Tài khoản

Sử dụng kem chống hăm cho trẻ đúng cách

Linh Diệu 4 năm trước

Hăm tã không còn là nỗi lo khi mẹ sử dụng kem chống hăm tã đúng cách cho con yêu.

Xem nhanh

  • Vì sao trẻ hay bị hăm tã?
  • Sử dụng kem chống hăm cho trẻ đúng cách

Hăm tã là vấn đề ở bé yêu mà bất kể bà mẹ nào cũng gặp phải khi nuôi con nhỏ. Song mẹ cũng không nên quá lo lắng khi mà các loại kem chống hăm sẽ là trợ thủ đắc lực giúp mẹ đẩy lùi hăm tã. Nhưng các mẹ đã biết cách sử dụng kem chống hăm cho trẻ đúng cách chưa?

1Vì sao trẻ hay bị hăm tã?

Hăm da thường do các vùng da nhạy cảm của bé gặp 1 số tác nhân bụi bẩn gây nên. Nguyên nhân là do da của bé sơ sinh mỏng manh, mềm mại, là điều kiện thuận lợi để tình trạng hăm dễ xuất hiện trên da em bé hơn.

Trẻ bị hăm tã là tình trạng khá phổ biến (Ảnh: Internet)

Trong khi đó, sử dụng tã, bỉm cho trẻ sơ sinh không đúng cách cũng là 1 trong những nguyên nhân gây hăm da ở trẻ. Thường thì nhiều mẹ để bé mặc tã trong 1 khoảng thời gian lâu mới nên sẽ tạo điều kiện rất thuận lợi để vi khuẩn tấn công gây nên hăm tã.

Mặc quần áo quá chật làm cho vùng da ra nhiều mồ hôi. Dăm da sẽ xuất hiện khi chất bẩn ở lại các vùng da nhạy cảm quá lâu. Ngoài ra, quần áo bằng nhựa, ni lông làm ẩm da bé cũng là tác nhân gây ra hăm da ở trẻ nhiều hơn.

Lúc này, việc sử dụng kem chống hăm là hết sức cần thiết để bé không còn ngứa ngáy, khó chịu nữa. Nhưng không phải mẹ nào cũng biết sử dụng kem chống hăm cho trẻ đúng cách đâu nhé vì cứ không phải bôi lên vùng bị hăm là sẽ khỏi đâu.

2Sử dụng kem chống hăm cho trẻ đúng cách

Việc sử dụng kem chống hăm khi chẳng may bé bị hăm tã ghé thăm là điều rất cần thiết. Nhưng do da của trẻ sơ sinh vốn đã rất mỏng manh và nhạy cảm nên khi lựa chọn kem chống hăm, mẹ phải lựa chọn loại kem trị hăm tã chất lượng, an toàn cho trẻ.

Dùng kem chống hăm có nguồn gốc an toàn

Tốt nhất, mẹ nên lựa chọn các loại kem chữa hăm tã được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, có tác dụng làm dịu vết thương, tái tạo và làm mềm da trẻ. Tất nhiên, đó phải là sản phẩm có uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng tiêu biểu như: Sudocrem, Bubchen, Bepanthen, Desitin, Sanosan…

Các loại kem chống hăm cần lành tính tránh gây kích ứng cho trẻ (Ảnh: Internet)

Bôi kem chống hăm đúng cách

Các mẹ cần nhớ rằng kem chống hăm kem dù có tốt đến đâu cũng không thể phát huy hiệu quả nếu sử dụng không đúng cách cũng như không đúng thời điểm.

Đối với bệnh hăm tã ở trẻ sơ sinh, thời điểm sử dụng bôi kem chống hăm tốt nhất là mỗi lần thay tã khi bé tiểu tiện, đại tiện và trước khi bé đi ngủ. Dưới đây là 3 bước bôi kem chống hăm cho trẻ sơ sinh chuẩn chuyên gia mà mọi bà mẹ cần nằm lòng:

  • Bước 1: Rửa tay thật kỹ với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, sau đó lau khô bằng khăn sạch.
  • Bước 2: Nhẹ nhàng lau, rửa vùng da trẻ bị hăm bằng nước sạch và lau khô vùng da bé bằng khăn mềm.
  • Bước 3: Mở nắp hộp kem chống hăm, lấy một lượng kem vừa đủ và dùng đầu ngón tay thoa lên vùng da đang bị hăm ở trẻ, mẹ có thể mở rộng hơn ra khu vực xung quanh để phòng ngừa hăm tã lây lan.

Các mẹ nên lưu ý là chỉ cần thoa một lớp kem đều, mỏng thôi nhé. Nếu mẹ bôi nhiều lần và dày sẽ làm hại làn da bé. Với những vùng da nhạy cảm như bộ phận sinh dục, hậu môn thì cần có thiết bị chuyên dụng để bôi kem để bảo vệ sinh và tránh gây tổn thương cho những bộ phận này.

Bên cạnh việc sử dụng kem chống hăm, để hạn chế tình trạng hăm tã cho bé, mẹ nên hạn chế đóng bỉm cho bé, cho bé mặc đồ rộng rãi để thông thoáng làn da. Tuyệt đối không dùng phấn rôm hay các loại lá tắm không rõ nguồn gốc để tránh tình trạng hăm tã phát triển nặng nhé.

Hi vọng qua bài viết này các mẹ sẽ biết cách sử dụng kem chống hăm cho trẻ để bé yêu luôn có là da khỏe mạnh, và thoải mái dễ chịu nhé.

Theo Bibabo.vn