Tài khoản

Sau sinh mổ bao lâu thì có sữa? Cách gọi sữa về sau sinh mổ

Le Thu 4 năm trước

Sinh mổ là phương pháp sinh phổ biến hiện nay được rất nhiều người lựa chọn. Bởi phương pháp này giúp các mẹ bầu giảm cảm giác đau đớn khi sinh, cũng rút ngắn thời gian sinh lại. Tuy nhiên, mặt khác phương pháp sinh mổ lại khiến sản phụ lâu có sữa cho con bú, khiến bé khi mới sinh có thể phải ăn sữa ngoài. Vậy bà bầu sau sinh mổ bao lâu thì có sữa? Cách gọi sữa về sau sinh mổ như thế nào? Nếu bạn quan tâm đừng bỏ qua bài viết này nhé:

Bà bầu sau sinh mổ bao lâu thì có sữa?


Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng dồi dào, tốt nhất cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Không những thế, sữa mẹ còn giúp làm tăng sức đề kháng cho bé, giúp bé chống lại các tác nhân gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, không thể nói chính xác sau sinh mổ bao lâu thì có sữa về cho con bú được, bởi thời gian sữa về nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhất là cơ địa của mẹ bầu.
– Nhưng theo thống kê, sau khi các sản phụ sinh mổ từ 2 – 6 ngày là sữa về rồi nhé, đa số trung bình sau khoảng 3 ngày. Trong trường hợp sau 6 ngày mà sữa mẹ vẫn chưa về, các mẹ cũng không cần quá lo lắng, hãy cho bé tăng cường bú thật nhiều, cho dù không có sữa vẫn cho bú để kích thích sữa chảy ra. Bên cạnh đó, nên hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn cụ thể hơn nhé. Và đây cũng là giải đáp bà bầu sau sinh mổ bao lâu thì có sữa về nhiều và đều đặn.

Tại sao bà bầu sau sinh mổ có sữa về lâu hơn sinh thường? 

Điều này khá dễ hiểu, do quá trình sinh mổ bị ảnh hưởng tác dụng phụ của thuốc tê, yếu tố tâm lý căng thẳng khi trên bàn mổ,… khiến quá trình tiết sữa gặp cản trở và gây ra hiện tượng sữa lâu về.

Cách gọi sữa về sau sinh mổ

Bên cạnh chủ đề sau sinh mổ bao lâu thì có sữa các mẹ cũng nên tìm cách kích thích sữa về sau sinh mổ, để giúp sữa về nhanh hơn. Có 3 phương pháp kích thích gọi sữa về sau sinh mổ thường được khuyến cáo sử dụng đó là:

Da kề da sau sinh mổ giúp sữa về nhanh:
Sau sinh mổ, sản phụ nên cho em bé nằm kề da trên ngực, cảm giác hạnh phúc sẽ kích thích các Hormone sản xuất sữa nhiều hơn, đồng thời tăng khả năng tiết sữa mạnh hơn. Bên cạnh đó, việc này còn giúp tạo phản xạ cho bé từ tìm ti mẹ. Ngoài ra, lúc này mẹ bầu nên cho bé ti càng sớm càng tốt, kể cả không có sữa cũng nên cho bé bú, làm như vậy sẽ giúp kích thích sữa ra nhanh hơn.

Massage ngực bằng lá mít giúp kích thích sữa về sau sinh mổ:
Việc Massage ngực, Massage tuyến sữa cũng là cách gọi sữa về sau sinh mổ tốt nhất. Để thực hiện bạn làm như sau:
– Đầu tiên mẹ chuẩn bị 7 lá mít với bé trai hoặc 9 lá mít với bé gái, sau đó rửa sạch, cho vào nồi + nước rồi bắc lên bếp đun sôi khoảng 5 phút. Sau đó dùng lược chải đầu, nhúng vào nước là mít và chải nhẹ nhàng lên ngực bằng cán lược nhé, làm như vậy để tránh làm tổn thương bầu ngực.
– Thực hiện 2 – 3 lần/ngày và sau 3 ngày liên tiếp, sữa sẽ về “tràn trề”.

Dùng men rượu trắng để kích thích sữa về sau sinh mổ:
Sử dụng men rượu trắng cũng là phương pháp gọi sữa mẹ hiệu quả sau sinh mổ. Với phương pháp này, các mẹ làm như sau: Lấy 1 ít men trộn đều với rượu trắng để tạo thành hỗn hợp sánh sánh là được. Sau đó thoa hỗn hợp này trực tiếp lên ngực, đồng thời dùng tay Massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút, rồi để nguyên thêm 15 phút nữa thì rửa sạch ngực với nước ấm nhé.

Ngoài ra, để sữa về nhiều sau sinh mổ, các mẹ nên chú ý chế độ ăn uống, giữa tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái, cũng là cách gọi sữa về sau sinh mổ nhanh chóng.

Nguồn: sưu tầm.

Theo Bibabo.vn