Tài khoản

Sữa hạt Vegemil Hàn Quốc - Tuyệt chiêu bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu nghén ngẩm và cho con bú

Vân Nguyễn 4 năm trước 40 bình luận

Hi các chị em,

Dạo gần đây em thấy chị em nhóm mình hỏi han kinh nghiệm nhiều liên quan đến chuyện ăn gì uống gì khi bầu bí nghén ngẩm? Làm sao để giảm ốm nghén?.... Em cũng có tí kinh nghiệm liên quan đến chuyện này nên hôm nay có tí rảnh, em chia sẻ cùng cả nhà ạ.

Đầu tiên, nói để chị em mừng mà có thêm động lực vượt qua thời kỳ này nhé, là một số công trình nghiên cứu gần đây đã cho thấy, khi mẹ bầu ốm nghén, tỉ lệ sảy thai trong thời gian đầu sẽ ít hơn so với các mẹ không hề có hiện tượng này. Các nhà khoa học tin rằng, ốm nghén chính là một cơ chế của cơ thể nhằm bảo vệ thai nhi trước rủi ro. Nhờ ốm nghén, người mẹ sẽ không thể ăn các loại thức phẩm nguy hiểm, độc hại cho quá trình đang lớn lên của phôi thai. Hiện tượng ốm  nghén thường bắt đầu vào tuần thứ 6 và kết thúc vào tuần thứ 12. Đây cũng là khoảng thời gian não bộ của thai nhi đang hình thành. Do đó, có nhiều chuyên gia cho biết, hiện tượng ốm nghén có thể liên quan tới chỉ số IQ của thai nhi.

Tuy vậy, đôi khi ốm nghén khi mang thai có thể gây nguy hiểm cho con trong bụng nếu mẹ bầu ốm nghén nghiêm trọng hoặc kéo dài quá mức bình thường. Đó là vì khi mẹ bầu nôn ọc quá nhiều khiến mẹ hầu như không thể ăn được gì. Từ đó cơ thể sẽ bị thiếu muối khoáng, gây ra tình trạng kiệt sức, mệt mỏi, chán ăn và mất ngủ. Mà mẹ không khỏe thì chắc chắn con không khỏe rồi đúng không ạ? 

Vậy nên, cốt yếu khi bị nghén ngẩm là mình phải chọn được loại thức ăn, đồ uống nào vừa đủ dinh dưỡng, vừa không gây kích thích khiến mình bị nôn khi nuốt vào. Nguyên tắc cơ bản là mình không bao giờ được để bụng rỗng không, nhưng lại không được phép ăn quá no, cứ làm sao bụng dạ lúc nào cũng lưng lửng để đủ chất cho cả mẹ và con. Ngày trước, khi nghén nhiều quá, mà nhục nhất là em lại đặc biệt sợ mùi cơm, cứ ngửi mùi cơm là đã muốn nôn rồi, nên gần như khoảng 4 tháng đầu tiên em không ăn được cơm. Mà khi không ăn cơm thì đồ ăn cũng khó ăn hơn, đúng kiểu người Việt mình ấy, ăn vã thức ăn nó không quen, mà cơ bản ăn vào cũng nôn ra hết nửa rồi, vừa mệt vừa phí.

Vì vậy em chuyển sang ăn nhiều rau củ quả và uống sữa. Lúc đầu em cũng mua sữa bà bầu uống, nhưng cũng không chịu nổi vì cái vị ngầy ngậy của sữa bầu cũng làm mình buồn nôn. Rồi em nghe nói không uống được sữa bột thì nên uống sữa đậu nành. Sữa đậu nành thủ công ngoài chợ thì mua không thấy yên tâm chuyện vệ sinh, mấy cái sữa đậu nành đóng hộp thì thôi rồi ngọt, nhiều đường quá. Cuối cùng, tìm hiểu chán chê mê mỏi các loại, em quyết định mua Sữa hạt Vegemil Healthy Mom Soymilk dành cho mẹ bầu và mẹ cho con bú của Hàn Quốc. Sữa này 86% là đậu nành, nên vị đậu nành rất dễ uống, lại được bổ sung thêm chiết xuất của các loại hạt khác như hạt bí đỏ, đậu đen, hạt lanh, đậu nành và nước dừa… cung cấp 7 loại vitamin thiết yếu (vitamin B1, B2, B6, C, D3, niacin, axit folic) và 3 loại khoáng chất (canxi, sắt, kẽm)… Thích nhất là sữa không chứa đường nên không gây tiểu đường thai kỳ, tất cả dinh dưỡng sẽ dồn hết vào phát triển cho con mà không sợ béo mẹ. Trộm vía, em uống đều đặn ngày 3 hộp mà nôn nghén giảm hẳn so với ăn các loại đồ ăn khác. Đi khám thấy con vẫn phát triển đúng chuẩn mà mừng rớt nước mắt. Vì thế, đến cuối tháng thứ 4, lúc hết nghén rồi em vẫn quyết định uống tiếp sữa này và uống đến tận sau sinh luôn. Bây giờ con em 7 tháng rồi mà trộm vía, mẹ đi làm vẫn có sữa vắt cho con uống đủ đầy. Mỗi ngày đi làm chỉ cần mang 2 hộp theo hộp cơm trưa, đơn giản gọn nhẹ vô cùng.

Đó là tí kinh nghiệm của em. Mẹ nào bầu bí mà nghén thì thử uống Sữa hạt Vegemil xem sao nhé, mà em nghĩ không nghén uống cũng vẫn okie, tốt cho cả mẹ và con mà ☺

Theo Bibabo.vn
Xem thêm