Tài khoản

Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp khi đang cho con bú có vấn đề gì không

Mai Chi 5 năm trước

Đây là vấn đề phần lớn các mẹ vừa mới sinh con xong chúng ta rất quan tâm. Vì sợ thuốc tránh thai có thể theo dòng sữa mẹ vào cơ thể con và gây ảnh hưởng không tốt. Thế nhưng mẹ ơi, chỉ cần các mẹ lựa chọn loại thuốc tránh thai khẩn cấp chính xác, các mẹ có thể yên tâm uống mà không sợ ảnh hưởng đến con đâu. 

Có 2 loại thuốc tránh thai khẩn cấp, 1 loại có chứa hoạt chất levonorgestrel (tên thương mại là Postinor 1 hoặc Postinor 2) và dạng thuốc có chứa hoạt chất mifepriston 10mg (tên thương mại là Mifestad 10, Mifentra 10...). Nếu đang cho con bú, hãy dùng loại thuốc có chứa levonorgestrel vì đây là loại an toàn và hiệu quả với chị em đang cho con bú chúng mình. Loại chứa mifepriston không được khuyến khích dùng. 

Ngoài loại thuốc có levonorgestrel, chị em có thể sử dụng thêm loại thuốc ngừa thai nhưng chỉ chứa progestin. Đây là loại thuốc dùng hàng ngày, không phải loại khẩn cấp, nhưng cũng an toàn với phụ nữ cho con bú. 

Lúc đi mua nhớ nhìn vào thành phần các mẹ nhé. Tên thành phần hơi dài và khó nhớ, chị em lưu lại bài này đến lúc đi mua thì mở ra xem nha. Thông tin mình tìm được trên trang của Bệnh viện Từ Dũ nên có thể yên tâm. Nếu không thì chị em hỏi dược sĩ cho chắc nhé.

Theo Bibabo.vn