Tài khoản

Review sách hay: Để con được ốm - Tác giả: Uyên Bùi - BS Trí Đoàn

Hằng Vũ 5 năm trước

Mình lại tiếp tục review sách hay nên đọc cho các mẹ đang chăm con nhỏ. Bài trước mình đã chia sẻ về hai cuốn Nuôi con không phải là cuộc chiến và Ăn dặm không phải là cuộc chiến và đã được các mẹ đón đọc. Cảm ơn các mẹ rất nhiều. Nay mình xin chia sẻ thêm review về cuốn sách mình rất thích trong bộ sách nuôi dạy con ở nhà là cuốn Để con được ốm của tác giả Uyên Bùi và bác sĩ Nguyễn Trí Đoàn.

Cuốn này đọc cưng lắm các mẹ. Nghe cái tên sách là mình đã ưng bụng rồi. Với mỗi một chương sách, mình thấy có 2 phần. 1 phần nêu lên vấn đề và phần thứ hai là ý kiến chuyên môn của bác sĩ cùng những phân tích chuyên sâu về vấn đề đó để người đọc hiểu và có cái nhìn chính xác hơn. Nội dung trong sách đủ các loại thông tin, từ chuyện mẹ ở cữ thế nào, con tăng cân ra sao rồi chuyện con ngủ, con ăn dặm, con phát triển bình thường… tất tần tật đều có trong cuốn sách này. Một số thông tin được bác sĩ đưa ra trái ngược hẳn với quan điểm nuôi con của rất nhiều mẹ hiện tại, hơi đi ngược với truyền thống một chút nhưng lý lẽ bác sĩ đưa ra để bảo vệ ý kiến của mình thì rất xác đáng và đọc là phải công nhận “sao mà nó đúng thế”, nghe có lý thật. 

Giữa vô vàn thông tin tràn lan trên mạng xã hội không biết đúng sai thế nào, cuốn sách này được mình tin tưởng lựa chọn làm lý lẽ bảo vệ quan điểm nuôi con của mình. Cảm ơn bác sĩ, cảm ơn tác giả đã viết một cuốn sách hữu ích. Cần lắm nhiều và nhiều cuốn sách giá trị như thế này và hơn thế nữa để việc nuôi con của các bà mẹ thêm khoa học và đỡ vất vả. Mình rất khuyến khích các mẹ mua sách này nhé, sách đặt trên tiki hoặc fahasa đều rất rẻ, mua ngoài hiệu sách cũng có, giá khoảng 90k thui. Các mẹ có sách nào hay thì review để các mẹ khác cùng học hỏi nhé.

Theo Bibabo.vn