Tài khoản

THAI GIÁO ÂM NHẠC ĐÚNG CÁCH SẼ GIÚP BÉ PHÁT TRIỂN NHẠC CẢM NGAY TỪ TRONG BỤNG MẸ!

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Âm nhạc đã được xác định là rất có lợi đối với thai nhi. Tuy nhiên, việc sử dụng âm nhạc thế nào để giúp con phát triển tốt nhất lại là điều không phải mẹ bầu nào cũng làm được. Vì thế, các mẹ nên nắm rõ những nguyên tắc dưới đây để thực hiện thai giáo bằng âm nhạc thật hoàn hảo nhé.

1. Thai giáo âm nhạc là gì:


Thai giáo âm nhạc là phương pháp thai giáo dùng âm nhạc để kích thích sự phát triển não bộ và cơ quan thính giác của con yêu. Từ đó, hệ thống não bộ và thính giác của con yêu phát triển tốt hơn. Đồng thời, tinh thần của con cũng được thoải mái, vui vẻ và phát triển khả năng cảm thụ nghệ thuật từ sớm.

2. Thai giáo âm nhạc có vai trò gì với mẹ bầu và thai nhi:

Thai giáo bằng âm nhạc trong thai kỳ có vai trò quan trọng đối với cả người mẹ và con yêu. Việc thai giáo bằng âm nhạc sẽ giúp mẹ bầu được thư giãn, thoải mái và duy trì cảm xúc tích cực, tâm trạng ổn định, cơ thể tiết ra nhiều hormone hạnh phúc. Từ đó, con yêu sẽ nhận được nhiều hormone hạnh phúc nhất.


Ngoài ra, việc cho con yêu nghe nhạc từ khi còn trong bụng mẹ còn giúp cho cơ quan thính giác và vùng não bộ của con phát triển. Con yêu sẽ được làm quen với âm nhạc từ sớm, giúp mở rộng nhận thức và cảm nhận thông qua các giác quan. 

Khi mẹ bầu thực hiện việc thai giáo bằng âm nhạc thường xuyên còn giúp tinh thần của con thoải mái, điềm đạm, sớm phát triển khả năng cảm thụ nghệ thuật. Không chỉ vậy, âm nhạc còn giúp sợi dây gắn kết tình cảm linh thiêng giữa mẹ bầu và thai nhi trở nên bền chặt, gắn bó hơn thông qua những giai điệu âm nhạc du dương, êm ái.

3. Các nguyên tắc khi thực hiện thai giáo bằng âm nhạc mà mẹ cần nhớ:

- Nghe đúng thời điểm: Tai thai nhi bắt đầu tượng hình vào tuần thai thứ 8 và hoàn chỉnh vào tuần thai thứ 24. Vào tuần thứ 18, thai nhi đã nghe được những âm thanh từ nhịp đập của tim bạn và máu chảy qua dây rốn. Vì thế, khoảng thời gian lý tưởng để mẹ bầu bắt đầu cho thai nhi nghe nhạc là tuần thai thứ 16-20 của thai kỳ bởi lúc này, bé đã có thể nghe thấy những âm thanh từ bên ngoài.

Ngoài ra, mẹ bầu nên chọn thời điểm nghe nhạc là khi chuẩn bị đi ngủ hoặc khi đang nằm thư giãn bởi thai nhi có xu hướng thức giấc, tỉnh táo khi mẹ đang nghỉ ngơi. Nghe nhạc đúng thời điểm sẽ giúp bé cảm nhận được hết các giai điệu của âm nhạc.

- Nghe vừa đủ thời gian: 20 đến 30 phút là khoảng thời gian tốt nhất để bé tập trung nghe nhạc. Nếu thời gian nghe nhạc quá dài, cũng giống như mẹ phải làm việc quá lâu, bé mất tập trung và không cảm nhận được giai điệu nữa, có thể lúc này ban nhạc trở thành một mớ âm thanh hỗn độn đối với bé. Vì vậy, hãy thật tập trung để thưởng thức âm nhạc trong khoảng thời gian vàng để có chất lượng tốt nhất.


- Nghe nhạc đúng cách: Mẹ bầu có thể áp dụng 2 cách để cho thai nhi nghe nhạc: áp tai nghe vào bụng để bé nghe dễ hơn hoặc là bật loa thật to để bé có thể tiếp xúc được với âm thanh.

Nếu sử dụng cách áp tai nghe vào bụng thì mẹ bầu cần lưu ý không áp quá 1 giờ mỗi lần bởi nước ối có khả năng khuếch đại âm thanh, nếu nghe nhạc quá to trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến thính lực của bé sau khi ra đời.

 Mẹ có thể tham khảo các sản phẩm Tai nghe chuyên dụng cho thai giáo âm nhạc như Tai nghe thai nhi TIPTOP KID MUSIC. Đây là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển tại Hà Lan, là loại tai nghe chuyên dụng để cho các bé nghe nhạc - một sản phẩm khoa giáo được các bác sĩ khuyên dùng cho các phụ nữ mang thai. Tai nghe thai nhi TIPTOP TTKM001 không chỉ có chuẩn âm thanh phù hợp với hệ thính giác còn non nớt của thai nhi mà còn được thiết kế rất thời trang, thuận tiện cho mẹ bầu. 


- Nghe ở mức âm lượng vừa đủ: Âm lượng ở mức vừa phải giai điệu dặt dìu sẽ là món ăn tinh thần hợp với bé hơn. Những bản nhạc xập xình, đổi tông liên tục, thậm chí là tiết tấu nhanh và mạnh sẽ khiến bé cảm thấy căng thẳng và khó chịu.

Trong khi hệ thần kinh của thai nhi chưa hoàn chỉnh và ổn định, các âm thanh lộn xộn khiến bé khó có thể thích nghi và điều chỉnh bản thân được. Nếu cứ bị cho nghe dòng nhạc này, có thể gây nên sự bất ổn định trong tâm tính của bé. Do đó, mẹ nên duy trì âm thanh dưới 50 dB là an toàn cho thai nhi nhé. 

- Nghe thể loại nhạc mẹ yêu thích: Nhạc cổ điển, nhạc đồng dao, nhạc không lời,... là các thể loại nhạc được cho là tốt nhất với thai nhi. Tuy nhiên, nếu mẹ không thích các thể loại này hoặc khó có thể cảm nhận được loại nhạc này thì mẹ không cần cố gắng bắt buộc bản thân nghe bởi việc thai giáo bằng âm nhạc chỉ có tác dụng đối với thai nhi khi mẹ thoải mái, vui vẻ nghe thể loại nhạc mình yêu thích.

Để hành trình thai giáo được hiệu quả, ngoài việc thai giáo âm nhạc mỗi ngày, mẹ còn có thể thực hiện các bài tập thai giáo khác cho con, như thai giáo vận động, thai giáo ánh sáng, thai giáo mỹ thuật,... Mỗi bài tập thai giáo khác nhau sẽ đem lại sự phát triển cho thai nhi về mọi cảm xúc, giác quan.

Bibabo gợi ý cho mẹ Khóa học Online “Thực hành Thai giáo - 280 ngày yêu thương và gắn kết”. Với sự đồng hành của Giảng viên - Chuyên gia Thủy Cat (Admin Group Thai giáo từ trái tim), mẹ sẽ được cung cấp kiến thức một cách đầy đủ, khoa học, hướng dẫn thực hành thai giáo chi tiết, dễ áp dụng và đạt hiệu quả cao nhất.

Trong khóa học sẽ hướng dẫn mẹ những bài học thực hành thai giáo qua mỗi giai đoạn, mỗi thời điểm như: Thai giáo bằng âm nhạc, Thai giáo ánh sáng, Thai giáo trí tuệ, Thai giáo vận động,...

Vì đây là khóa học Online nên mẹ có thể tranh thủ thời gian học bất cứ đâu. Ngoài ra, trong quá trình học, nếu mẹ có những câu hỏi hay thắc mắc cần giải đáp thì có thể trao đổi cùng với các mẹ trong hội nhóm Thai giáo yêu thương của Bibabo.

-------------------

Hy vọng thông qua bài viết này mẹ đã có thể hiểu được những lợi ích mà việc thai giáo bằng âm nhạc đem lại cho sự phát triển của thai nhi. Chúc mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh - hạnh phúc.

Bibabo sẵn sàng giải đáp các câu hỏi, thắc mắc của mẹ. Mẹ chỉ cần để lại câu hỏi và Số Điện Thoại, Bibabo sẽ hỗ trợ cho mẹ nhé. 

Theo Bibabo.vn