Tài khoản

Siêu lợi ích từ việc sinh thường

BIBABO 5 năm trước 6 bình luận

So với việc sinh mổ, sinh thường chỉ khiến mẹ đau đớn hơn trong quá trình vượt cạn. Ngoài ra, sinh thường mang đến rất nhiều lợi ích đó, các mẹ đã biết chưa?

Mẹ không mất nhiều thời gian hậu sản ở bệnh viện: Thông thường nếu mẹ sinh thường và không gặp trở ngại gì đối với sức khỏe của mẹ và bé thì chỉ sau 2, 3 ngày là có thể xuất viện về nhà, thời gian hậu sản ngắn giúp gia đinh tiết kiệm được khoản chi phí rồi.

Không bị đau nhiều sau sinh: Nếu sinh mổ mẹ phải đau từ 7-10 ngày thì sinh thường mẹ sẽ ít đau hơn. Điều này sẽ giúp mẹ có nhiều thời gian và dễ dàng chăm sóc bé hơn đó. Mẹ sinh thường dường như có thể phục hồi ngay sau đẻ. Nói chung là mẹ hoàn toàn có thể đứng lên và tự vệ sinh cá nhân. Chỉ vài ngày sau đó, các mẹ sinh thường đã có thể chăm sóc bé và làm những việc nhẹ nhàng.

Hình ảnh có liên quan

Giảm nguy cơ tử vong cho mẹ: Nhiều thống kê đã cho thấy tỉ lệ tử vong khi sinh thường thấp hơn sinh mổ đó các mẹ. Bên cạnh đó, mẹ cũng không phải lo vết mổ bị nhiễm trùng nha.

Đảm bảo nguồn sữa cho bé yêu: Khi sinh thường, nguồn sữa mẹ cũng được kích thích để dành cho bé ở ngay giờ đầu tiên sau khi chào đời. Ngược lại, việc phải dùng thuốc khi sinh mổ có thể dẫn tới việc mẹ bị mất sữa. Điều này là một thiệt thòi lớn với các bé sau sinh.

Dễ dàng lấy lại nhan sắc hơn: Có thể giải thích điều này thông qua việc mẹ sinh thường có thể xông, hơ làm co khít vùng kín, trong khi mẹ sinh mổ thì không thể làm vậy vì sẽ ảnh hưởng đến vết mổ chưa kịp phục hồi. Chính vì vậy, các mẹ sinh thường thường trẻ đẹp hơn những người sinh mổ.

Sinh thường giúp con khỏe mạnh hơn: Đó là do bé không phải tiếp xúc với kháng sinh có thể gây tổn hại đến hệ thần kinh và ức chế sự phát triển toàn diện của con.

Hệ miễn dịch của con sẽ khỏe hơn: Khi sinh thường, bé sẽ ra ngoài qua ống sinh sản, nơi chưa rất nhiều các vi khuẩn có lợi.

Kết quả hình ảnh cho bé bú mẹ sau sinh

Bé được bú mẹ sớm sau khi chào đời: do nguồn sữa mẹ được kịch thích một cách tự nhiên nên bé có thể bú mẹ ngay trong giờ đầu sau khi chào đời.

Ngoài ra, sinh thường còn có vô vàn lợi ích đối với sức khỏe của mẹ và bé. Vì vậy, các mẹ hãy cố gắng chuẩn bị cho mình những kiến thức bổ ích để việc sinh thường diễn ra thuận lợi và dễ dàng nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm