Tài khoản

Sau sinh uống sữa tươi rất tốt nhưng cần uống đúng cách các mom ạ

Đình Hoa 5 năm trước 4 bình luận

Đầu tiên mình xin khẳng định là sau sinh có thể uống sữa tươi và hoàn toàn nên uống sữa tươi các mom ạ. Sữa tươi có đường hay không đường đều được hết. Sau sinh cơ thể mình bị mất nhiều sức, có khi mệt mỏi chẳng ăn uống được mấy đồ khô cứng như cơm hay thịt rất khó nuốt thì sữa tươi là một lựa chọn tốt để bổ sung lượng chất dinh dưỡng bị thiếu hụt. Nhưng sữa tươi chỉ bổ sung một phần thôi, còn ăn uống dù có cố mấy thì vẫn cần ăn các mom nhé, như thế sữa mới có chất, mới có thật nhiều chất và đa dạng chất để sữa mẹ đặc và béo được. Còn sữa tươi chủ yếu cung cấp canxi, cung cấp nước, cung cấp một số vi chất nên chỉ bù đắp được những chất đó thôi chứ không phải tất cả các chất. 

Sữa tươi dạng lỏng nên dễ nuốt, dễ tiêu hóa và hấp thụ. Sau sinh mệt mỏi thì nên uống sữa tươi. Tuy nhiên có một số lưu ý để đời mình xin góp cùng các mẹ, mấy lỗi này mình đều phạm phải nên tí thì đổ tại sữa tươi và không uống sữa tươi  nữa mà đâu biết lỗi này là do mình không biết uống sữa cho đúng cách. Các mom đừng mắc lỗi giống mình nhé. 

  • Không nên uống sữa tươi khi đang đói. Vì như thế mẹ sẽ bị lạnh bụng, dẫn tới việc con bú cũng bị lạnh bụng và dễ đi ngoài. Không chỉ uống sữa tươi mà mình rút kinh nghiệm uống mọi loại chất lỏng, kể cả nước lọc, trong mấy tháng mới sinh xong là đều cần uống đồ ấm hết. 

  • Trước khi uống sữa tươi thì hâm nóng lại bằng cách để vào bát nước ấm như thế sẽ không bị lạnh bụng nữa. 

  • Không uống quá 3 hộp/ngày. Uống nhiều thế này là không ăn uống được những đồ khác gì ráo vì no rồi. Mà mình có chia sẻ phía trên là vẫn cần phải ăn cơm, ăn thịt, ăn cá, ăn hoa quả, ăn rất nhiều thứ để có sữa về cho con giàu dinh dưỡng. Cho nên uống 2 hộp/ngày là đẹp hoặc 2 ly/ngày là đẹp các mom ạ. 

Có thể thay thế sữa tươi bằng sữa ông thọ pha với nước ấm. Cả 2 loại đều rất tốt cho sức khỏe và gọi sữa về nhanh. Uống sữa bổ sữa. Các mom thử và cũng lưu ý nhé.


Theo Bibabo.vn