Tài khoản

Rụng tóc sau sinh - chuyện không của riêng ai

ℳẸ BẮP☘ XOÀI 5 năm trước 8 bình luận

RỤNG TÓC SAU SINH - CHUYỆN KHÔNG CỦA RIÊNG AI


Nhiều mẹ mới sinh ngạc nhiên khi tóc rụng nhiều hơn bình thường trong vài tháng đầu sau khi sinh, nhưng điều đó hoàn toàn bình thường. Mẹ không cần phải lo lắng, tóc sẽ trở lại bình thường sau khoảng 1 năm.


Thông thường, khoảng 85 - 95% tóc tiếp tục mọc, trong khi 5 - 15% còn lại ở trong trạng thái nghỉ. Sau giai đoạn nghỉ, lượng tóc này sẽ rụng khi chải tóc hoặc gội đầu và được thay thế bằng những sợi tóc mới. Trung bình 1 người phụ nữ rụng khoảng 60 - 100 sợi tóc mỗi ngày.


Trong thời kỳ mang thai: nồng độ estrogen trong cơ thể mẹ tăng cao, kéo dài giai đoạn phát triển của tóc. Có ít lượng tóc ở trong giai đoạn nghỉ hơn và tóc ít rụng hơn mỗi ngày, vì vậy tóc bạn có thể dày hơn trong thai kỳ.

Sau khi sinh con: mức estrogen sẽ giảm xuống, nhiều nang tóc sẽ đi vào giai đoạn nghỉ ngơi. Trong vòng năm tháng sau sinh, mẹ có thể rụng nhiều tóc hơn. Thêm nữa, mẹ sau sinh thường dễ bị rối loạn tâm lý, stress, thậm chí trầm cảm, điều này khiến cho quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể bị rối loạn, máu lưu thông kém, tóc không được cung cấp đủ dưỡng chất, yếu dần và rụng. Mẹ bị thiếu hụt chất dinh dưỡng cũng là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc.


Thật ra không phải mẹ nào cũng thấy được những thay đổi đáng kể về lượng tóc của mình trong thời gian mang thai hoặc sau khi sinh, nhưng ở các mẹ có tóc dài sẽ thể hiện rõ ràng hơn. Nếu mẹ cảm thấy tóc bị rụng quá mức, mẹ nên trao đổi với bác sĩ vì đây có thể là dấu hiệu của bệnh thiếu máu hoặc viêm tuyến giáp sau sinh.


Khi bị rụng tóc sau sinh, mẹ phải làm sao? Chắc chắn mẹ sẽ không thể nào ngăn được tình trạng này, nhưng giảm thiểu lượng tóc rụng là điều có thể. Hãy thử ngay những tuyệt chiêu bật mí dưới đây xem có hiệu quả không các mẹ nhé:


Không gội đầu quá nhiều và chải tóc thường xuyên vì lúc này tóc rất giòn, mềm và dễ gãy.



Theo Bibabo.vn

Từ khóa: