Tài khoản

Review sách hay nên đọc: Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương

Mẹ shin 5 năm trước

Thai giáo là việc giáo dục con ngay từ trong bụng mẹ, tuy nhiên mẹ cũng nên đọc các cuốn sách giúp chúng ta có cái nhìn tốt hơn, rút ra các phương pháp tốt hơn trong việc nuôi dạy con sau này. Mẹ vừa đọc vừa tư duy cũng rất tốt cho con đó nha. 

Về quyển sách mình muốn chia sẻ cùng các mẹ, cuốn Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương. Cảm nhận ban đầu của mình khi nghe tên cuối này là, à chắc kiểu yêu cho roi cho vọt đây mà. Thế nhưng khi đọc cuốn sách mình mới biết mình đã sai. Cái tàn nhẫn ở đây không nói đến roi vọt, mà nói đến sự nghiêm túc, thái độ cứng rắn bảo vệ cách dạy con đúng đắn của ba mẹ, nghiêm túc trong việc đưa ra các nguyên tắc trong gia đình, nguyên tắc trong cách đối xử với con cái để giúp con trở thành con người tốt hơn. Cuốn sách còn giúp cha mẹ dạy con những kỹ năng sinh tồn cơ bản ngay từ khi còn nhỏ, từ kỹ năng quản lý tài chính, quản lý thời gian đến việc trân trọng những việc làm có giá trị trong cuộc sống hay cách giao tiếp, cách đối xử với người khác sao cho tốt. 

Cuốn sách này đưa ra cách dạy con của dân tộc Do Thái, một dân tốc vốn rất nổi tiếng trên thế giới về sự thông minh và có nhiều người giỏi kiệt xuất. Cuốn sách cũng có những so sánh nhất định trong cách dạy con của người Do Thái và người Trung Quốc - một dân tộc mà mình nghĩ có khá nhiều điểm tương đồng với Việt Nam chúng mình nên có thể đọc và tham khảo được. Những sai lầm trong cách nuôi dạy con của người trung quốc


Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương là bộ sách gồm 2 cuốn 1 và 2. Đôi chỗ có một số đọan lặp ý, lặp nội dung nhưng những giá trị mà cuốn sách mang lại có thể xóa bỏ được những lỗi này. Thỉnh thoảng có những đoạn viết hơn dài dòng, chúng ta nên có 1 quyển sổ và 1 chiếc bút để ghi tóm tắt lại những ý chính thôi, sau đó tự rút ra cho mình những bài học.

Đọc cuốn này mình hiểu thêm được rất nhiều thứ, nhận ra được rất nhiều sai lầm trong cách ba mẹ mình dạy mình, cũng như rút ra kinh nghiệm trong cách dạy con sau này. Hãy đọc bộ sách lần 1 dưới góc nhìn của một người con. Và đọc tiếp lần 2 dưới góc nhìn của một người mẹ để nhận hết giá trị mà cuốn sách mang lại, để hiểu hết mọi vấn đề cũng như hiểu hơn về ba mẹ mình - có nhiều lúc tại sao họ lại đối xử với mình như vậy, lúc đó họ đã nghĩ như thế nào. Hi vọng mọi chuyện sẽ tốt hơn, đời sau hơn đời trước phải không các mẹ.

Các mẹ có thể tìm mua sách trên tiki, lazada, fahasa hay các cửa hàng sách lớn đều sẽ có nhé. Giá bìa cả bộ là 298.000đ - mình nghĩ cũng không phải là quá lớn. Chúc các mẹ học hỏi được nhiều điều. 

Theo Bibabo.vn