Tài khoản

Sữa về ướt áo nhờ mẹ uống sữa gạo đúng cách

Mẹ Bimbim 5 năm trước 8 bình luận

Chẳng là đợt mới sinh mình bị ít sữa nhưng nhờ uống sữa gạo tự làm mà sữa về dồi dào, thấy hiệu quả nên bớt chút thời gian viết bài chia sẻ dành cho các mẹ cũng gặp tình trạng tương tự. Sữa gạo gọi sữa mẹ về vừa thơm ngon lại vừa dễ uống hơn rất nhiều việc mình ăn móng giò - món này nghe tên đã thấy ngấy rồi.

Nguyên liệu làm món sữa gạo gồm có: gạo nếp; một bịch sữa không đường; một chiếc nồi chứa khoảng 200 - 300ml nước lọc (tùy vào khả năng uống của các mẹ để căn lượng nước) và 1 chiếc rây lọc.

Các bước làm như sau:

Bước 1: Lấy 1 lon gạo nếp đã chuẩn bị, không cần vo gạo mà cho lên bếp rang luôn tầm 10-15 phút. Nếu thấy gạo đã ngả sang màu vàng, khô và ngửi thấy thơm là được.

Bước 2: Tiếp đến, cho gạo vừa rang vào nồi đã chứa 200ml nước và ngâm trong 15-20 phút. Vì nước ngâm gạo này chính là nước để làm sữa gạo nên mình thường ngâm khoảng 20 phút.

Bước 3: Lấy phần gạo và nước gạo đã ngâm đó đặt lên bếp để đun cùng với 200ml sữa tươi không đường (lượng sữa nên bằng với lượng nước lọc các mẹ đã dùng để ngâm gạo nhé). Lửa để vừa phải và thỉnh thoảng dùng muôi khuấy đều để gạo không bị vón cục ở dưới và cũng tránh khi gạo nở ra rất dễ trào.

Bước 5: Kiểm tra thấy gạo đã nở thì chỉ cần đun thêm 5 phút nữa thôi nhé và tắt bếp, đậy vung để đó cho gạo tiếp tục nở ra khoảng 5-10 phút.

Bước 6: Cuối cùng, mình lấy dụng cụ lọc để tách lấy nước gạo và bỏ bã đi.

Mình thích uống ngọt nên có pha thêm chút đường vào rồi uống luôn. Nếu các mẹ không thích ngọt thì không cần cho vào đâu nhé, hạn chế uống ngọt được là tốt. Trong trường hợp không sử dụng ngay sau khi nấu thì mình hay bảo quản trong tủ lạnh nhưng để tầm 2-3 ngày rồi làm mẻ khác. Vì để quá lâu sẽ mất chất và bị hỏng đó. Mình uống đều đặn hơn 2 tuần là sữa về nhiều vô kể đến nỗi căng tức cả ngực cơ mà vẫn chịu khó để con được tu ti no nê.

Các mẹ có thắc mắc gì về cách làm thì cứ comment cho mình biết. Chúc các mẹ gọi sữa về thành công!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm