Tài khoản

Sữa cho bà bầu Matilia của Pháp – mẹ nào thử chưa?

Nguyễn Vân 4 năm trước

Các mẹ ơi, mình mở thớt chia sẻ về sữa bầu đi các mẹ! Em thấy nhiều mẹ quan tâm đến cái này, bản thân em vừa mới bầu đứa thứ 2 được hơn 8 tuần nên cũng muốn tìm hiểu thêm. Mình cứ đi lần lượt từ ưu điểm đến nhược điểm cho nó khách quan các mẹ nhé!

Em sẽ bắt đầu với loại sữa bầu mà em đã uống lúc mang thai chị cả nhà em cách đây hơn 3 năm. Đó là Sữa cho bà bầu Matilia của Pháp vị vani. Thực ra có 2 vị là vị sô-cô-la và vani, nhưng em thích vani hơn nên uống vị này là chủ yếu.

Ưu điểm đầu tiên của matilia phải nói đến chắc chắn là giá trị dinh dưỡng rồi, bởi đây là lý do chính mà chị em mình cần phải uống sữa khi mang bầu mà. Về cơ bản, sữa này cũng bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất tốt cho mẹ và con như các loại sữa bầu khác, gồm Axit Folic, vitamin B12, Canxi, axit béo thiết yếu, Vitamin D, Magie, sắt và đặc biệt là Omega 3 DHA/ EPA (không phải sữa bầu nào cũng có DHA đâu các mẹ nha) nên khi uống mình rất tin tưởng là sẽ cung cấp đủ dưỡng chất cho 2 mẹ con, và thực tế là suốt thời kỳ bầu bí, đi khám lần nào bác sĩ cũng nói bé nhà mình phát triển rất tố.

Ưu điểm thứ 2 chính là vị của nó. Sữa Matilia là đồ uống từ sữa lên men được khử trùng bằng công nghệ UHT, có vị vani thơm thơm, uống không quá béo nồng như các loại sữa bầu khác mà nhẹ nhàng, dễ uống hơn nhiều.

Ưu điểm thứ 3 là cách thức đóng chai và thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi. Đây là sữa pha sẵn, đóng dạng chai nhựa 200ml các mẹ nhé, rất dễ dàng cho vào túi sách mang đi làm và uống bất cứ khi nào muốn, khi uống cũng chỉ đổ ra cốc nhỏ nếu muốn uống nhiều lần, thậm chí mình toàn mở nắp tu luôn, rồi lại xoáy nắp cho vào tủ lạnh để uống sau (trong 24h là được). Mình không phải lích kích đun nước sôi, đong đo đếm đủ liều lượng rồi pha khuấy cho không bị vón cục, rơi vãi gì cả, nhanh và tiện hơn nhiều. Em đọc hướng dẫn thấy ghi sữa sản xuất tại Pháp, đóng chai theo tiêu chuẩn của Châu Âu, không chất bảo quản, chai đựng bằng nhựa an toàn không BPA nên thấy rất yên tâm.

Còn điểm hạn chế của nó, chỉ có một thôi ạ, là giá hơi cao. 1 lốc gồm 4 chai 200ml giá hơn 250k, mua combo 3 hay 6 lốc thì rẻ hơn kha khá, nhưng cơ bản là vẫn cao so với nhiều loại sữa bầu khác trên thị trường. Nhưng suy cho cùng, đắt sắt ra miếng các mẹ ạ. Dùng mà tốt cho cả mẹ cả con, lại tiện lợi như thế thì cũng đáng lắm. Các mẹ thấy sao ạ? Có gì mình cùng chia sẻ nhé! ☺

Theo Bibabo.vn