Tài khoản

Sau sinh bao lâu có thể dùng nịt bụng?

Mẹ Na Bơ 5 năm trước

Theo mình, thời điểm có thể dùng nịt bụng phụ thuộc vào là sinh mổ hay sinh thường. Với các chị em sinh mổ, nên nịt bụng sau khoảng 2 tháng, khi mà vết mổ đã lành lại và sản dịch được tống hết ra khỏi cơ thể. Với mẹ sinh thường thì 1 tháng có thể dùng rồi, nhưng cũng cần đảm bảo cơ thể đã ra hết sản dịch. Nguyên nhân là do, nếu nịt bụng khi vẫn còn sản dịch sẽ rất dễ dẫn tới tình trạng sản dịch bị ứ tắc, bế sản dịch và rồi viêm nhiễm. Lúc này thì nguy hiểm hơn rất nhiều lần. 

Có một số lưu ý nho nhỏ mình rút ra được trong quá trình nịt bụng. 

  • Không nịt bụng vào buổi đêm, chỉ nên dùng ban ngày thôi. Buổi đêm nịt bụng sẽ khó ngủ lắm. 

  • Thời gian nịt bụng thay đổi dần dần. 1 tháng đầu tiên khi tiến hành nịt bụng thì chỉ nên nịt 1 giờ/ngày để cơ thể có bước làm quen đã. Sau đó thì tăng dần lên 2 giờ/ngày, 4 - 6 giờ/ngày khi đã sinh được 6 tháng. Nhiều mẹ bảo như thế thì làm sao có tác dụng được, nịt cũng như không à? Theo mình thì như thế sẽ khiến cơ thê có thời gian làm quen, cũng đừng gây áp lực trên da quá không lại bị tắc nghẽn mạch máu rồi đủ kiểu nữa, lợi chẳng bù cho hại. 

  • Dùng thêm gel nịt bụng để có tác dụng tốt hơn, tăng cường tập thể dục thể thao nữa nhé. 

Cơ địa của mỗi người là khác nhau. Khả năng đàn hồi của da và phục hồi của cơ thể cũng rất khác nhau, vì vậy các mẹ không cần so sánh với nhau nhé. Cũng đừng kỳ vọng nịt bụng sẽ làm giảm cân ngay lập tức. Việc nịt bụng giúp định hình vùng bụng, giúp các cơ quan trong cơ thể về vị trí nhanh hơn và góp phần giảm cân, tuy nhiên, sau 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau cơ thể đã bị tàn phá dữ dội, muốn khôi phục ngay như ban đầu là điều không thể. Chỉ cần biết mình đang làm đúng, an toàn và theo dõi hiệu quả trên cơ thể mình là được. Cũng không cần so sánh bản thân mình, cái người mới đẻ xong với người mới lập gia đình, chưa bầu bì có con gì cả mà thèm nhé. Vì như thế là tự hạ thấp bản thân mình và cái giá trị của hành trình mang bầu, sinh con vất vả mình vừa trải qua ấy. Cố lên nào các mẹ.

Theo Bibabo.vn