Tài khoản

Sữa loãng có phải vấn đề quan trọng cần quan tâm?

Thiên Thiên 4 năm trước 6 bình luận

Không ít mẹ khi nhìn vào sữa vắt ra khỏi bình sẽ có suy nghĩ ngay, ôi sao sữa lại loãng như nước gạo thế này. Trông qua bình sữa nhà hàng xóm thì thấy sữa vàng như ngô, đặc quánh lại mới xót cho mình. Mình thấy một số mẹ khác cho con ti mẹ hoàn toàn nhưng cân nặng con không tốt, con vẫn gầy và nhẹ cânTuy nhiên, đôi khi sữa mẹ lại bị loãng đúng vào thời điểm bé chậm tăng cân, điều này khiến mẹ vô cùng lo lắng và tự hỏi liệu có phải sữa mẹ loãng nên ảnh hưởng đến sự phát triển của bé? 

Tuy nhiên, theo mình biết, sữa mẹ không có loãng và đặc, sữa mẹ hầu hết đều giống nhau về chất lượng và thành phần sữa, đó là sữa đầu và sữa cuốii:

  • Sữa đầu: Khác với sữa non có màu vàng, sữa đầu của mẹ là phần sữa được tiết ra trong khoảng 10 phút đầu vào giai đoạn cho con bú. Sữa đầu thường trong và loãng như nước vo gạo, tuy nhiên, sữa đầu vẫn đảm bảo chứa đầy chất dinh dưỡng như đạm, vitamin, khoáng chất, nước để cho bé bú - đây có thể là sữa loãng các mẹ đang cảm nhận bằng mắt nè.
  • Sữa cuối: Sữa cuối là sữa được tiết ra vào giai đoạn giữa và giai đoạn cuối khi cho bé bú. Lúc này, sữa mẹ vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng và có thêm nhiều chất béo, chất đạm nên sữa trở nên đặc hơn và có màu hơi vàng. Đây chính là nguồn dinh dưỡng rất quan trọng giúp bé phát triển khỏe mạnh.

Hiểu hơn về sữa mẹ sẽ khiến chị em mình biết rõ hơn vấn đề chúng ta đang gặp phải. Sữa loãng không phải là vấn đề. Ít sữa và mất sữa mới là vấn đề chúng ta càn quan tâm lúc này các mẹ nhé. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm