Tài khoản

So sánh nhỏ về một số bình sữa phổ biến nhất thị trường chia sẻ với các mẹ

Mẹ Đậu 5 năm trước 11 bình luận

Chào các mẹ. Hội mình có nhiều mẹ đang dùng bình cho con ti không ạ? Mình đang tìm hiểu về các loại bình. Mặc dù chưa sinh, cũng chưa biết được có cần thiết phải mua bình sữa cho con không nhưng mình vẫn chuẩn bị cho chắc, có còn hơn không phải không các mẹ. Có 3 loại bình trong tầm ngắm của mình là Comotomo, Pigeon và Avent. Mình đã tìm hiểu rất kỹ về các loại bình này, cũng đã làm một so sánh nho nhỏ về các loại bình, hi vọng hữu ích cho các mẹ nào cần.  

1. Bình sữa Comotomo

Bình sữa Comotomo là một thương hiệu của Mỹ rất được ưa chuộng, các mẹ bỉm sữa Việt cũng dùng rất nhiều, đánh giá cũng rất tốt. Có 2 size lựa chọn là 150ml và 250ml. 

Bình này có một số ưu điểm: 

  • Nguyên liệu là silicon y tế nên an toàn, không có nhựa cao su, không BPA, không Phathalate và không chì. 

  • Bình cổ rộng nên thuận tiện khi cho sữa vào pha, hạn chế được việc sữa bị rơi ra ngoài, cũng tiện cho việc vệ sinh sạch sẽ bình.

  • Núm vú mềm, mô phỏng theo ti mẹ nên rộng, mềm và dai, được đánh giá là giống vú mẹ nhất. 

  • Hai lỗ nhỏ trên bình giúp ngăn không khí đi vào bình, giảm tối đa việc con nuốt phải nhiều không khí, tránh con bị đầy bụng hay trớ sữa sau khi ăn xong. 

  • Bình còn có cơ chế chống sặc khá hiệu quả. 

Điểm trừ nho nhỏ của bình này là độ giữ nhiệt không tốt, nếu sau khoảng 30 phút bé chưa ti hết, sữa có thể đã nguội và mẹ cần phải đem đi hâm cho con. Chất liệu silicon sau thời gian sử dụng nếu không được vệ sinh cẩn thận bình sẽ chuyển sang màu ố vàng không được đẹp mắt cho lắm.

Giá bán : Dao động từ 320.000 – 380.000 đồng tùy theo dung tích bình

 2. Bình sữa nhựa PPSU Pigeon

Bình sữa Pigeon này cũng rất nổi tiếng, mình thấy nhiều mẹ nhà mình hay dùng. Pigeon này mình ưng với Comotomo ở chỗ nó có nhiều kích thước, từ loại 60ml đến 90ml đến 220ml đáp ứng nhu cầu đa dạng của các con theo từng tháng tuổi. 

Ưu điểm của Pigeon khá giống Comotomo ở chỗ núm ti của bình được làm bằng silicon nên rất mềm, đảm bảo an toàn và đàn hồi tốt. Cũng được thiết kế với hình dáng ti mẹ nên bé dễ dàng sử dụng. Bình nhựa của Pigeon chịu nhiệt khá tốt, khoảng 180 độ, đặc biệt là rất bền. Lỗ thông khí, chống sặc được thiết kế trên phần núm ti nên khả năng chống sặc tốt, bé không bị đầy hơi, khó chịu khi bú bình.

Pigeon còn có vạch phân chia được in rõ ràng, thuận tiện khi đong đếm mực nước và sữa khi pha đảm bảo pha sữa đúng tỉ lệ. Đặc biệt không bị mờ qua quá trình sử dụng như các bình sữa khác.

Điểm trừ của Pigeon khá nhiều: Núm vú của bình sữa này mềm và nhỏ nên khi bé bí sẽ bị xẹp xuống, khiến sữa không chảy ra, bé không mút được sữa nên mẹ cần để ý. Bình được thiết kế hình trụ, dài nên khó khăn trong việc vệ sinh bình, các mẹ phải mua những dụng cụ vệ sinh chuyên dụng thì mới làm sạch được bình.

Giá bán: Bình sữa Pigeon bán trên thị trường có giá khoảng 310.000 - 320.000 đồng/bình

 3. Bình sữa Philips Avent
binh sua event

Bình sữa Philips Avent lại là một thương hiệu của Hà Lan. Có 3 kích thước phổ biến nhất là 125ml, 260ml, 330ml. 

Ưu điểm của bình này là từ nguyên liệu an toàn như nhựa PE, PP hoặc thủy tinh, dù có sử dụng lâu bình cũng không bị ngả màu. Hệ thống van chống đầy hơi được thiết kế khéo léo ngay dưới núm ti cho phép không khí lưu thông trong bình mà không tạo ra chân không, không làm bé bị sặc hay nôn trớ. Đặc biệt, núm ti của bình Avent Natural có hình cánh hoa, được mô phỏng tự nhiên y như bầu sữa mẹ, giúp bé làm quen dễ dàng hơn với việc bú bình.

Nhược điểm nho nhỏ là bình sữa có thể bị rò rỉ sữa ở những chỗ gờ lỗ thông khí, khiến cho khi bú sữa sẽ dây ra áo của bé cũng như giường, chiếu. Dòng chảy sữa của bình Avent khá mạnh nên những bé không bú được nhiều sẽ không theo kịp dòng chảy của sữa. Điều này các mẹ cần cân nhắc. 

Giá thành : Dao động từ 190.000 – 250.000 đồng/bình tùy theo dung tích sản phẩm

Mình thì mình đang nghiêng về Comotomo. Mặc dù bình này không có nhiều cỡ lắm nhưng mình sẽ điều chỉnh lượng sữa phù hợp, hi vọng thích ứng kịp. Còn các mẹ, các mẹ đang cho con dùng loại bình nào hay định mua loại nào, chia sẻ nhé. 



Theo Bibabo.vn
Xem thêm