Tài khoản

Siêu lợi ích của việc tập yoga trong thai kỳ

Thảo Phương 4 năm trước 14 bình luận

Yoga là một trong những bài tập vận động cực kỳ tốt cho mẹ bầu trong thai kỳ, giúp cơ thể mẹ bầu khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần. Mẹ nên tham khảo phương pháp luyện tập này!

1. Lợi ích của việc tập yoga đối với mẹ bầu

Đợt bầu mình cũng tham gia các lớp tập yoga dành cho bà bầu. Với những bài tập được sinh ra dành riêng cho hồi bầu bí, yoga thật sự tốt và rất tốt, giúp  quá trình mang thai của mình trở nên nhẹ nhàng và dễ chịu hơn.

  • Yoga giúp mẹ bầu tăng cường thể chất. Việc tập luyện sẽ làm các cơ và toàn bộ cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn, đàn hồi tốt. Điều này góp phần tích cực vào việc giảm nguy cơ mẹ bầu bị chuột rút đau nhức trong thai kỳ. Trong hành trình mang thai, mình gần như chưa bị chuột rút mấy, thỉnh thoảng có nhưng cũng chỉ là thoáng qua, chuột rút không nặng nề như một số mẹ.

  • Việc luyện tập yoga vận động cơ thể cũng giúp mẹ bầu ngủ ngon giấc, ngủ sâu giấc hơn, hạn chế chứng mất ngủ trong thai kỳ. Mà mẹ biết rồi ấy, bầu bì ngủ không ngon giấc rất không tốt cho sức khỏe của mẹ là một chuyện, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi còn đáng lo hơn. Từ đợt tập yoga về mình ngủ ngon lắm, kết hợp với thai giáo âm nhạc - nghe nhạc trước đi ngủ là cả hai mẹ con cứ đánh một mạch đến sáng, chẳng rục rịch lần nào các mẹ ạ.

  • Yoga còn giúp mẹ bầu kiểm soát được cân nặng, mẹ không tăng cân quá nhiều mà cả hai mẹ con vẫn khỏe mạnh. Sau khi sinh xong, việc tiếp tục luyện tập yoga sẽ giúp cơ thể mẹ siêu nhanh về dáng. 

  • Lượng máu được lưu thông tốt trong quá trình luyện tập sẽ giúp mẹ bầu kích thích máu ở vùng chân lưu thông, giảm chứng giữ nước và phù nề ở chân - một trong những vấn đề nghiêm trọng và khó chịu ở mẹ bầu. 

  • Yoga còn là một liều thuốc chữa trị tâm lý. Lúc tập luyện yoga, mình cảm thấy bản thân được nhẹ nhàng và thư thái hơn rất nhiều, không còn quá lo lắng về những vấn đề nhỏ nhặt trong thai kỳ. Điều này còn giúp giữ vững tâm lý khi chuyển dạ, từ đó cuộc sinh nở cũng dễ dàng hơn. 

Luyện tập yoga trong thai kỳ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi

2. Lợi ích của việc tập yoga đối với thai nhi

Phần nhiều việc tập yoga có ảnh hưởng tốt đến mẹ nên con cũng được hưởng lây thì phải =))) 

  • Yoga giống như một bài tập thai giáo vận động cho con vậy. Cơ thể mẹ được vận động một cách hợp lý, khoa học thì con trong bụng cũng sẽ khỏe mạnh hơn về thể chất mỗi ngày. 

  • Lượng máu lưu thông tốt hơn nên khả năng thai nhi sẽ nhận được đủ máu và oxy từ mẹ, giảm bớt tình trạng thiếu dinh dưỡng hoặc thiếu oxy cho thai nhi, giúp con yêu phát triển khỏe mạnh hơn. 

  • Tâm lý mẹ thoải mái hơn khi tập yoga sẽ tác động tích cực tới sự phát triển của thai nhi. Mình chưa rõ nó sẽ tác động như thế nào nhưng có câu mẫu tử liền tâm. Mẹ vui vẻ, hạnh phúc, có lẽ con cũng được truyền hormone hạnh phúc và sau này trở thành một em bé vui vẻ, tích cực hơn rất nhiều. 

  • Yoga điều tiết cân nặng của mẹ nên sẽ giúp mẹ tăng cân chuẩn, con tăng cân cũng chuẩn theo luôn. Con vừa cân mẹ sẽ dễ dàng sinh thường, giảm khả năng sinh mổ. Như vậy là tốt nhất cho cả hai mẹ con luôn rồi. 

Đó là những cảm nhận cơ bản của mình về lợi ích của việc tập yoga đối với bản thân người mẹ là mình và con yêu trong suốt thai kỳ. Mỗi ngày khám phá một chút, mình càng thấy yoga là một môn khoa học rất đáng để chúng ta thử, bầu bì vẫn thử được ngon lành, các mẹ đừng e sợ nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm