Tài khoản

Sử dụng chất làm hồng vùng kín: Cẩn thận mắc bệnh vào người

Mẹ cu Bi 5 năm trước

Chào các mẹ. Đợt này hội mình dần dần cởi mở hơn trong việc trao đổi những chia sẻ về các vấn đề phụ khoa, vùng kín. Mình thấy đây là tín hiệu rất tốt ạ. Chị em mình chia sẻ cùng nhau thì có gì mà ngại, biết gì tốt thì nói với nhau nhưng cái gì nguy hiểm thì bảo cho nhau mà tránh. Mình đọc bài viết trước của các mẹ khá nhiều, nó là động lực để mình viết bài chia sẻ này. Mình xin chia sẻ chút về các chất làm hồng vùng kín được quảng cáo rất nhiều trong các hội nhóm kín của phụ nữ. 

Thú thật, chị em mình nhiều lúc cũng mất tự tin vì sau sinh nội tiết thay đổi, vùng kín trở nên thâm sạm, rộng hơn so với bình thường, sợ chồng chán chồng chê. Một số chị em suy nghĩ đến việc làm hồng vùng kín trở lại để mình luôn được đẹp nhất trong mắt chồng. Thiết nghĩ đây cũng là điều phải, không sai gì cả. Ngoài dùng thuốc, một số chị em còn dùng sữa chua, dầu dừa vào vùng kín nhạy cảm này với mong muốn làm đẹp. Tuy nhiên, chị mình làm bác sĩ chuyên phụ khoa, chị ấy cảnh báo mình rất rõ ràng về vấn đề này. Chị bảo đừng có dùng gì cả, dần dần rồi hết thâm hết đen, phải để cơ thể có thời gian mà hồi phục chứ. Chị khám rất nhiều trường hợp chỉ vì dùng các biện pháp làm hồng vùng kín không an toàn dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa, toàn các ca mắc bệnh nặng đáng tiếc thôi. Những loại thuốc bôi, thuốc đặt làm hồng vùng kín ấy, mình không biết thành phần hóa học của nó có những chất gì, có đảm bảo cái đầu tiên là vấn đề vệ sinh của chất đó không. Chứ một loại kem, một loại xịt hay thuốc đặt không được đảm bảo vệ sinh, rồi mang theo những vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín từ chính loại thuốc đó sẽ khiến chúng ta tiền mất tật mang, rước bệnh vào người. Vùng kín đặc biệt nhạy cảm, các loại thuốc có mùi, thuốc không rõ thành phần có thể khiến vùng da vùng kín bị dị ứng, có trường hợp còn teo đi, thâm hơn vì nhiễm hóa chất độc hại không an toàn, theo đó ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. 

Thế thì thôi, thử hỏi đang yên đang lành tự dưng mang bệnh vào người thì dùng làm gì, phải không các mẹ? Không thể dễ dàng tin vào lời người quảng cáo được.

Theo Bibabo.vn