Tài khoản

Sữa nóng, khiến con khó tăng cân… cải thiện như thế nào?

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước 10 bình luận

Nhiều bà mẹ rỉ tai nhau: Sữa nóng khiến con không tăng cân. Sữa nóng khiến con chậm tiêu hóa. Vậy thực hư như thế nào?

Xem nhanh

  • Nguyên nhân sữa mẹ nóng là do đâu?
  • Nguyên nhân bé chậm lớn có phải do sữa của mẹ nóng?
  • Làm sao để cải thiện tình trạng sữa nóng ở mẹ?

Nhiều bà mẹ rỉ tai nhau: Sữa nóng khiến con không tăng cân. Sữa nóng khiến con chậm tiêu hóa. Vậy thực hư như thế nào?

Các mẹ nuôi con quan niệm rằng nếu con phát triển toàn diện, khỏe mạnh, tăng cân ổn định, bụm bẫm, đáng yêu, sức đề kháng tốt… thì cho rằng đây ra do sữa mẹ mát nên bé khỏe mạnh… Và ngược lại, sữa mẹ nóng thì dẫn đến việc bé chậm tăng cân, sức đề kháng kém, dễ ốm vặt, con quấy khóc.

Sữa mẹ "nóng" khiến con chậm tăng cân? 

1Nguyên nhân sữa mẹ nóng là do đâu?

- Mẹ có chế độ ăn uống không hợp lý: mẹ ăn nhiều thực phẩm cay nóng, đồ đóng hộp, chiên rán dầu mỡ, nhiều gia vị cay, mẹ ăn ít rau xanh, uống ít nước… mẹ sử dụng các sản phẩm có chất kích thích. Chế độ ăn uống không hợp lý ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng sữa của mẹ.

- Mẹ sử dụng, lạm dụng thuốc có nhiều kháng sinh. Kháng sinh giúp chữa bệnh tăng sức đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên, việc lạm dụng kháng sinh, hay những trường hợp sử dụng không đúng chỉ định của bác sinh đều sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến cơ thể người mẹ khiến cho sữa mẹ bị nóng.

- Chế độ nghỉ ngơi của mẹ không hợp lý.

Chế độ nghỉ ngơi không hợp lý của mẹ cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sữa 

- Cơ thể người mẹ bị nóng trong người: Người mẹ phải thường xuyên thực trông con dẫn đến tình trạng thiếu ngủ, mất ngủ khiến cho cơ thể mệt mỏi, kiệt sức, dẫn đến cơ thể người mẹ bị nóng trong người từ đó sữa mẹ cũng bị nóng.

2Nguyên nhân bé chậm lớn có phải do sữa của mẹ nóng?

Việc trẻ tăng cân phụ thuộc vào các yếu tố như: nguồn dinh dưỡng từ sữa mẹ, khả năng hấp thụ của cơ thể bé, và tình trạng hệ tiêu hóa của bé. Vậy nên, cho rằng bé chậm lớn, còi cọc, không tăng cân đều là do sữa mẹ là không đúng. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận sữa mẹ "nóng" sẽ khiến cho hệ tiêu hóa của bé khó hấp thụ, bú ít hơn…

Sữa mẹ "nóng" sẽ khiến cho hệ tiêu hóa của bé khó hấp thụ, bú ít hơn…


Dấu hiệu nhận biết chất lượng sữa mẹ chưa đạt chuẩn: 

- Bé lười bú, bỏ bú.

- Bé bị mụn nhọt, táo bón.

- Cân nặng của bé không tăng hoặc tăng chậm.

3Làm sao để cải thiện tình trạng sữa nóng ở mẹ?

Sữa nóng dẫn đến chất lượng sữa không tốt, vậy nên cũng phần nào ảnh hưởng đến đến hệ tiêu hóa và việc hấp thụ dinh dưỡng của bé.

Để cải thiện tình trạng này mẹ nên làm gì?

- Thay đổi chế độ dinh dưỡng: ăn uống lành mạnh, cung cấp đầy đủ các loại Vitamin và khoáng chất, mẹ nên ăn nhiều thực phẩm bổ mát như: đậu đỏ, mổng tơi, cam, bưởi,...

- Hạn chế sử dụng, lạm dụng các loại thuốc kháng sinh

- Rèn luyện, vận động cơ thể hợp lý

- Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, trách căng thẳng, mệt mỏi, không làm việc quá sức,,, ảnh hưởng đến chất lượng sữa, gây mất sữa, tắc sữa.


Để cải thiện nhanh tình trạng sữa nóng ở mẹ, Sản phẩm Lợi sữa mộc tiên là giải pháp hàng đầu trong việc hỗ trợ bồi bổ khí huyết cho phụ nữ sau sinh, tăng cường khả năng tiết sữa, tăng chất lượng sữa sánh đặc, nhiều dinh dưỡng hơn, đảm bảo cho việc cung cấp chất dinh dưỡng cho bé, giúp bé tăng cân đều và phát triển toàn diện nhất.


- Với phương pháp chiết xuất hiện đại, nhóm các Bác sĩ của viện Y học cổ truyền TW đã sáng chế và ứng dụng lâm sàng thành công bài thuốc LỢI SỮA MỘC TIÊN, có tác dụng tăng tiết sữa, giúp mẹ ăn ngon, dễ hấp thu và chuyển hóa nguồn dinh dưỡng vào sữa. 


Lợi sữa Mộc Tiên - lợi sữa 100% thảo dược thiên nhiên

 

- Thành phần gồm 12 thảo dược quý. Đặc biệt có thành phần Bạch Linh - giúp kích thích cơ thể mẹ tiết ra hoocmon Prolactin gấp 3.5 lần bình thường. Ngoài ra, Thông Thảo và Ý Dĩ còn giúp cơ thể mẹ hấp thu, tăng cường chuyển hóa trong cơ thể, giúp cơ thể tổng hợp chất dinh dưỡng vào sữa, làm sữa mẹ đặc sánh và thơm mát hơn.


- Không những tăng số lượng và chất lượng sữa cho mẹ, Lợi sữa Mộc Tiên còn giúp bổ khí thông huyết, nhanh chóng phục hồi cơ thể và tăng sức đề kháng cho mẹ. 


- Với Lợi sữa Mộc Tiên, mẹ chỉ cần hòa tan 2 gói với nước ấm, khuấy đều và thưởng thức ngay khi còn ấm để có hiệu quả cao nhất. Đặc biệt, mẹ chỉ cần sử dụng từ 15-20 ngày là chất lượng sữa đã được duy trì ổn định, luôn đặc và thơm mát, đảm bảo đủ số lượng và chất lượng sữa cho bé bú. 

-------------

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp mẹ giải đáp được phần nào sự thắc mắc của mẹ liên quan đến vấn đề sữa bị nóng và và cách cái thiện giúp mẹ nuôi bé tốt hơn 

Theo Bibabo.vn