Tài khoản

TRẺ ỐM VẶT, ĂN KHÔNG NGON, NGỦ KHÔNG SÂU GIẤC, HAY VẶN MÌNH!! MẸ PHẢI LÀM GÌ?

Cửa hàng Bibabo 5 năm trước 23 bình luận

Khi thấy con gặp phải các tình trạng như hay ốm vặt, biếng ăn hay ngủ không sâu giấc, rất nhiều mẹ đã cảm thấy rất lo lắng và không biết cách xử lý. Vì vậy, Bibabo sẽ cung cấp cho các mẹ các nguyên nhân chủ yếu và giải pháp của từng tình trạng để mẹ hiểu rõ hơn nhé! 

** Bé hay ốm vặt:

1. Nguyên nhân: 

Ốm vặt là hiện tượng thường xảy ra ở những trẻ có sức đề kháng yếu. Dường như thành chu kỳ, cứ một tháng trẻ lại ốm một lần với một số biểu hiện thường thấy như sổ mũi, ho, sốt, nôn, tiêu chảy, đi phân sống,... 

Nguyên nhân trẻ hay ốm vặt, chậm lớn là do sức đề kháng kém và hệ miễn dịch yếu. Trẻ thường nhận được các kháng thể của mẹ từ trong bào thai và thông qua nguồn sữa mẹ. Nhưng sau cai sữa, cơ thể trẻ phải tự làm quen với việc sản sinh ra miễn dịch và khả năng đề kháng khiến trẻ dễ bị tấn công bởi các vi trùng, vi rút và các nguyên nhân gây bệnh. Điều đó xảy ra ở hầu hết với những trẻ không bú mẹ hoặc bú mẹ không hoàn toàn.

2. Cách xử lý:

- Cho bé ăn đầy đủ dinh dưỡng, vitamin, vi lượng. Tuy nhiên không nên ép trẻ ăn quá no dễ gây ói, trớ. Ói trớ có thể đưa thức ăn vào mũi, đôi khi, trẻ hít thức ăn vào phế quản, phổi gây viêm kéo dài do dị vật, hay gây sặc, nghẹt thở có thể nguy hiểm tính mạng.

- Mẹ nên cho trẻ ăn nhiều rau và hoa quả, để giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch của trẻ. Những thực phẩm chứa nhiều vitamin C (súp lơ, dâu tây, nước cam, … ) và vitamin D (cá thu, ngũ cốc, ..), sữa chua sẽ cung cấp men vi sinh tự nhiên, giúp trẻ có hệ miễn dịch khỏe mạnh.

- Mẹ đừng quên cho bé vận động thường xuyên, bởi vận động thường xuyên sẽ khiến cho mạch máu được lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa và tạo thuận lợi cho hoạt động của các cơ quan trong cơ thể trẻ. Đồng thời còn thúc đẩy quá trình sản sinh các kháng thể, giúp trẻ tăng cường sức đề kháng.

- Ngoài ra, mẹ nên kết hợp sử dụng Pediakid tăng sức đề kháng, chống ốm vặt của Pháp để tăng cường sức đề kháng cho bé. Trong thành phần của Pediakid có chứa thành phần chiết xuất từ cây Enchineace, nhân sâm, vitamin C, Keo ong, Cao việt quất,... giúp tăng khả năng miễn dịch, tăng sức đề kháng và phòng chống bệnh tật. Pediakid được khuyên dùng cho trẻ hay ốm, sốt hay các bệnh lý nhiễm trùng hoặc để dự phòng bệnh giúp rút ngắn thời gian điều trị và kéo dài thời gian giữa các lần bị bệnh của trẻ.


** Bé gặp tình trạng biếng ăn - Ăn không ngon:

1. Nguyên nhân:

Trẻ biếng ăn là do cơ thể thiếu các vi chất như kẽm,.. khiến cho trẻ cảm thấy ăn không ngon miệng biếng ăn. Nếu trẻ biếng ăn kéo dài sẽ gây nên tình trạng suy giảm hệ miễn dịch, suy tim, ung thư, rối loạn vị giác, ảnh hưởng xấu đến tinh thần của trẻ trẻ dễ mắc bệnh tự kỷ, nghiêm trọng hơn trẻ tăng  nguy cơ thấp còi, suy dinh dưỡng hay mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp, tiêu chảy,...

Ngoài ra, cũng có một số nguyên nhân dẫn đến biếng ăn - ăn không ngon ở trẻ là do vấn đề sức khỏe. Nếu trẻ đang bị rối loạn tiêu hóa, đau bụng hay nhiễm bệnh do virus hay vi khuẩn,.. cũng sẽ dẫn đến biếng ăn.

2. Cách xử lý:

- Hãy lên thực đơn dinh dưỡng theo tuần cho trẻ thật đa dạng và hấp dẫn. Việc thay đổi thực đơn mỗi ngày cũng giúp trẻ hăng hái và mong chờ đến bữa cơm hơn.

- Tập cho trẻ ăn đa dạng nhiều loại thức ăn và luôn thay đổi món ăn, cách chế biến để cho trẻ ăn ngon miệng. Không nên cho trẻ ăn bổ sung quá sớm. Khi trẻ được 6 tháng tuổi mới nên cho trẻ ăn bổ sung. Không nên vì mong con nhanh tăng cân mà ép trẻ ăn quá nhiều. 

- Bổ sung đầy đủ các vitamin A, vitamin C, vitamin nhóm B và các chất khoáng như Magiê, kẽm. Đặc biệt là không được lạm dụng kháng sinh. 

- Mẹ cũng nên tham khảo và sử dụng cho trẻ sản phẩm hỗ trợ như: Vitamin PediaKid ăn ngon giúp trẻ tăng cân (dùng được cho trẻ từ 6 tháng tuổi). Đây là sản phẩm được chiết xuất 100% tự nhiên với các thành phần giàu dưỡng chất như: Chiết xuất Rau diếp xoăn, Tinh chất Nghệ, Quả mâm xôi,... kết hợp với 15 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp bổ sung thêm các chất dinh dưỡng quan trọng để trẻ ăn ngon miệng hơn và luôn khỏe mạnh. Sản phẩm với cơ chế thúc đẩy quá trình tiêu hóa, hấp thụ thức ăn, tạo cảm giác đói và kích thích trẻ ăn ngon hơn. Ngoài ra, các vitamin trong sản phẩm không chỉ giúp phòng tránh bệnh tật mà còn giúp trẻ năng động hơn, lạnh lợi hơn.


** Bé thường xuyên ngủ không sâu giấc - Hay vặn mình:

1. Nguyên nhân:

- Môi trường ngủ: Nếu trẻ ngủ trong phòng không thoáng mát, quá nhiều ánh sáng, nhiều tiếng động và có nhiều yếu tố kích thích thì sẽ hay giật mình và ngủ không sâu giấc. Nhiệt độ phòng quá lạnh hoặc quá nóng cũng khiến trẻ khó ngủ hoặc ngủ ít.

- Chế độ dinh dưỡng: Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến trẻ ngủ không sâu, hay vặn mình là do chế độ ăn uống không đầy đủ. Việc thiếu các dưỡng chất cần thiết như canxi, kẽm sẽ khiến trẻ không ngủ ngon, hay tỉnh dậy giữa giấc. Ngoài ra nếu bé không được bú no cũng dễ dẫn đến tình trạng ngủ hay ngọ nguậy, vặn mình khi ngủ.


- Thiếu Canxi: Trong tháng đầu tiên sau sinh, trẻ cần rất nhiều canxi để phát triển. Nếu chế độ dinh dưỡng không cung cấp đủ canxi sẽ dẫn tới các biểu hiện vặn người, đỏ mặt, rướn người và hay quấy khóc lúc nửa đêm. Ngoài ra trẻ cũng dễ bị nhạy cảm với tiếng động, còi cọc và lên cân kém.

2. Cách xử lý:

- Bổ sung dinh dưỡng cho trẻ: Thiếu canxi là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến trẻ hay vặn mình khi ngủ. Vì vậy mẹ nên tìm cách để bổ sung canxi cho trẻ. Đối với các trẻ đang bú mẹ, mẹ nên thêm vào thực đơn hàng ngày của mình các loại thức ăn giàu canxi như hải sản, sữa, rau xanh… Như vậy mẹ sẽ giúp trẻ tăng thêm lượng canxi thông qua sữa mẹ.

- Tắm nắng: Vào mỗi buổi sáng, mẹ nên thường xuyên cho trẻ tắm nắng để giúp hấp thụ vitamin D. Thời gian thích hợp để tắm nắng là 10 đến 15 phút. Mẹ nên cởi quần áo của trẻ từ từ, không nên cởi hết một lúc khiến trẻ bị cảm nắng. Mẹ cần lấy khăn lau sạch mồ hôi cho trẻ sau khi tắm nắng. Thời gian tắm nắng lý tưởng là từ 6 đến 9 giờ sáng và sau 5 giờ chiều.

- Kết hợp với sản phẩm Pediakid Sommeil giúp bé ngủ ngon và sâu giấc (từ 6 tháng tuổi). Đây là sản phẩm nhanh chóng giúp trẻ cải thiện chất lượng giấc ngủ và thúc đẩy giấc ngủ đến nhanh hơn. PediaKid Sommeil kết hợp các thành phần hoạt tính tự nhiên, công thức mềm mại và nhẹ nhàng, dựa trên Lavender, Lemon Balm, Kinh giới ô Chamomile,... rất lý tưởng thúc đẩy giấc ngủ ở trẻ và trẻ có được một giấc ngủ chất lượng, duy trì sự tỉnh táo và sức sống trong ngày.


- Ngoài việc bổ sung Canxi thông qua các thực phẩm thông thường và tắm nắng, mẹ có thể kết hợp với Vitamin Pediakid D3 chống còi xương của Pháp - Vitamin trong Pediakid D3 giúp bổ sung vitamin D3 và giúp trẻ chuyển hóa và hấp thụ Canxi tốt hơn, từ đó giúp phát triển xương và răng, ngăn ngừa các triệu chứng còi xương, chậm lớn, ngủ không sâu giấc và hay vặn mình. 


--------------------

Trên đây là một số nguyên nhân và cách xử lý khi trẻ gặp các tình trạng: Hay ốm vặt - Biếng ăn/Ăn không ngon - Ngủ không ngon/Hay vặn mình. Hy vọng bài viết hữu ích với mẹ!

>>> Nếu mẹ còn những câu hỏi và thắc mắc hay cần tư vấn thêm về các sản phẩm, đừng ngần ngại để lại SỐ ĐIỆN THOẠI để Bibabo hỗ trợ cho mẹ nhé! 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm