Tài khoản

Sữa công thức rất tốt, nhưng không nên quá đặt nặng việc cho con uống sữa

Mẹ Cải 4 năm trước

Đợt này mình thấy một số trường hợp mẹ quá phụ thuộc vào sữa công thức mà lỡ quên mất những thực phẩm khác rất tốt cho sự phát triển của trẻ. Lúc con không chịu ăn cơm, ăn cháo là mẹ thôi, tặc lưỡi nói lát nữa cho uống li sữa là xong. Từ khi bạn lớn nhà mình lên 1 tuổi là mình đã không còn sử dụng sữa công thức của con nữa vì mình nghĩ nó không còn quan trọng, ít nhất với bạn lớn nhà mình. Trộm vía con vẫn có đủ chất dinh dưỡng và phát triển tốt các mom ạ.  

Vì về cơ bản, sữa công thức cũng chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng. Mà chất dinh dưỡng có thể lấy được từ rất nhiều nguồn. Sữa mẹ, nếu các mom tiếp tục duy trì cho con khi con được hơn 1 tuổi là cực kỳ tốt, mặc dù sữa mẹ không còn đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng của con nữa nhưng sữa mẹ phần nào bổ sung một số dưỡng chất quan trọng cho trẻ. Hay đồ ăn dặm. Thời điểm này là lúc con đã ăn dặm tương đối thành thục. Như bạn lớn nhà mình là đã có thể ăn được cơm rồi, con ăn rất đa dạng các loại thức ăn khác nhau và mình luôn cố gắng để sắp xếp thực đơn có đầy đủ các nhóm chất từ protein, chất xơ, vitamin, đạm, chất béo,... cân đối. 

Mình cực kỳ mừng vì từ 1 tuổi con đã có thể uống được sữa tươi. Theo tìm hiểu  mình thấy sữa tươi rất tốt cho sự phát triển của con, nguồn canxi và chất béo tốt - còn ưng bụng hơn rất nhiều so với sữa công thức. Mỗi ngày bổ sung cho con 1 ly sữa tươi thay cho bữa nhẹ buổi chiều, thật sự thất rất ổn. 

Mẹ muốn con tăng chiều cao, hãy bổ sung thêm canxi vào chế độ ăn uống và sữa tươi. Mẹ muốn con tăng cân, hãy bổ sung thêm các chất béo lành mạnh từ cá, trứng, bơ, sữa vào trong thực đơn của con. Mẹ muốn con thông minh, hãy cho con ăn nhiều cá để tăng DHA. Chú trọng vào việc đảm bảo cho con có một thực đơn ăn uống đầy đủ và cân bằng mình nghĩ sẽ tốt hơn cho con, không chỉ bây giờ mà cả sau này nữa, nó tạo cho con thói quen ăn uống rất tốt. Mặc dù mình không phủ nhận sữa công thức cũng là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tốt cho con, nhưng không phải là tất cả. 

Còn mẹ không lưu ý những điều này, đặc biệt là chế độ dinh dưỡng, sau này là chế độ rèn luyện thân thể, luyện tập thể thao cho con thì sẽ rất không tốt cho sự phát triển của con. Giờ còn có sữa công thức mà lệ thuộc, sau này thì có khi cũng mặc kệ con thôi chứ làm sao phải không các mom. Haizz. Mình không có ý gì, chỉ là không muốn các bé bị lệ thuộc vào sữa công thức quá thể, vì sữa công thức không phải nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ. Hi vọng các mom lưu ý điều này. Một chút quan điểm cá nhân, mong các mom ít gạch đá. 

Theo Bibabo.vn