Tài khoản

Súp khoai tây thịt bò cực hấp dẫn khơi dậy vị giác của mẹ bầu chán ăn

Mẹ Bimbim 5 năm trước

Chào các mom nha, không biết có mẹ bầu nào ở đây gặp phải hiện tượng chán ăn chưa. Em là một đứa ăn cực khỏe mà khi mang bầu em lại bị chán ăn các mom ạ. Thế nên dạo này em tích cực tìm hiểu thay đổi công thức món ăn để khơi dậy lại khẩu vị của mình. Món hôm nay em muốn giới thiệu đến các mẹ là món súp khoai tây hầm thịt bò cực đơn giản lại bổ dưỡng cho cả mẹ và con đây.

Nguyên liệu:

- 350 g thịt bò (Các mom nên chọn mua phần bắp cho thịt mềm nhé)

- 3 củ khoai tây

- 2 quả cà chua

- 1 củ cà rốt

- Gừng, rau mùi

- Dầu ăn, hạt nêm

Cách làm:

Bước 1: Thịt bò rửa sạch, thái miếng vuông. Đun nước sôi chần thịt bò trong 1 phút cho sạch.

Bước 2: Cà chua khía chéo ngoài vỏ rồi chần nước sôi. Với cách này bạn có thể lột sạch vỏ cà chua chỉ trong tích tắc. Cà chua sau khi đã lột vỏ thái múi cau. Khoai tây, cà rốt gọt vỏ thái miếng, gừng rửa sạch rồi thái chỉ.

Bước 3: Cho dầu ăn vào nồi, phi thơm gừng rồi đổ thịt bò vào xào, cho thêm hai thìa hạt nêm. Một lúc sau bạn cho khoai tây, cà rốt vào đảo cùng.

Bước 4: Sau đó cho nước ngập, cho cà chua vào, mở to lửa đun sôi rồi vặn nhỏ. Nêm gia vị cho vừa ăn, đun đến khi thịt bò và khoai chín nhừ.

Bước 5: Múc canh ra bát, rắc rau mùi thái nhỏ lên trên. Các mẹ nên thưởng thức món này khi còn nóng.

Bình thường em chỉ ăn hơn bát 1 tí mà bữa vừa rồi có món này em đã đả 3 bát liền các mom ạ. Thơm ngon bổ dưỡng hết ý luôn, các mom thử xem nha.

Theo Bibabo.vn