Tài khoản

Sinh xong bao lâu thì có thể quan hệ lại?

Le Thu 5 năm trước

Vấn đề này mình thấy được khá nhiều mẹ quan tâm. Mình cũng bao đồng xin đưa ra câu trả lời theo quan điểm của mình, hi vọng giúp ích được cho các mom trong việc đảm bảo sinh hoạt vợ chồng cũng như vẫn đảm bảo sức khỏe sau khi sinh. 

Theo mình biết các mẹ sinh mổ thường kiêng đến sau 3 tháng mới nên quan hệ lại, còn với các mẹ sinh thường con số này là khoảng 6 tuần sau khi sinh. Tại sao lại có sự khác biệt này? Đáng lẽ sinh mổ chỉ cần ít thời gian hồi phục thôi chứ, sinh thường vùng tử cung sẽ bị “hủy hoại” nhiều hơn chứ? Vâng, đúng là tử cung của mẹ sinh thường bị hủy hoại nhiều hơn, tuy nhiên chỉ cần thấy vết rạch không còn đau, ngứa, đã lành hẳn thì cơ thể mẹ đã có thể bắt đầu quan hệ lại được rồi. Còn với sinh mổ, chính vết mổ là nguyên nhân khiến sức khỏe của mẹ không được đảm bảo cho chuyện ấy. Phải mất khoảng 6 tuần để vết mổ liền lại, lên da non và lành sẹo tùy theo cơ địa từng mẹ. Nhưng phải mất thêm 6 tuần nữa để các cơ trong tử cung có thể co co dãn dãn trở lại trạng thái bình thường, nghĩa là cơ thể hồi phục và ở trạng thái tốt nhất cho lần quan hệ. 

Một vài mẹ cơ địa tốt nên vết mổ phục hồi nhanh chóng hơn. Tuy nhiên một số khác thì lại không được như vậy. Nếu vết mổ còn bất kỳ đau đớn gì, bạn đừng nên quan hệ nhé. Quan hệ trong trường hợp này không những không đem lại khoái cảm cho mình mà còn gây đau đớn hơn rất nhiều, có khi còn mắc các vấn đề hậu sản, phụ khoa nữa.. Đấy là còn chưa kể sau sinh chị em mình nội tiết chưa ổn định (phải mất 6 tháng để ổn định), có người thèm muốn nhiều hơn có người lại chẳng thèm đoái hoài đến chồng, có người còn khô hạn nữa,... 

Với bản thân mình, mình sinh mổ. Và mình lựa chọn cho chồng ăn chay thêm 6 tháng nữa kể từ lúc mình sinh mới cho quan hệ lại để đảm bảo cơ thể mình đã hồi phục tốt nhất. Không phải là mình không muốn, nhưng cũng phải cố nhịn. Thỏa mãn cái ham muốn trước mắt mà ảnh hưởng đến sức khỏe của mình sau này, mình không dám đánh đổi. Đấy là chưa kể lần 1 sinh mổ rồi thì khả năng lần 2 ăn dao cũng là rất lớn các mom ạ. Hãy cho bản thân mình thêm thời gian để hồi phục nhé.

Theo Bibabo.vn