Tài khoản

Review máy xay Rozabi công suất lớn 1000W xay đồ cho bé ăn dặm

Minh Lâm 4 năm trước 9 bình luận

Review máy xay Rozabi công suất lớn 1000W xay đồ cho bé ăn dặm

Xem nhanh

  • Về hình thức
  • Về tốc độ xay
  • Vệ sinh máy xay tiện lợi
  • Giá tốt so với công dụng

Chào các mom. Có mom nào như mình cho bé ăn dặm truyền thống không ạ? Thật sự thấy các mom cho bé ăn dặm kiểu Nhật và BLW mà mình cũng ham nhưng mình không có thời gian chế biến nhiều vì đi làm từ lúc con được 4m, phải gửi con ở nhà để bà ngoại chăm hộ. Mà làm phức tạp quá lại khó cho bà nên thoai mình cho con ăn kiểu truyền thống, trộm vía con cũng hợp tác, ăn tốt, phát triển tốt, thế là mình mừng lắm. 

Kiểu ăn dặm này phức tạp nhất là khâu xay nhuyễn các loại rau, củ, quả, thịt, cá,... Đầu tiên mình tự băm nhưng băm không được nát mịn, với cả mất nhiều thời gian quá, con ăn bị hóc nên mình đành phải tậu em máy xay Rozabi về các mom ạ, tốn tiền một chút cơ mà ưng. 

1Về hình thức

Máy xay Rozabi là dạng máy xay cầm tay đa năng gọn gàng và nhẹ lắm, tiện lợi ngay cả khi mình muốn mang về quê xay đồ cho con, không lích kích như một số loại máy xay khác. Một bộ máy xay gồm có 1 thân máy, 1 cốc đựng, 1 đầu xay, 1 cối xay và 1 que đánh trứng. Như thế là cũng đủ đủ để mình chế biến đồ ăn dặm cho bé nhà mình rồi, không cần sắm thêm nhiều đồ khác. Cối xay chắc chắn lắm các mom ạ.

Máy xay Rozabi trông khá gọn gàng, đầy đủ tính năng mà tiện khi di chuyển (Ảnh: Internet)

2Về tốc độ xay

Mình phải dùng từ siêu nhanh luôn. Có lần thử tính, mình cho thịt bò vào và xay nhuyễn chỉ mất khoảng 15 - 20 giây, trong khi nếu tự băm phải mất đến vài phút đến cả chục phút, tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Công suất của máy là 1000W cơ mà, xanh nhanh là phải rồi chứ thông thường các loại máy xay cầm tay chỉ có khoảng 500W, xay được thịt sẽ mất nhiều thời gian hơn. Mà máy này còn điều chỉnh được tốc độ xay sao cho phù hợp, khi mới cho con ăn mình phải xay nhuyễn nhưng dần dần con ăn quen rồi mình sẽ để thịt lợn cợn hơn thì mình sẽ dùng tốc độ xay chậm hơn để kiểm soát được mức độ nát của thịt cho phù hợp với con. 

Vì máy xay Rozabi xay thịt rất nhanh, nên thường mình chỉ cần dậy sớm, đi chợ, cho thịt vào xay sau đó bảo quản trong tủ lạnh. Trong khi xay thịt sẽ bắc nồi cháo trắng lên bếp. Cháo trắng chính thì tắt bếp để đó là được. Đến lúc đi làm mình chỉ cần dặn bà lấy 1 phần cháo đủ ăn 1 bữa, sau đó đem đun lại cháo, đến khi cháo nóng thì cho thịt vào đun cùng đến chín là được, vừa nhanh vừa đảm bảo chất dinh dưỡng cho con yêu. Đến bữa chiều cháo trắng lại đem đun lại và lại bỏ thịt vào nấu cùng, không sợ thịt bị mất chất hay cháo bị hỏng, vừa nhanh vừa tiện. Bà ở nhà cũng nhàn hơn, đỡ khổ bà. 

3Vệ sinh máy xay tiện lợi

Vì máy khá nhỏ gọn, không cồng kềnh nên vệ sinh máy rất tiện, không mất nhiều thời gian mà vệ sinh máy cũng sạch, không có nhiều chỗ khuất ấy các mom. 

Máy xay rất êm

Vì có chế độ chống rung ở chỗ tay cầm nên máy xay rất êm, không quá ồn ào, không ảnh hưởng nhiều tới mọi người. Mà khi cầm xay thịt cảm giác nó thật lắm các mom, chứ mấy máy xay toàn thân ấy (mình không biết gọi như nào nhưng đại ý là máy xay có bấm nút, không phải cầm tay) nhiều khi nó cứ rung loạn xạ lên, lại ồn, cảm giác muốn tuột tay ra ngoài luôn @@

4Giá tốt so với công dụng

Mình mua máy xay Rozabi là 1 triệu, được tặng thêm nồi Supor và máy rửa mặt Rozabi. Nếu không xét về quà tặng, riêng giá của máy xay mình nghĩ cũng là phù hợp với những chức năng và công dụng của máy xay rồi. Một số máy xay cầm tay khác có thể rẻ hơn nhưng ít máy xay nào được 1000W với tầm giá 1 triệu lắm, các mom cứ tham khảo và cân nhắc. Còn quà tặng khi mua máy xay mình nghĩ là khủng đấy, máy rửa mặt dùng rất thích và sạch, nồi Supor thì ổn. 

Nói chung mình khá ưng em máy xay này. Ngoài tính nay xay đồ ăn dặm cho con máy xay còn khá nhiều công dụng khác như xay các loại hạt, xay sinh tố, xay được cả đá luôn rất oki. Không hổ danh máy xay đa năng, gì cũng làm được. 

Dẫu biết ăn dặm truyền thống con sẽ ăn thô kém hơn nên một thời gian nữa khi con cứng cứng mình sẽ cho con ngồi bàn ăn cùng cả nhà, thỉnh thoảng tập cho ăn BLW, các mẹ thấy có được không ạ?

Theo Bibabo.vn