Tài khoản

Review một số máy hút mũi đã dùng thấy khá tốt cho trẻ sơ sinh

Mẹ Cải 5 năm trước

Đợt này thời tiết thay đổi liên miên nên trẻ rất dễ bị bệnh, đặc biệt là bị nghẹt mũi. Bé nhà mình cũng vậy, cứ cách 1 tuần, có khi không tới là lại bị sổ mũi, nước mũi chảy ròng ròng, có khi đặc quẹo, khi lại xanh lè đến là thương. Thường với những bé bị nhẹ mẹ dùng nước muối sinh lý nhỏ và dùng thêm tăm bông để lấy chất nhầy trong mũi giúp bé dễ thở. Nhưng khi bé có biểu hiện nặng hơn, hoặc bé lớn hơn một chút thì mẹ phải sử dụng đến công cụ hút mũi, có thế mới giúp trẻ dễ thở, khoang mũi mớ thông, giúp trẻ mau lành bệnh.

Nhà mình đã trải nghiệm khá nhiều loại máy hút mũi cho trẻ. Vì trên thị trường cùng nhiều chủng loại khác nhau, mình hi vọng một số thông tin chia sẻ về các loại máy hút gia đình đã và đang dùng có thể giúp ích gì đó cho các mẹ nhé. 

Dụng cụ hút mũi bằng điện Bebe Confort

Dòng máy này sử dụng bằng pin, khá nhỏ gọn nên phù hợp cho các bé sơ sinh từ 0 - 4 tháng. Đầu hút làm bằng silicone nên mềm và an toàn cho bé. Máy có lực hút khá mạnh nên hút sạch các chất nhầy không gây ảnh hưởng nhiều đến bé. Tuy nhiên giá thành thì có đắt hơn các loại khác một chút, nhưng vẫn hợp lý. Máy này các mẹ phải dùng cây cọ nhỏ từ máy để dễ vệ sinh lau chùi.

Dụng cụ hút mũi quả bóp IFAM BABY

Dụng cụ này các mẹ dùng tay bóp theo cơ chế van đóng mở. Vì không sử dụng miệng mẹ hút nên không sợ bé bị lây bệnh từ mẹ. Máy được sản xuất bằng nhựa PP nên có khả năng chịu được mức nhiệt độ lớn, khi các mẹ vệ sinh chỉ cần lau chùi bằng nước sôi được. Máy này cũng chỉ phù hợp cho những bé nhỏ từ 0 - 3 tháng do lực hút không mạnh, các bé lớn hơn mẹ không nên dùng.

Hút mũi dây cho bé Upass

Dụng cụ này giá thành rẻ nhất so với các dụng cụ khác, hai đầu của ống hút được làm bằng silicon nên khá mềm, không chứa BPA nên đảm bảo an toàn cho các bé. 

Dụng cụ này các mẹ phải kê một đầu vào mũi của con và một đầu dùng miệng để hút, có thể điều chỉnh lực hút sao cho phù hợp. Có thể dùng được cho cả bé nhỏ và khi bé lớn.

Tuy nhiên, một số mẹ cẩn thận lại sợ sẽ lây bệnh từ miệng mẹ qua cho bé, trong lúc sức đề kháng của con đang yếu. Dụng cụ này có thể tháo rời để vệ sinh, gọn nhẹ tiện mang theo. 

Các mẹ lưu ý nên nhỏ nước muối sinh lý trước khi nhỏ mũi cho con, đặt con nằm nghiêng nếu con khó chịu. Sau khi hút xong, các mẹ dùng tăm bông lau khô cho con. Không nên hút lúc con mới uống sữa xong. Nếu mũi con có màu xanh hoặc vàng thì các mẹ nên đưa con đi khám bác sĩ.

Sau khi hút mũi xong, các mẹ nên vệ sinh sạch sẽ, kĩ lưỡng để lần sau dùng tiếp, và để đảm bảo an toàn cho con.



Theo Bibabo.vn