Tài khoản

Sao có người bị rốn lồi khi mang thai, người lại không?

Ngọc Hân 5 năm trước

Không chỉ to bụng, phù chân, rạn da... nhiều mẹ bầu còn trở nên mất tự tin vì... rốn lồi khi mang thai. Buồn hơn là mình thì rốn lồi, bạn bè cũng bầu đẻ đến nơi mà rốn vẫn phẳng lì.

Nguyên nhân tại sao lại có sự khác biệt đó?


Các chuyên gia giải thích rằng, khi mang thai, cơ thể phụ nữ sẽ trải qua một sự thay đổi lớn. Trọng lượng của mẹ sẽ tăng lên đáng kể và tử cung cũng mở rộng khi em bé ngày một lớn lên. Thêm nữa, cơ thể mẹ khi mang thai cũng tích trữ chất lỏng. Tất cả những điều này sẽ khiến bụng mẹ to lên và rốn căng ra, nhô lên phía ngoài da. Tùy thuộc vào độ nông và sâu của rốn trước khi mang thai cũng như cân nặng của người mẹ trong thời gian mang thai mà rốn sẽ lồi nhiều hay ít. Nhiều mẹ bình thường rốn nông, lúc mang thai lại tăng nhiều cân thì việc rốn lồi nhiều là khó tránh.


Một điều nữa là việc làm thế nào để rốn không lồi là điều không thể thay đổi được. Mặc dù không được đẹp mắt cho lắm nhưng rốn lồi không phải là bệnh và cũng không duy trì tình trạng đó sau sinh nên mẹ bầu cứ yên tâm nhé. Sau sinh một thời gian là các mẹ lại tìm lại được hình dáng của chiếc rốn trước đây thôi.


Quan niệm dân gian cho rằng rốn lồi là mang thai con gái, rốn lõm là bầu bé trai. Nhưng thực tế điều này không có căn cứ. Bởi giới tính của thai nhi được quyết định dựa vào nhiễm sắc thể của người cha và trứng của người mẹ chứ không hề liên quan đến việc rốn lồi hay lõm khi mang thai.


Nếu mẹ bầu có hiện tượng rốn lồi khi mang thai kèm theo các dấu hiệu bất thường như đau, căng phồng các mô ở vùng rốn thì phải đi kiểm tra vì có thể đó là dấu hiệu cảnh báo mẹ bị thoát vị rốn.


Chúc các mẹ bầu luôn tự tin nhé.

Theo Bibabo.vn

Từ khóa: