Tài khoản

Review siêu chi tiết cách dùng 3 tính năng của máy hâm sữa Rozabi Flash

Thu Nguyễn 4 năm trước

Máy hâm sữa Rozabi Flash đang là dòng máy hâm sữa nhanh với công suất lớn trên thị trường, được các mẹ sữa rất ưa thích. 

Xem nhanh

  • Các tính năng của máy hâm sữa Rozabi Flash
  • Cách dùng tính năng hâm nhanh
  • Cách dùng tính năng ủ ấm sữa
  • Cách dùng tính năng tiệt trùng

Một số trường hợp mẹ bỉm dùng máy hâm sữa Rozabi Flash rất chuẩn nhưng một số mẹ lại hơi bối rối, hâm sữa không đúng cách dẫn tới hiện tượng “ngoài nóng trong lạnh” - nghĩa là ngoài vỏ bình nóng nhưng bên trong bình sữa nhiệt độ vẫn chưa được như mong muốn. Một số mẹ chỉ dùng được tính năng hâm sữa bằng máy mà chưa khai thác triệt để giá trị của máy hâm sữa Rozabi Flash siêu tiện lợi này. Mình xin chia sẻ với các mẹ một số kinh nghiệm sử dụng máy hâm sữa này, hi vọng các mẹ sử dụng đúng cách để hâm sữa tốt nhất nhé. 

Máy hâm sữa Rozabi Flash với tính năng hâm sữa nhanh, ủ ấm và tiệt trùng hiệu quả (Ảnh: Internet)

1Các tính năng của máy hâm sữa Rozabi Flash

Không đơn thuần là một chiếc máy chỉ biết hâm sữa, Rozabi Flash mình rất ưng ý ở chỗ còn có tính năng ủ ấm và tính năng tiệt trùng, cộng thêm tính năng phụ là hấp trứng (cho bé ăn dặm) nữa cũng rất tiện. 

  • Tính năng hâm nhanh: Giúp làm sữa nóng lên 40 độ chỉ với 3 phút nhanh chóng và tiện lợi. 

  • Tính năng ủ ấm sữa : Tính năng này rất hay, giúp hâm nóng một cách từ từ sữa trong trường hợp chưa cho bé dùng luôn và giữ sữa ấm ở nhiệt độ mình cài đặt để bé dậy lúc nào có đồ ăn lúc đó, sữa mẹ lại không chịu tấn công của các vi khuẩn trong môi trường, không ảnh hưởng chất lượng sữa.

  • Tính năng tiệt trùng: Tính năng giúp tiệt trùng bình sữa, núm ti,... ở khoảng 100 độ C, giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại, tránh cho con khỏi bệnh nguy hiểm. 

2Cách dùng tính năng hâm nhanh

Tính năng hâm nhanh là tính năng được dùng nhiều nhất. Cách dùng cụ thể như sau: 

  • Bước 1: Đong 1 lượng nước = lượng sữa. Lượng sữa bao nhiêu các mẹ có thể nhìn ở vạch chia của bình sữa, sau đó dùng ca đong cho phù hợp với lượng sữa đó là được. 

  • Bước 2: Đặt giá nhựa màu trắng dùng đựng đồ vào trong máy. Sau đó đặt bình sữa vào trong máy (có thể đặt tối đa 2 bình) rồi đậy nắp lại, sau đó cắm điện. 

  • Bước 3: Sau khi máy kêu 1 tiếng “bíp”, ấn nút ON/OFF 1 lần, khi nào thấy biểu tượng 3 cột hơi nước sáng là ta đang ở chế độ hâm nóng nhanh. 

  • Bước 4: Chọn thời gian hâm sao cho phù hợp với lượng sữa. Thông thường, máy sẽ để là 3 phút, tương ứng với hâm nóng khoảng 60ml sữa. Nếu mẹ hâm nhiều sữa hơn cùng một lúc, hãy sử dụng biểu tượng dấu + để thêm thời gian, dấu - để giảm bớt thời gian hâm sữa. Sữa nhiều quá là phải tăng thời gian đó, mẹ nhớ nhé không khi hâm xong sữa vẫn còn nguội à.

  • Bước 5: Chờ máy hâm xong là xong. Máy có chế độ tự ngắt khi bên trong hết nước nên tương đối yên tâm. Lúc mở máy ra lu ý chưa nên chạm vào bình luôn vì bình lúc này hơi nóng, để khoảng 1 phút để bình nguội dần tí là ổn. 

Tính năng này có ưu điểm là hâm siêu nhanh và giữ nhiệt độ chuẩn ở 40 độ, nhiệt độ thích hợp để hâm sữa mẹ mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Mình hoàn toàn yên tâm về điều này. 

Máy hâm sữa Rozabi Flash hâm nhanh chỉ trong 3 phút (Ảnh: Rozabi

3Cách dùng tính năng ủ ấm sữa

Tương tự tính năng hâm nhanh, tính năng ủ ấm cũng cần đến nước để tạo nhiệt và giữ ấm cho sữa. Các mẹ thao tác thế này nhé:

  • Bước 1: Lấy 1 lượng nước = ½ lượng sữa và cho vào bình. Sữa mà 60ml thì nước chỉ có 30ml thôi, có ca đo rồi nên đo chuẩn mẹ nha. 

  • Bước 2: Đặt giá nhựa màu trắng dùng đựng đồ vào trong máy. Sau đó đặt bình sữa vào trong máy (có thể đặt tối đa 2 bình) rồi đậy nắp lại, sau đó cắm điện. 

  • Bước 3: Sau khi máy kêu 1 tiếng “bíp”, ấn nút ON/OFF 2 lần đến khi biểu tượng như cái nhiệt kế, cái ghim nhiệt của chế độ ủ ấm bật sáng là ta đang ở chế độ này.

  • Bước 4: Chọn nhiệt độ hâm nóng phù hợp với lượng sữa hay chất muốn hâm. Chẳng hạn, sữa nên hâm ở 37 - 40 độ. Nước có thể hâm ở nhiệt độ cao hơn tùy theo mục đích. Để thay đổi nhiệt độ này, hãy bấm nút + để tăng và - để giảm nhé. Mỗi lần bấm là máy sẽ tăng/giảm 1 độ C đó. Còn nếu không thay đổi gì phần nhiệt độ này, mức nhiệt sẽ mặc định ở 37 độ C. Mình hay hâm sữa nên toàn chỉnh về 40 độ C, vừa nhanh vừa an toàn. 

Máy có chế độ tự ngắt khi hết nước nên mình rất yên tâm đi làm việc khác mà không phải ngồi canh xem đã hết sữa chưa. Có điều, cần lưu ý chút xíu là nếu máy hết nước, khi đó cần cho bé uống luôn, uống sữa sớm sớm không để sữa ở nhiệt độ cao như thế rất dễ lên men và làm hỏng sữa các mẹ ạ. Còn máy vẫn đang hoạt động thì không sợ sữa bị hỏng đâu. 

4Cách dùng tính năng tiệt trùng

Trước khi sử dụng chế độ tiệt trùng của máy hâm sữa này, các mẹ chú ý là đảm bảo núm ti, bình ti,... đều đã được làm sạch, nước dùng để tiệt trùng cũng là loại nước sạch nhé. Máy sẽ áp dụng chế độ tiệt trùng bằng hơi nước ở nhiệt độ 100 độ C nên rất yên tâm về độ tiệt trùng của máy. 

  • Bước 1: Lấy chính xác 150ml nước đổ vào trong máy. Không hơn không kém, chuẩn 150ml nha các mẹ. 

  • Bước 2: Đặt giá đựng vào máy. Sau đó đặt dụng cụ muốn tiệt trùng lên trên giá, đậy nắp lại và cắm điện. 

  • Bước 3: Sau khi máy kêu tiếng "bíp", ấn nút ON/OF 3 lần đến khi biểu tượng như ngọn lửa hiện sáng lên, chứng tỏ máy đã ở chế độ tiệt trùng. 

  • Bước 4: Máy tiệt trùng mặc định thời gian là khoảng 8 phút. Tuy nhiên, các mẹ có thể thay đổi thời gian tiệt trùng ít/nhiều hơn bằng việc sử dụng nút + tăng thời gian và nút - giảm thời gian tiệt trùng. Thời gian tối đa tiệt trùng là 16 phút, tối thiểu là 1 phút. 

Trong lúc tiệt trùng, mình mình có thể tranh thủ chuẩn bị được sữa đã rã đông hoặc sữa công thức trước khi bước vào giai đoạn tiếp theo sau tiệt trùng là hâm sữa. Máy có chế độ tự ngắt khi hết nước nên rất yên tâm. 

Nói chung, với 3 tính năng nổi bật nhất cùng những tính năng nho nhỏ khác, mình thật sự rất thích chiếc máy hâm sữa Rozabi Flash này. Giá máy hâm cũng rất rẻ khoảng 750k nên bỏ ra là xứng đáng, giúp cuộc sống mẹ bỉm vất vả được hỗ trợ và nhàn hạ đi đáng kể. Các mẹ có thể cân nhắc thêm về việc sử dụng máy hâm sữa này nhé.

Theo Bibabo.vn