Tài khoản

Review sách ăn dặm kiểu Nhật hay cho các mẹ

Thảo Phương 4 năm trước 12 bình luận

Các mẹ ăn dặm kiểu Nhật có thể tham khảo 02 cuốn sách này. Mình cũng tìm hiểu cho con ăn dặm kiểu Nhật, có nguồn từ web thì thật sự không biết đúng sai thế nào, nên nghe hay không nên nghe nhưng nguồn từ các cuốn sách và kinh nghiệm của các mẹ trên cộng đồng là mình thấy ổn. Mình có mua 2 cuốn, một cuốn là "Ăn dặm không nước mắt" của mẹ Xoài và cuốn thứ 2 là Ăn dặm kiểu Nhật của Nguyễn Thị Hoa dịch. Nay rảnh rỗi xin ngồi review cho các mẹ về hai cuốn này nhé. 

Về cuốn Ăn dặm kiểu Nhật của Nguyễn Thị Hoa dịch tước đi ạ. Cuốn này giá bìa là 125k, tương đối rẻ nên đầu tư một cuốn cho con là cũng được, không lãng phí. Cuốn này được Nguyễn Thị Hoa dịch nguyên bản từ cuốn hướng dẫn ăn dặm của Nhật Bản nên mình thấy hơi bị khô cứng một chút, lời văn không được mềm mại. Nhưng rõ ràng, các mom đọc sẽ thấy, cuốn sách được trình bày rất đẹp về hình thức và chất lượng về nội dung. Những thông tin khoa học về ăn dặm kiểu nhật được trình bày rất rõ ràng cụ thể. Mình nghĩ tất tần tật những gì về ăn dặm kiểu Nhật đều có thể được tìm thấy ở đấy ấy nên các mom có thể tìm đọc cuốn này. Từ công thức nấu các món ăn, trẻ đến tuổi này thì ăn món gì được, rồi kỹ thuật nấu cháo ăn dặm cho trẻ nên làm như thế nào... 

Về cuốn Ăn dặm không nước mắt của mẹ Xoài - mình thấy ứng cuốn này hơn cuốn trên. Mặc dù lượng kiến thức mẹ Xoài cung cấp không nhiều bằng cuốn Ăn dặm kiểu Nhật nhưng mẹ Xoài cũng có đủ một số kiến thức cơ bản về ăn dặm, về ăn dặm kiểu Nhật và gợi ý một số cách nấu thực phẩm cho con ăn dặm. Mình ưng là ưng ở chỗ cái cách viết của mẹ ấy khiến mình cảm thấy dễ hấp thu, dễ thẩm thấu hơn rất nhiều. Cuốn sách cho mình cảm giác rất gần gũi, vì mẹ Xoài hay mình đều là những người đang chăm con nhỏ và cùng muốn chăm con kiểu Nhật nên thấy có sự đồng cảm. Cuốn này giá bìa là 95k nha các mom, mỏng hơn cuốn trên tương đối nhiều ấy. 

Sách này mua trên Tiki hay các hiệu sách đề có thể có. Các mom chủ động mua sắm nhé. Cả hai cuốn sách đều rất bổ ích, mình nghĩ thêm chúng vào giá sách trong gia đình cũng không hề thừa chút nào. Các mom cân nhắc nha.


Theo Bibabo.vn