Tài khoản

Sữa tươi thanh trùng và sữa tươi tiệt trùng - Nên chọn loại nào cho con?

Trà My 5 năm trước 14 bình luận

Chào các mẹ, 

Thị trường hiện nay xuất hiện quá nhiều các loại sữa, từ sữa tươi, sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng đến sữa chua, sữa bột,... Ngày trước, mỗi lần đi siêu thị mình thực sự bối rối vì không biết nên lựa chọn loại sữa nào để tốt cho con, trong đó khó phân biệt nhất là Sữa tươi thanh trùng và Sữa tươi tiệt trùng, cảm giác nó cứ giông giống nhau. Sau rồi tìm hiểu kỹ, mình thấy hai loại sữa này có những khác biệt khá rõ nét, các mẹ có thể dựa trên so sánh dưới đây của mình để lựa chọn loại sữa phù hợp nhất cho con nhé. 

1. Công thức làm

2. Hàm lượng dinh dưỡng

3. Đối tượng sử dụng

- Đối với sữa tươi tiệt trùng, đối tượng sử dụng phù hợp nhất là trẻ trên 12 tháng tuổi. Tức là bé con được 1 năm là có thể uống loại sữa này rồi. 

- Với sữa tươi thanh trùng, trẻ 18 tuổi trở lên uống là phù hợp nhất. Nguyên nhân trong sữa tươi thanh trùng có thể có nhiều chất khó tiêu hóa hơn sữa tươi tiệt trùng đối với dạ dày của trẻ. 


4. Hạn sử dụng

Sữa tươi tiệt trùng có thời gian sử dụng khá lâu, từ 6 - 12 tháng. 

- Sữa tươi thanh trùng có khoảng thời gian ngắn hơn, từ 7 - 10 ngày tùy loại. 

Các mẹ nhớ theo dõi kỹ hạn sử dụng của từng loại để sử dụng cho phù hợp nhé. 


5. Bảo quản


6. Điểm mạnh


7. Điểm yếu


Nhà mình hiện tại đều lựa chọn cho con uống sữa thanh trùng vì hàm lượng dinh dưỡng khá cao, mặc dù nó không được thuận tiện bằng sữa tiệt trùng. Còn các mẹ, các mẹ lựa chọn loại sữa nào? Thử bình luận dưới bài viết xem có suy nghĩ giống mình không nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm