Tài khoản

TOP 5 điều quan trọng mẹ cần làm ngay sau khi thử que lên hai vạch

Mẹ Gà Bông 4 năm trước 5 bình luận

Khi niềm vui thử que lên hai vạch đã lắng xuống, mẹ lại băn khoăn không biết nên làm gì tiếp theo để chăm sóc, bảo vệ tốt nhất cho bé yêu trong bụng.

Xem nhanh

  • Đến bệnh viện khám thai lần đầu tiên
  • Bổ sung đủ dinh dưỡng
  • Hạn chế vận động mạnh
  • Ăn đủ chất và tránh xa các loại chất kích thích
  • Xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh

Sau bao ngày mong chờ, cuối cùng mẹ cũng đã nhìn thấy được hai vạch đỏ rực rỡ hiện trên que thử thai. Thế nhưng đây mới là bước đầu tiên trên chặng đường mang thai 9 tháng 10 ngày mà thôi, còn rất nhiều việc đang chờ mẹ thực hiện tiếp theo đấy!

1Đến bệnh viện khám thai lần đầu tiên

Thử que thử thai lên 2 vạch mới chỉ là một trong những dấu hiệu mang thai, để xác nhận xem mình đã chắc chắn có thai hay chưa, mẹ nên đến bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám, siêu âm cẩn thận.

Ngoài việc xác nhận mang thai, lần khám thai đầu tiên này còn giúp mẹ biết được tình trạng của phôi thai, ví dụ như thai đã làm tổ trong buồng tử cung hay chưa, vị trí phôi thai có gì bất thường hay không,...

Các bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng thai nhi, tình hình sức khỏe của mẹ để đưa ra chỉ định và lời khuyên để giúp mẹ có thai kỳ khỏe mạnh. Vì thế mẹ nên đi khám càng sớm càng tốt ngay sau khi thử que lên hai vạch nhé.

Thử que thử thai lên hai vạch là dấu hiệu mang thai dễ nhận biết nhất (Ảnh: Internet)

2Bổ sung đủ dinh dưỡng

Sau buổi khám thai đầu tiên, các bác sĩ thường sẽ hướng dẫn mẹ bổ sung thêm một vài loại thuốc bổ để đảm bảo dinh dưỡng cho sự phát triển của thai nhi ví dụ như thuốc bổ sung thêm axit folic, sắt, canxi, DHA,...

Mẹ bầu nên uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, trong trường hợp mẹ muốn uống các loại thuốc bổ khác thì mẹ cũng nên mang đến bệnh viện để bác sĩ xem giúp mẹ về cách dùng và liều dùng phù hợp trước khi sử dụng.

3Hạn chế vận động mạnh

Trong giai đoạn đầu thai kỳ, mẹ cần đặc biệt giữ gìn, không nên mang vác, xách đồ nặng và ngồi xổm quá lâu. Việc quan hệ tình dục trong giai đoạn này cũng nên thực hiện nhẹ nhàng với tần suất không quá thường xuyên để đảm bảo an toàn cho thai nhi trong bụng mẹ.

4Ăn đủ chất và tránh xa các loại chất kích thích

Các loại thuốc bổ được bác sĩ chỉ định thường là đã đáp ứng đủ nhu cầu phát triển của thai nhi, vì thế việc ăn uống của mẹ lúc này chỉ phục vụ nhu cầu dinh dưỡng của mẹ mà thôi. 

Đó cũng là lý do mà mẹ bầu thường được khuyên là cần ăn đầy đủ và cân bằng các chất dinh dưỡng chứ không nên bồi bổ quá đà để tránh việc tăng quá nhiều cân, dễ dẫn đến một số vấn đề sức khỏe khi mang thai như tiểu đường thai kỳ,...

Ngoài các chất dinh dưỡng cần thiết thì mẹ bầu nên tăng cường ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ để tránh táo bón khi mang bầu (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng được khuyến cáo nên tránh xa tất cả các loại chất kích thích như các loại đồ uống có cồn, rượu, bia,... và khói thuốc lá trong suốt quá trình mang thai để bảo vệ con yêu khỏi các dị tật và tránh nguy cơ sảy thai, sinh non.

5Xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh

Trong giai đoạn mới mang bầu, mẹ thường cảm thấy rất mệt mỏi và thường xuyên buồn ngủ. Vì thế mẹ nên đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc khoảng 8 tiếng buổi đêm và tranh thủ 30-45 phút ngủ trưa mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe.

Bên cạnh giấc ngủ, mẹ cũng nên bắt đầu chú ý đến việc tập thể dục hàng ngày. Một số bài tập nhẹ nhàng mà mẹ có thể tham khảo là đi bộ, yoga, bơi lội,... Tuy nhiên, trước khi luyện tập bất kì một bài tập thể dục nào thì mẹ cũng đều nên tham khảo ý kiến bác sĩ về cường độ tập và chỉ nên tập khi có sự hướng dẫn của các chuyên gia sức khỏe chứ không nên tự ý tập ở nhà.

Theo Bibabo.vn