Tài khoản

Sữa bầu Morinaga Nhật có tốt không? Vị nào dễ uống nhất? Nên uống vào lúc nào là tốt nhất?

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Thực sự sữa bầu Morinaga có tốt không, sữa có thật là vào con không vào mẹ như nhiều người vẫn khen?

Xem nhanh

  • Sữa bầu Morinaga có tốt không? Ưu, nhược điểm của sữa bầu Morinaga là gì?
  • Thành phần sữa bầu Morinaga gồm những gì?
  • Sữa bà bầu Morinaga có mấy vị? Vị nào dễ uống nhất?
  • Sữa bầu Morinaga uống như thế nào?
  • Sữa cho bà bầu Morinaga ngày uống mấy gói?

Xem thêm

Sữa Nhật Morinaga vẫn được nhiều người khen là sữa mát, nhạt, giống vị sữa mẹ, thơm nhưng không quá ngậy hay béo. Vậy thực sự sữa bầu Morinaga có tốt không, sữa có thật là vào con không vào mẹ?

Sữa bầu Morinaga có tốt không?

Sữa cho bà bầu Morinaga là một thương hiệu nổi tiếng thuộc công ty Morinaga Milk Industry Co., Ltd đến từ Nhật Bản. Công ty này được thành lập vào năm 1917 chuyên sản xuất sữa và các sản phẩm sữa hàng đầu tại xứ sở hoa anh đào. Đây là một sản phẩm có giá thành không hề thấp thế nhưng không cần quảng cáo nó vẫn đạt được số lượng tiêu thụ hàng đầu không chỉ trong nội địa Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới.

1Sữa bầu Morinaga có tốt không? Ưu, nhược điểm của sữa bầu Morinaga là gì?

Sữa nhật Morinaga là dòng sữa cho bà bầu duy nhất không cần quảng cáo nhiều mà vẫn luôn cháy hàng. Cứ 1 mẹ dùng tốt lại giới thiệu đến 2-3 người khác. Mẹ có thắc mắc tại sao nó lại đạt được điều đó không?

Câu trả lời chính là vì nó có nhiều ưu điểm vượt trội hơn các loại sữa bầu thông thường. Bibabo sẽ điểm qua một vài ưu điểm của nó trước nhé.

* Ưu điểm của sữa bầu Morinaga:

- Thứ nhất, sữa nhật Morinaga không hề gây kích ứng mà lại mát, tốt cho dạ dày của phụ nữ mang thai.

- Thứ hai là sữa có rất nhiều vị cho các mẹ lựa chọn như: trà xanh, trà sữa và cafe, rất dễ uống đặc biệt là ngay cả với những mẹ dễ bị nghén, nghén nặng cũng có thể dùng được.

- Sữa chứa lượng vừa đủ men Lactase có khả năng phân rã các thành phần khó tiêu giúp các bà bầu giảm bớt cảm giác khó tiêu, buồn nôn, ghê cổ, tiêu chảy…

Ưu điểm và nhược điểm của sữa bầu Morinaga

- Hàm lượng chất béo trong sữa bầu Morinaga chỉ bằng 1/5 lần lượng chất béo có trong sữa tươi. Đồng thời, lượng chất béo này chỉ tập trung chuyển năng lượng vào cho thai nhi, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh chứ không tập trung vào cân nặng của mẹ. Đó là lý do vì sao các mẹ bầu uống Morinaga trong suốt thai kỳ đều không tăng cân nhiều như uống các loại sữa khác. Trung bình, các mẹ sẽ chỉ tăng từ 8-10kg, một mức tăng khá lí tưởng giúp cho việc giảm cân sau sinh không bị áp lực cho các mẹ.

- Điểm cộng khác cho loại sữa này chính là nó được đóng thành từng túi nhỏ, mỗi túi có thể pha được 1 ly sữa, giúp các mẹ tiện lợi hơn khi đi ra ngoài, vì không cần phải mang theo cả hộp sữa to cồng kềnh theo.

- Độ hòa tan của nó rất tốt, chỉ cần đổ sữa vào là nó tự hòa tan luôn, lắc nhẹ cái là tan hoàn toàn, không cần dùng tới thìa để khuấy.

- Sữa được sản xuất trực tiếp tại Nhật Bản – Đất nước luôn đặt chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu lên hàng đầu nên người dùng có thể an tâm về hiệu quả sử dụng.

* Nhược điểm của sữa nhật Morinaga:

So với các dòng sữa nội địa thì mức giá sữa Morinaga cho bà bầu khá cao, dao động trong khoảng 270k-300k 1 hộp 216g, mỗi hộp được chia làm 12 gói. So với mức thu nhập ở Việt Nam thì đây là giá khá cao. Nhưng khi xét đến chất dinh dưỡng từ sản phẩm mang lại cho cơ thể mẹ thì thực sự đáng đồng tiền đó ạ!

2Thành phần sữa bầu Morinaga gồm những gì?

Tia đến bảng thành phần của sữa bầu Morinaga này, các mẹ mới thấy sữa bầu này không hổ danh là cái tên bán chạy top đầu tại Nhật. Vì trong sữa cung cấp đủ năng lượng cho mẹ lại vừa cung cấp đủ các nhóm dưỡng chất giúp bé yêu phát triển toàn diện, phải kể đến như  sắt, canxi, axit folic, chất xơ, 14 loại vitamin,… Bibabo sẽ chỉ nói đến những thành phần quan trọng nhất ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ, xương và máu của thai nhi.

- Acid folic là thành phần đặc biệt quan trọng, tránh cho bé bị dị tật bẩm sinh nên ngay khi mang thai các bác sĩ sẽ kê cho các mẹ axit folic để bổ sung trong 3 tháng đầu thai kỳ (thời kỳ bé dễ bị dị tật bẩm sinh nhất). Acid folic còn hỗ trợ quá trình tổng hợp AND, giúp sự phân chia tế bào nhanh hơn.

- Sắt sẽ ảnh hưởng đến lượng hồng cầu của bé, chất này rất cần thiết để tạo ra hemoglobin mang oxy đi khắp cơ thể mẹ và bé. Nó còn là chất quan trọng tham gia vào quá trình sản sinh hồng cầu và giúp mẹ tránh tình trạng thiếu máu, tăng hệ miễn dịch cho mẹ, cơ thể mẹ sẽ không bị nhiễm khuẩn.

Bảng thành phần sữa bầu Morinaga Nhật

- Canxi giúp hình thành các tế bào đầu tiên cho sự phát triển của thai nhi và là thành phần quan trọng ảnh hưởng đến sự hình thành của hệ xương và răng. Đồng thời còn giúp mẹ bầu tránh được nguy cơ bị loãng xương, sinh sớm, huyết áp cao.

- Chất xơ giúp hệ vi sinh đường ruột phát triển, tránh tình trạng táo bón ở mẹ bầu.

- Protein giúp hình thành, duy trì, thay thế các tế bào trong cơ thể. Nó cung cấp năng lượng cần thiết cho mọi hoạt động chuyển hóa bình thường.

- Magie là chất kích thích quá trình chuyển hóa vitamin D, Carbohydrate, cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động, giúp mẹ giảm mệt mỏi, thèm ăn. Chất này còn giúp ngăn ngừa tiền sản giật, sản giật, giảm tỷ lệ đẻ non. Magie còn giúp hỗ trợ quá trình hình thành răng, xương cho bé.

- Các vitamin nhóm B tốt cho sự phát triển hệ thần kinh của bé và tốt cho trí nhớ của mẹ bầu.

- Vitamin D là chất rất cần thiết cho quá trình chuyển hóa trong cơ thể mẹ. Nó còn giúp cơ thể sử dụng tốt canxi, photpho xây dựng mô, xương, răng.

- Vitamin A giúp xương và mắt của bé sáng hơn, góp phần tạo nên các cơ quan bên trong của bé đồng thời tăng sức đề kháng cho cả mẹ và bé.

- Vitamin C nâng cao sức đề kháng cho mẹ và bé, chất oxy hóa và hỗ trợ quá trình cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn.

- Vitamin E giúp bảo vệ võng mạc, phổi của bé đồng thời tăng hệ miễn dịch cho mẹ và bé.

Ngoài ra, trong sữa bầu Morinaga còn có rất nhiều các chất khác, tổng cộng lên tới 31 chất, Bibabo chỉ liệt kê một số thành phần nổi bật để các bà bầu tham khảo, lựa chọn. Nói chung nhìn vào bảng thành phần này bất cứ ai cũng phải gật đầu đồng ý rằng sữa này rất đáng đồng tiền bát gạo.

3Sữa bà bầu Morinaga có mấy vị? Vị nào dễ uống nhất?

Sữa bầu Morinaga Nhật hiện tại có 3 vị khác nhau, đó là: Vị hồng trà, vị trà xanh và vị cafe. Để mà nói vị nào dễ uống nhất thì còn phụ thuộc vào khẩu vị và sở thích khác nhau của từng mẹ. Trong quá trình thai nghén, khẩu vị của bà bầu thường bị thay đổi hoàn toàn. Có những thứ trước đây mẹ bầu từng rất thích thì nay lại rất sợ. Trái lại, có những thứ trước đây mẹ bầu không thích ăn, chưa từng ăn thì giờ có bầu lại đặc biệt thích.

Chính vì khẩu vị của các mẹ bầu luôn thay đổi nên rất khó để trả lời vị nào dễ uống nhất. Do đó, Bibabo xin được review đầy đủ cảm nhận về các hương vị sữa Morinaga một cách khách quan nhất. Các mẹ hãy tự mình dùng thử để có trải nghiệm rõ rệt hơn nhé.

- Vị hồng trà: Gói trà có màu hồng nhạt. Với những mẹ là fan cuồng của trà sữa, chắc hẳn sẽ rất thích hương vị này. Sữa bà bầu Morinaga có mùi thơm dịu, vị thanh mát. Uống lạnh hay nóng đều được. Tuy nhiên, uống lạnh sẽ ngon hơn chút nhé các mẹ.

Sữa bầu Morinaga vị hồng trà dành cho các mẹ mê trà sữa

- Vị matcha trà xanh: Gói trà có màu xanh khá bắt mắt. Đây là hương vị được rất nhiều mẹ yêu thích. Loại hương này có mùi vị thanh mát, không quá ngọt cũng không quá béo, rất dễ uống. Uống lạnh thì siêu ngon luôn. Các mẹ nhất định phải thử nhé.

Sữa bầu Morinaga vị trà xanh thanh mát, uống lạnh siêu ngon

- Vị café: Gói trà có màu vàng nhạt. Hương cà phê sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy tỉnh táo và sảng khoái để làm việc được hiệu quả hơn. Loại sữa này khá dễ uống, vị cà phê, hương dịu. Trái với 2 loại trên, vị cà phê uống nóng sẽ thơm ngon hơn xíu các mẹ nhé.

Nhiều mẹ băn khoăn về vị cà phê có tốt cho thai nhi và làm cho mẹ bầu mất ngủ không? Câu trả lời là không nha các mẹ, các mẹ bầu yên tâm nhé. Đây chỉ là hương vị tạo cảm giác để cho các mẹ uống không bị ngấy thôi chứ không hề có thành phần cafe gây mất ngủ. Vậy nên các mẹ cứ thoải mái chọn hương vị mình yêu thích và dễ uống.

Sữa bầu Morinaga vị cà phê uống nóng sẽ thơm ngon hơn xíu 

- Lưu ý: Nhà sản xuất cam kết 100% các sản phẩm sữa cho bầu Morinaga không có chứa bất kỳ một loại chất kích thích nào hết! Do đó các mẹ có thể yên tâm sử dụng trong suốt thai kỳ 9 tháng 10 ngày nhé!

4Sữa bầu Morinaga uống như thế nào?

Mỗi loại sữa bầu lại có một cách uống riêng, với Morinaga cũng vậy. Sữa Nhật Morinaga uống như thế nào để đảm bảo đúng cách, đủ dưỡng chất nhất. Dưới đây là cách uống đúng để các mẹ bầu tham khảo nhé:

Bước 1: Mở hộp sữa 216g dạng gói (12gói/hộp x18g/gói) và lấy 1 gói sữa Morinaga pha với 120ml nước sôi để ấm ở nhiệt độ 50 độ C.

Bước 2: Khuấy đều bằng dụng cụ khuấy đã được làm sạch để sữa hòa tan vào trong nước.

Bước 3: Đặc biệt, loại sữa bà bầu Morinaga này mẹ có thể uống nóng hay lạnh đều được. Do đó mẹ có thể uống liền hoặc mẹ có thể để nguội hơn cho dễ uống.

5Sữa cho bà bầu Morinaga ngày uống mấy gói?

Ngày uống mấy gói sữa bầu Morinaga còn tùy thuộc vào thể trạng của từng mẹ. Nếu mẹ bầu nào vẫn ăn uống đầy đủ thì ngày có thể bổ sung từ 1 – 2 gói sữa. Còn nếu mẹ bầu nào mà bị ốm nghén nặng, không ăn uống được nhiều thì có thể uống từ 3 – 5 gói một ngày.

Với sữa bầu Morinaga ngày mẹ có thể uống từ 2-5 gói tùy theo thể trạng của mình

6Nên uống sữa bầu Morinaga vào lúc nào là tốt nhất?

Nên uống sữa bầu Morinaga vào lúc nào để mang lại hiệu quả tốt nhất cũng là thắc mắc của rất nhiều mẹ. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, sữa Morinaga dành cho phụ nữ mang thai nên uống trước mỗi bữa ăn để cơ thể mẹ hấp thụ các chất dinh dưỡng hiệu quả nhất. Nếu mẹ nào khó ngủ, ngủ chập chờn vào ban đêm thì nên uống một ly sữa ấm Morinaga trước khi đi ngủ sẽ thấy ngủ ngon giấc hơn.

Lưu ý: Mẹ bầu có thể uống loại sữa cho bà bầu của Nhật này ngay từ khi có em bé, và tiếp tục duy trì sử dụng sữa bầu đến khi bé đã tròn 1 tuổi.

7Phân biệt sữa Nhật Morinaga giả và thật bằng cách nào?

Trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều sữa bầu Morinaga giả. Những sản phẩm này vẫn có giá bán cắt cổ song những thành phần dinh dưỡng không có. Thậm chí, việc sử dụng thường xuyên còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Để mua được sữa dành cho bà bầu Morinaga Nhật chính hãng, các bạn cần biết cách phân biệt sữa Morinaga giả và thật.

- Mã vạch của sản phẩm: Mã vạch sẽ cho bạn biết xuất xứ sản phẩm. Sữa Morinaga được sản xuất tại Nhật nên mã vạch sẽ là 49 các mẹ nhé! Mẹ có thể dùng smartphone để check lại mã vạch nhé!

- Bao bì sản phẩm: Sữa chính hãng còn nguyên hộp, không méo, rách vỏ, không có dấu hiệu cạy mỏ, có đầy đủ thông tin nhà sản xuất, nơi nhập khẩu.

- Hạn sử dụng: Mẹ chỉ nên chọn sản phẩm có hạn sử dụng dài thôi. Những sản phẩm hạn sử dụng đã hết hoặc gần hết thì bỏ qua nhé!

- Mùi vị: Sữa Morinaga cho bà bầu thường có vị thơm mát, nhạt, dễ uống. Các mẹ nên nếm thử trước khi dùng nhé! Nếu thấy vị lạ thì nên ngừng sử dụng, liên hệ với cửa hàng để giải quyết!

- Nhưng nói chung công nghệ ngày càng hiện đại nên dù bạn có kiểm tra kỹ thì vẫn chưa chắc chắn được. Tốt nhất, mẹ nên mua sữa bầu Morinaga ở những cửa hàng uy tín, kiểm soát nguồn hàng chặt chẽ như Bibabo để không gặp phải tình trạng sữa giả, sữa nhái gây ảnh hưởng đến cả mẹ và con nhé.

Bibabo cam kết từng hộp sữa đến tay các mẹ đều là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được tư vấn cụ thể và rõ ràng nhất.

8Các mẹ bỉm sữa nói gì về sữa bầu Morinaga?

Một số đánh giá khách quan của các mẹ bầu khác đã uống sữa bầu Morinaga sẽ giúp các mẹ có thêm thông tin và cảm nhận về sữa này nhé!

Mẹ nào cũng mong muốn trong suốt 9 tháng 10 ngày cả mẹ và bé đều khỏe mạnh, phát triển bình thường. Vì vậy, các mẹ đừng tiếc những loại sữa bà bầu tốt như Morinaga Nhật nhé. Hy vọng với những thông tin mà Bibabo cung cấp cho các mẹ trong bài viết về thành phần, công dụng, cách uống, ngày uống mấy gói, uống vào lúc nào, cảm nhận các vị sữa và phân biệt sữa bầu Morinaga thật và giả sẽ giúp các mẹ có thêm nhiều thông tin hữu ích, từ đó đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho mình nhé!

Nếu mẹ còn băn khoăn khi chọn sữa bầu hay cần giải đáp bất cứ thắc mắc nào về sữa bầu Morinaga Nhật bản thì hãy để lại comment số điện thoại bên dưới bài viết để Bibabo tư vấn cho mẹ nhé!

Theo Bibabo.vn