Tài khoản

Sự phát triển của thai nhi 15 tuần tuổi

Mẹ shin 4 năm trước 7 bình luận

Các mẹ vào đây mà xem này, con được 15 tuần tuổi thì con đã phát triển thế nào này.

Kích thước thai nhi 15 tuần tuổi khoảng 10,1cm và nặng khoảng 70gam, cỡ bằng một quả táo. Ngoài ra, thai nhi cũng có thể cử động những khớp chân và tay của mình. Mặc dù mí mắt của con chưa mở nhưng con vẫn có thể nhìn thấy nếu có ánh sáng đi qua bụng.

Một số thai nhi 15 tuần tuổi còn hình thành vị giác trong thời gian này. Nếu bạn có dự định siêu âm vào thời gian tới thì có thể bạn biết được thai trong bụng là trai hay gái rồi đấy! Tuy nhiên vẫn có trường hợp chưa xác được giới tính thai nhi nên mẹ cũng không nên sốt ruột quá nhé!

Cuộc sống của mẹ khi thai nhi 15 tuần tuổi

Khi thai nhi 15 tuần tuổi, mẹ sẽ cảm thấy rất thoải mái và dễ chịu vì bé yêu đang nằm ở vị trí giữa xương mu và rốn. Không chỉ vậy, việc mẹ hết ốm nghén, ăn uống bình thường trở lại cũng giúp tinh thần mẹ phấn chấn hơn, yêu đời hơn và giúp nước da mẹ hồng hào hơn nữa.

Giai đoạn này cũng là giai đoạn mà mẹ cảm thấy tóc của mình dày và đẹp ra trông thấy. Tuy nhiên, móng tay, móng chân của mẹ lại yếu và giòn hơn so với bình thường.

Mẹ cũng có thể phải đối mặt với một số vấn đề như như sổ mũi. Nguyên nhân của điều này là do sự thay đổi nội tiết tố và tăng lưu lượng máu đến màng nhầy. Viêm mũi thai kỳ được xem là một tình trạng khá phổ biến. Ngoài ra, cũng có một số phụ nữ bị chảy máu cam do tăng khối lượng máu và giảm tĩnh mạch máu trong mũi.

Thai nhi 15 tuần tuổi đã máy chưa?

Mặc dù thai nhi của bạn đang chuyển động nhưng nó vẫn chưa đủ mạnh để bạn cảm nhận được. Thường thì bé yêu sẽ bắt đầu đạp mạnh hơn vào tam cá nguyệt thứ 2 nên mẹ không cần quá nôn nóng nếu như ở tuần này chưa thấy bé “quậy phá” đâu.

Nếu mẹ vẫn háo hức đợi bé yêu đạp thì mẹ có thể nằm xuống yên lặng trong vài phút và cảm nhận một số chuyển động ban đầu của bé, có thể như chút lợn cợn gợn nhẹ ở phía bụng dưới của mình hoặc lách tách nhẹ nhàng như tiếng bắp rang.

Mẹ bầu nên ăn gì khi thai nhi 15 tuần tuổi?

Khi thai nhi 15 tuần tuổi, mẹ nên tăng cường bổ sung những thực phẩm giàu canxi và những chất dinh dưỡng khác để hỗ trợ cho sự phát triển của thai nhi như:

  • Chất đạm: các loại thịt, phô mai, các loại hạt và ngũ cốc,…
  • Chất sắt: mẹ có thể dùng ngũ cốc nguyên hạt, cải bó xôi, các loại sò để tăng cường chất sắt cho cả mẹ và bé.
  • Bổ sung thêm canxi: Nếu mẹ bổ sung nhiều hải sản, các loại rau xanh. Mỗi bữa mẹ kết hợp thêm sữa để tăng cường dưỡng chất để tăng cường dưỡng chất và canxi cho cơ thể.

Những điều mẹ cần lưu ý khi thai nhi 15 tuần tuổi

Mặc dù bạn chưa thể nói chuyện trực tiếp với con nhưng đây lại là một cách khá hay để gắn kết tình cảm của bạn với thai nhi trong bụng. Bạn có thể kể cho con yêu nghe những hoạt động hàng ngày của bạn hay chia sẻ những bí mật hay ước mơ của bạn cho con biết. Nói chuyện với thai nhi là một cách rất tốt để giúp trẻ phát triển kỹ năng ngôn ngữ sau này.

Khi thai nhi 15 tuần tuổi, mẹ nên chia nhỏ những bữa ăn trong ngày để hạn chế chứng ợ nóng khi mang thai hay nóng bức trong người. Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên điều chỉnh thời gian nghỉ ngơi và hoạt động sao cho thoải mái nhất.

Không những thế, cơ thể của mẹ bầu 15 tuần tuổi thường tiết ra nhiều mồ hôi và chất dịch hơn nên rất dễ gặp các tình trạng như nổi mẩn đỏ, nóng rát ở vùng nách. Do đó, mẹ nên tắm và thay đồ thường xuyên, để đảm bảo cơ thể được thoải mái. Mẹ cũng nên chọn những loại quần áo rộng và dễ thấm hút nhé!

st

Theo Bibabo.vn
Xem thêm