ năm 1990). BioGaia được lưu hành trên 96 quốc gia, tại Việt Nam, BioGaia có mặt từ tháng 8/2015.

2Men vi sinh BioGaia có tốt không?

Theo bác sĩ Việt Hà (Trưởng Khoa Tiêu hóa bệnh viện Nhi TW), một men vi sinh tốt cần đạt được 5 tiêu chí theo tiêu chuẩn về Probiotic của WHO đó là có nguồn gốc từ người, được xác định các chủng đặc hiệu, có khả năng sống đến ruột già, mạnh và ổn định, có các bằng chứng khoa học chứng minh hiệu quả của men vi sinh trên lâm sàng, đạt tiêu chuẩn sản xuất và an toàn cho người.

* Là men vi sinh đã được phân lập tới cấp chủng, có nguồn gốc từ sữa mẹ, 100% tự nhiên

Theo WHO khuyến cáo, tiêu chí quan trọng nhất khi chọn men vi sinh cho trẻ, đó là: “Cần phải được phân lập tới cấp Chủng”.

Trong một Chi vi khuẩn, có rất nhiều Loài vi khuẩn, và trong một Loài thì lại có rất nhiều Chủng vi khuẩn khác nhau.

WHO có khuyến cáo: Việc xác định được “chủng” vi khuẩn là cần thiết để biết tác dụng của Probiotic (men vi sinh).

Bác sĩ Việt Hà khuyến cáo: “Sử dụng men vi sinh cần xác định rõ chủng của loại lợi khuẩn được sử dụng làm men vi sinh cũng như các bằng chứng khoa học chứng minh hiệu quả của loại men này trên các bệnh lý cụ thể như vậy mới có thể mang lại được lợi ích về sức khỏe cho cơ thể”.

Tên của vi khuẩn thể hiện ngay nó là “Loài” hay “Chủng”. Hầu hết những cái tên đều được chia làm 3 phần là Chi – Loài – Chủng, nếu bạn chỉ thấy nó có 2 phần, tức là khả năng cao nó mới chỉ được phân lập ở cấp “Loài”.

Hãy xem thành phần của men vi sinh BioGaia thì chúng ta sẽ biết liệu men vi sinh BioGaia đã được phân lập tới cấp chủng hay chưa.

Thành phần của men vi sinh BioGaia ghi là: Lactobaccillus reuteri DSM 17938

Có nghĩa là:

- Chủng : DSM 17938

- Loài: reuteri

- Chi: Lactobaccillus.

Bảng phân loại vi khuẩn đã được phân lập dựa theo tên vi khuẩn.

=> Từ đây, có thể thấy, men vi sinh BioGaia là một men vi sinh tốt, đã được phân lập tới cấp chủng. BioGaia là men vi sinh duy nhất trên thế giới được bào chế từ sữa mẹ.

- Chứa 100 triệu tế bào lợi khuẩn sống Lactobacillus reuteri DSM 17938 thuần khiết được phân lập từ sữa mẹ, hỗ trợ các vi sinh vật tốt khôi phục lại sự cân bằng tự nhiên trong ruột. Lactobacillus reuteri DSM 17938 đã được chứng minh là ức chế mạnh các hại khuẩn nhưng đặc biệt - không ức chế các lợi khuẩn trong hệ vi sinh.

- 2 thành phần phụ là tinh dầu cọ và tinh dầu hướng dương 100% organic, 2 loại tinh dầu chỉ đóng vai trò dung dưỡng những tế bào vi khuẩn này.

- Không chất bảo quản, không cồn, không đường, không hương liệu.

* Có 164 nghiên cứu lâm sàng chứng minh an toàn, hiệu quả

Một điều cực kỳ quan trọng thứ hai trong lựa chọn men vi sinh, đó là: “Cần phải được chứng minh hiệu quả bằng nghiên cứu lâm sàng".

Bằng chứng khoa học của men vi sinh BioGaia cũng cho thấy được điều này. Men vi sinh BioGaia đã có hơn 164 nghiên cứu lâm sàng tính đến hết năm 2016. Đối tượng nghiên cứu có khoảng hơn 6.000 trẻ sơ sinh và sinh non, hơn 10.000 người trưởng thành.

Sự an toàn: Men vi sinh BioGaia đã được nghiên cứu rất kỹ trên hơn 600 trẻ sơ sinh về sự an toàn. Các kết quả nghiên cứu cho thấy khi sử dụng liên tục (ít nhất 12 tháng) với liều khuyến cáo (5giọt/ngày) không có tác dụng bất lợi nào được tìm thấy. BioGaia cũng có nghiên cứu về việc dùng với liều gấp 100 lần khuyến cáo (500 giọt/ngày), kết quả thu được vẫn là không tìm thấy tác dụng phụ đáng lo ngại nào.

BioGaia protectis đã được chứng nhận an toàn ở cấp cao nhất bởi Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ FDA, được phép sử dụng cho trẻ sơ sinh ngay từ 0 tháng tuổi, trẻ sinh non cần chăm sóc đặc biệt.

Hiện tại BioGaia là Probiotic duy nhất được Hội Nhi Khoa châu Âu và Tổ chức Tiêu Hóa Thế Giới WGO khuyến cáo sử dụng cho trẻ bị khóc dạ đề & viêm dạ dày ruột cấp ở trẻ sơ sinh.

Với hơn 160 nghiên cứu của mình, BioGaia đủ cơ sở để trở thành một sản phẩm dùng được với trẻ sơ sinh ngay từ khi mới chào đời. Trong suốt hơn 25 năm lưu hành sản phẩm trên 94 quốc gia, hơn 6 tỉ sản phẩm bán ra cho thấy: chưa từng có trường hợp nào gặp phải vấn đề bất lợi khi dùng sản phẩm này.

3BioGaia có tác dụng gì?

Các công dụng đã được chứng minh của BioGia:

+ 100% khỏi táo bón chức năng trong 4 tuần

+ Giảm 80% tỉ lệ nôn trớ sinh lý trong 4 tuần

+ 100% các bé giảm thời gian quấy khóc - Khóc dạ đề.

+ Giảm đến 75% tác dụng phụ do kháng sinh ở mọi đối tượng.

+ Giảm 80% số lần trẻ bị ốm sốt.

+ Giảm 85% số lần phải sử dụng thuốc kháng sinh.

+ Giảm 60% số lần phải thăm khám bác sỹ.

Dùng BioGaia từ sơ sinh, con sẽ có sức đề kháng khỏe mạnh, ít ốm đau, ăn tốt, output tốt, giảm táo bón, tiêu hóa ổn định

- Biogaia Protectis là men vi sinh duy nhất trên thế giới có nguồn gốc từ sữa mẹ được Hội Nhi Khoa Châu Âu và WHO khuyến cáo dùng cho trẻ sơ sinh để điều trị và dự phòng khóc dạ đề, cân bằng hệ vi sinh, giảm tác dụng phụ của kháng sinh...

- BioGaia cân bằng hệ vi sinh đường tiêu hóa, giảm các triệu chứng táo bón, tiêu chảy, nôn trớ sinh lý, đau bụng chức năng hay triệu chứng nôn trớ ở trẻ sơ sinh... 80% hệ miễn dịch phụ thuộc vào bộ máy tiêu hoá. Cải thiện hệ tiêu hoá chính là tăng cường 100% hệ miễn dịch. Cải thiện chức năng hoạt động của nhu động đại tràng cũng sẽ giúp bé giảm tình trạng táo bón.

- BioGaia sẽ giúp con ăn tốt, ị tốt, con sẽ phát triển ít nhất là theo tiêu chuẩn, không bị kén ăn, còi xương như bố mẹ con đã bị hồi nhỏ.

- Dùng BioGaia từ sơ sinh, con sẽ có sức đề kháng khỏe mạnh, ít ốm đau, ít phải dùng các loại thuốc khác, cho đến khi cơ thể con cứng cáp đủ sức tự đề kháng bệnh tật bên ngoài.

4Hướng dẫn sử dụng BioGaia

- Liều dùng chung của men vi sinh BioGaia Protectis Baby 5ml (từ 0 tháng tuổi): 5 giọt/ngày đối với mọi đối tượng.

- Đối với trường hợp bị táo bón chức năng:

+ Sử dụng duy trì 5 giọt/ngày, thông thường các gia đình sẽ thấy tác dụng sau 2 tuần.

+ Trong trường hợp bị táo bón lâu ngày (bị kéo dài từ 3 tháng trở lên) nên theo dõi công dụng sau ít nhất 4 tuần sử dụng.

- Đối với trẻ bị khóc dạ đề: Duy trì 5 giọt/ngày, theo nghiên cứu thì 80% các bé giảm được 55% thời gian quấy khóc sau 2 tuần, 97% (ở một số nghiên cứu là 100%) các bé giảm > 50% thời gian quấy khóc sau 4 tuần.

- Đối với trường hợp bị nôn trớ sinh lý:

+ Sử dụng duy trì 5 giọt/ngày, thông thường các gia đình sẽ thấy tác dụng sau 1 - 2 tuần.

+ Trong các trường hợp bị nôn trớ do trào ngược thực quản dạ dày hoặc các bệnh lý khác thì mức độ cải thiện sẽ ít hơn là 80% như đối với nôn trớ sinh lý thông thường.

- Đối với trường hợp gặp tác dụng phụ của thuốc kháng sinh:

+ 5 đến 10 giọt/ngày, sau thời gian dùng kháng sinh 2 tiếng.

+ Trong trường hợp này sẽ giúp không bị đau thượng vị, giảm đến 75% các rối loạn tiêu hóa trong và sau quá trình điều trị kháng sinh.


- Đối với trường hợp bị tiêu chảy cấp:

+ 20 giọt/ngày sẽ giúp cầm tiêu chảy cấp sau 2 - 3 ngày.

+ BioGaia nằm trong danh mục khuyến cáo sử dụng để điều trị tiêu chảy cấp của Hội Nhi Khoa Châu Âu.

+ Đây là sản phẩm duy nhất không phải thuốc mà có tác dụng cầm tiêu chảy cực tốt, giúp người dùng tránh được việc phải sử dụng thuốc, tránh được các tác dụng phụ do thuốc gây ra.

+ Trong trường hợp này 2 - 3 ngày sử dụng BioGaia sẽ giúp người bệnh tránh được phải sử dụng thuốc khi chưa cần thiết. Nếu không thuyên giảm bắt buộc vẫn phải dùng thuốc theo đơn bác sĩ.

- Trường hợp sử dụng thường xuyên: Tất cả các trường hợp nêu trên sau khi khỏi có thể ngưng sử dụng hoặc sử dụng thường xuyên với liều 5 giọt/ ngày.

Lưu ý khi sử dụng BioGaia

+ Dùng thực tiếp: Không để nước bọt hoặc nước dính vào lọ, nếu bị dính nước có thể lau khô lọ rồi đậy nắp sau khi dùng.

+ Không nên dùng BioGaia Protectis với đồ uống hoặc đồ ăn nóng trên 37 độ C.

+ Không nên nhỏ thuốc trực tiếp vào miệng của bé mà nên cho ra thìa trước khi nhỏ

+ Hiệu quả sử dụng còn tùy thuộc vào cơ địa bé.

+ Nếu muốn bé luôn khỏe mạnh và không còn có vấn đề về tiêu hóa nữa, các mẹ nên chuẩn bị sản phẩm men vi sinh cho bé này trong nhà.

+ Bảo quản sản phẩm nơi khô ráo, thoáng mát, dưới 30 độ C. Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Sử dụng hết tối đa trong vòng 3 tháng sau khi mở nắp.

5BioGaia có tác dụng phụ không?

Men vi sinh BioGaia đã được thử nghiệm lâm sàng ở liều lượng cho phép 5 giọt và cả liều lượng gấp 100 lần khuyến cáo đều cho ra kết quả an toàn, lành tính, không gây biến chứng tác dụng phụ.

Vì thế, các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm cho trẻ sử dụng hàng ngày mà không cần lo lắng sẽ gây ra tác dụng phụ không muốn muốn khi dùng.

6Các mẹ đã cho con dùng BioGaia nói gì?

Mẹ bé Cuốn: "Bé nhà em dc gần 6m, trc bé hay phải dùng kháng sinh nên bị đi ngoài suốt, hệ tiêu hóa ko đc ổn định, ngày bé xì xoẹt 4,5 lần, phân nhiều nước và hay bị có nhầy trong, kéo dây ý. Em đã sử dụng men vi sinh này cho bé nhà em, thấy thật sự rất hài lòng. Dùng đến ngày thứ ba là cải thiện rõ luôn, hiện tại bé đã khỏi và đi ị rất đều đẹp. Em vẫn dùng liều bổ sung cho bé ngày 5 giọt để giúp cho hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh. Từ ngày cho bé dùng men biogaia khỏi dc đi ngoài xì xoẹt em cũng nhẹ cả người, nên thực sự rất tin tưởng. về mùi vị, em thấy men này rất dễ uống, nhỏ giọt tiện lợi".


Mẹ Vy Vy: "Lúc bé Bull được 1,5th thì bị nôn trớ rất nhiều, là mẹ nên rất xót con, em lên mạng vào các hội nuôi con nhỏ có tìm hiểu và thấy các mẹ review rất nhiều về biogaia trị nôn trớ rất hay. Em đặt mua ngay về cho Bull dùng theo hướng dẫn ngày 5 giọt thì trộm vía vài hôm Bull đỡ hẳn. Vài tháng sau không hiểu sao Bull lại bị rối loạn tiêu hoá đi bác sĩ cho kháng sinh uống mãi không khỏi, em dừng kháng sinh và cho uống biogaia tăng liều 10 giọt 1 ngày, uống liên tục 3 ngày thì cải thiện ngay. Không còn nôn ói và đi phân rõ đẹp nhá. Và bây giờ cứ thế ngày 5 giọt uống hằng ngày và đặt biệt là tăng đề kháng rất ổn em Bull mọc 1 lần 4 cái răng trộm vía không sốt không quấy gì cả. Là một người mẹ đơn thân vì Bull đã thiếu thốn tình cảm nên em muốn dành những thứ tốt nhất cho con. Biogaia là món quà đầu tiên mẹ tặng Bull tuy nhỏ bé nhưng sẽ đồng hành và cho con sức khoẻ tuyệt vời".

Mẹ Nhã Mai: "Trước đây, bé nhà em mỗi lần bú mẹ là sữa lại ọc ra nhìn xót đến thắt ruột. Vợ chồng em đã đưa bé đi tái khám, bác sĩ nói bé bị mắc chứng trào ngược ở trẻ sơ sinh. Sau đó bác sĩ khuyên em mua BioGaia cho con uống. Ban đầu em có chút hoài nghi, bởi 1 lọ 5ml nhỏ xíu mà có giá cao so với các loại men tiêu hóa khác mà em vẫn mua cho con sử dụng. Thế nhưng, vì bác sĩ giới thiệu nên em vẫn kiên trì cho bé sử dụng. Mỗi ngày em cho bé uống 5 giọt vào buổi sáng. Trộm vía sau 2 tuần tình trạng nôn trớ của bé giảm hẳn. Sau 1 tháng, bé đỡ trào ngược, tiêu hóa tốt và không còn quấy khóc như trước nữa".

7BioGaia có an toàn với trẻ sinh non?

Với những bé sinh non, khi chăm sóc luôn cần sự chú ý đặc biệt và cẩn thận từ ba mẹ. Với hơn 160 nghiên cứu lâm sàng, chứng minh hiệu quả và mức độ an toàn tuyệt đối, BioGaia giúp ba mẹ chăm sóc bé tốt hơn, khỏe mạnh hơn ngay từ những đầu non nớt. Nghiên cứu được chứng minh công dụng trên các vấn đề nôn trớ sinh lý, táo bón, tiêu chảy, khóc dạ đề, tăng cường đề kháng

Mẹ Hoa Tran, đón 2 thiên thần ở tuần 32 chia sẻ: "Mẹ nhớ là cũng tháng này năm trước mẹ phải nhập viện do doạ sinh non ở tuần 29, được các bác sỹ khuyến cáo. Và mẹ con mình chiến đấu từng ngày và thêm được 27 ngày (32w6), 2 em của mẹ mỗi e được 1,9kg. Tuy sinh thiếu tháng nhưng 2 con được uống biogaia ngay từ đầu nên hệ tiêu hoá, sức đề kháng của các con rất tốt dù 2 con không được bú sữa mẹ. Đến giờ, còn 1 tháng nữa là đến sinh nhật tròn 1 tuổi của Chị Thỏ Em Sóc (07.10.2018) Biogaia vẫn được bổ sung hàng ngày. Gia đình Thỏ Sóc cám ơn bác sỹ đã tư vấn cho con dùng Biogaia ngay từ ngày đầu".

Hai em bé nhà mẹ Hoa Trần sinh non và đều được bác sĩ cho uống BioGaia, đến nay hệ tiêu hóa và sức đề kháng đều rất tốt

8Mua BioGaia chính hãng ở đâu?

Với những công dụng và hiệu quả trên, BioGaia được rất nhiều mẹ lựa chọn để bảo vệ sức khỏe của con yêu, phòng tránh các bệnh về đường tiêu hóa. Thế nhưng, vì là sản phẩm bảo vệ sức khỏe chuyên dùng cho trẻ nhỏ nên mẹ cần cân nhắc lựa chọn cửa hàng uy tín để an tâm khi sử dụng.

Có rất nhiều shop online bán men vi sinh BioGaia Protectis xách tay với chất lượng và nguồn gốc không rõ ràng. Để đảm bảo quyền lợi tốt nhất đến khách hàng, Bibabo xin được đưa ra những lưu ý và cảnh báo về sản phẩm như sau:

- BioGaia Protectis là men vi sinh chứa các lợi khuẩn sống L.reuteri DMS 17938. Do đó nhiệt độ bảo quản là hết sức quan trọng, từ 5 - 25 độ C.

- Tuy nhiên, hàng xách tay kinh doanh theo hình thức tự phát nhỏ lẻ nên sẽ không đáp ứng được điều kiện bảo quản nghiêm ngặt của sản phẩm, dẫn đến đến việc các lợi khuẩn sẽ không đảm bảo còn sống. Vì vậy, sản phẩm hoàn toàn không đảm bảo được chất lượng khi khách hàng sử dụng.

- Mặt khác, BioGaia là sản phẩm có chứa các vi khuẩn sống. Khi được "xách" về, người ta luôn phải đóng gói sơ sài và ký gửi nó như hàng hóa thông thường trên máy bay... Nhiệt độ "khắc nghiệt" của khoang hàng máy bay chắc chắn sẽ làm hỏng hoặc ảnh hưởng lớn đến chất lượng sản phẩm. Mẹ sẽ mua phải những lọ BioGaia có vi khuẩn đã chết.

Phân biệt BioGaia chính hãng và hàng nhái

- Đối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, các mẹ nên tìm hiểu kỹ và mua sản phẩm đảm bảo chất lượng, có kiểm định của bộ Y tế, có nguồn gốc rõ ràng, để tránh ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ nhỏ.

***Bibabo được hàng triệu mẹ đánh giá là địa chỉ đáng tin cậy để mua hàng với đội ngũ tư vấn viên có chuyên môn cao, hệ thống kho bãi an toàn, đảm bảo điều kiện quá trình vận chuyển đều phù hợp với môi trường sống lý tưởng của lợi khuẩn L.Reuteri DMS 17938 nhằm đảm bảo men vi sinh BioGaia Protectis có chất lượng tốt nhất đến tay các mẹ. Bibabo cam kết từng sản phẩm tới tay các mẹ đều là hàng chính hãng 100% chuẩn chỉnh, được tư vấn hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản đúng cách nhất.

Hy vọng với những đánh giá review chi tiết về men vi sinh BioGaia này, các mẹ có thể hiểu hơn về loại men vi sinh này và cho các con dùng đúng cách.

=> Nếu mẹ còn bất kỳ băn khoăn nào về BioGaia thì hãy comment Số Điện Thoại để Bibabo tư vấn thêm cho mẹ nhé!

Theo Bibabo.vn