Tài khoản

TRONG THỜI GIAN MANG THAI, DÙNG SỮA HẠT CÓ ĐẦY ĐỦ DINH DƯỠNG KHÔNG?

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước 11 bình luận

Xem nhanh

  • - Hàm lượng sắt dồi dào: Sắt là khoáng chất giúp bổ máu và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì một thai kỳ khỏe mạnh. Hàm lượng sắt có trong sữa hạt rất cao nên sử dụng ngũ cốc là cách tuyệt vời để mẹ bầu cung cấp sắt cho cơ thể.
  • - Hàm lượng chất béo không hòa tan cao: Sữa hạt không chứa Cholesterol đồng thời chứa hàm lượng chất béo không bão hòa cao giúp mẹ bầu chống lại nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
  • - Bổ sung đầy đủ Acid folic (hay còn gọi là vitamin B9): Dưỡng chất này giúp bảo vệ thai nhi khỏi nguy cơ mắc các dị tật ống thần kinh đồng thời đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và phân chia tế bào. Các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên các mẹ bầu nên bổ sung acid folic từ trước khi mang thai ít nhất 3 tháng.

Các loại sữa hạt được chế biến với những công thức khác nhau sẽ rất phù hợp với phụ nữ mang thai. Vậy trong thời gian mang thai, nếu mẹ dùng sữa hạt thì liệu có đầy đủ dinh dưỡng không? Hãy cùng Bibabo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Sữa hạt là gì?

Sữa hạt - là tên gọi chung của sữa làm từ các loại hạt như hạt ngũ cốc (là những hạt giống cỏ như mì, yến mạch…) hạt vỏ cứng (như hạnh nhân, óc chó, hạt phỉ, bồ đào…), hạt của các loại đậu (đậu đỏ, đậu đen,..).

Sữa hạt là sản phẩm từ những tinh chất của các loại hạt có lợi cho sức khỏe được chiết xuất ra trong quá trình nấu. Và là nguồn dinh dưỡng dồi dào cho mọi độ tuổi từ trẻ em, mẹ bầu, các mẹ cho con bú, đàn ông phụ nữ đến người lớn tuổi. Hầu hết các loại hạt đều có mùi vị thơm ngon, hợp khẩu vị cho tất cả mọi người, từ người lớn tuổi đến trẻ em. Đặc biệt phù hợp với các mẹ bầu bị nghén, thường “dị ứng” với mùi vị “tanh tanh”, “ngai ngái” của sữa bầu.


2. Vì sao mẹ bầu nên dùng sữa hạt:


Khi mang thai, mẹ bầu nào cũng mong muốn mang những chất dinh dưỡng tốt nhất để chăm chút cho bé yêu trong bụng, và một trong những cách bổ sung thường được khuyến khích nhất là uống sữa bầu. Tuy nhiên không phải mẹ nào cũng uống được loại sữa này.

Đối với nhiều mẹ thì sữa bầu khá khó uống, một số mẹ không uống hợp còn có thể bị đau bụng. Để đảm bảo cung cấp đủ chất cho bé yêu, các mẹ có thể thay thế bằng các loại thức uống dinh dưỡng khác mà sữa hạt là lựa chọn hàng đầu.


3. Những dinh dưỡng mà sữa hạt đem lại cho phụ nữ mang thai: 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ bầu có thể uống sữa hạt vì thành phần dinh dưỡng có trong sữa rất tốt cho quá trình mang thai. Có thể kể đến: 

- Hàm lượng chất xơ cao: Hàm lượng chất xơ cao trong sữa hạt không chỉ giúp ngăn ngừa táo bón trong thai kỳ mà còn giúp kiểm soát các cơn thèm ăn, ổn định lượng đường trong máu, giúp vận chuyển oxy đến các tế bào tốt hơn.

1- Hàm lượng sắt dồi dào: Sắt là khoáng chất giúp bổ máu và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì một thai kỳ khỏe mạnh. Hàm lượng sắt có trong sữa hạt rất cao nên sử dụng ngũ cốc là cách tuyệt vời để mẹ bầu cung cấp sắt cho cơ thể.

2- Hàm lượng chất béo không hòa tan cao: Sữa hạt không chứa Cholesterol đồng thời chứa hàm lượng chất béo không bão hòa cao giúp mẹ bầu chống lại nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

3- Bổ sung đầy đủ Acid folic (hay còn gọi là vitamin B9): Dưỡng chất này giúp bảo vệ thai nhi khỏi nguy cơ mắc các dị tật ống thần kinh đồng thời đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và phân chia tế bào. Các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên các mẹ bầu nên bổ sung acid folic từ trước khi mang thai ít nhất 3 tháng.


4. Những lưu ý khi sử dụng sữa hạt trong thời gian mang thai để đem lại hiệu quả cao nhất:

Khi sử dụng sữa hạt, điều quan trọng nhất là các mẹ nên chọn mua ở những địa chỉ uy tín. Trước khi uống cần xem kỹ nhãn mác, hạn sử dụng, thành phần để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cả mẹ và bé.

Với các mẹ tự làm sữa hạt tại nhà, nên chọn lựa kỹ từng loại hạt, tốt nhất là nên lựa chọn các loại hạt còn nguyên vẹn và chưa được tẩm ướp các loại gia vị để có được lợi ích tốt nhất.

Ngoài việc bổ sung sữa hạt vào thực đơn hàng ngày, mẹ bầu vẫn cần chú ý đảm bảo đủ dinh dưỡng từ những thực phẩm khác như: Thịt, cá, trứng, trái cây,... chứ không chỉ chú trọng đến duy nhất sữa hạt. 

----------

Để tiện lợi và tiết kiệm thời gian hơn cho mẹ, Bibabo gợi ý cho mẹ 2 sản phẩm sữa hạt:

1. Sữa hạt Vegemil:

 

Vegemil là dòng sữa hạt có nguồn gốc uy tín, chất lượng đảm bảo do được sản xuất tại hãng sản xuất nổi tiếng tại Hàn Quốc và được Hiệp hội khoa học Hàn Quốc đánh giá cao. Sữa hạt Vegemil Hàn Quốc có công thức đặc biệt với đầy đủ các thành phần dưỡng chất cho mẹ một thai kỳ khỏe mạnh, thai nhi phát triển khỏe mạnh và tốt nhất.

Sữa hạt Vegemil sẽ mang đến cho mẹ những phòng tránh tốt nhất về bệnh tiểu đường thai kỳ, về hiện tượng táo bón- những bệnh thường xảy ra ở thời kỳ mang bầu. Đặc biệt, với hương vị thơm ngon, dễ uống rất thích hợp với các mẹ bầu, không gây ngấy hay khó uống dễ nôn trong trường hợp mẹ bầu bị nghén nặng. 

Đặc biệt Sữa hạt Vegemil Hàn Quốc còn giảm thiểu nỗi lo sinh non, giúp mẹ cân bằng nội tiết tố và làm đẹp da, đồng thời sản phẩm cũng giúp sữa mẹ trở lên đặc hơn.

Thành phần trong sữa hạt Vegemil bao gồm: Bí đỏ, đậu đen, hạt lanh, đậu nành, nước dừa,... Mẹ có thể uống 2 hộp/ngày để cung cấp thêm dinh dưỡng cho cơ thể.

2. Sữa đậu đen, hạnh nhân, óc chó Hàn Quốc:


Sữa óc chó Hàn Quốc là thức uống 3 trong 1 được chiết suất từ nguồn dinh dưỡng thiên nhiên kết hợp giữa 3 loại hạt Óc chó, Hạnh Nhân và Đậu đen rất giàu dinh dưỡng. Bên trong sữa có màu nâu nhạt, có mùi thơm của hạt óc chó xen lẫn hạnh nhân cùng đậu đen hòa quyện vào nhau tạo nên một thức uống rất là tuyệt vời, giàu dinh dưỡng. 

Thành phần hạt Óc chó trong sữa có tác dụng phát triển đại não ở trẻ, giúp trẻ thông minh hơn. Ngoài ra, trong quả óc chó còn chứa nhiều chất xơ, vitamin B, magiê, vitamin E giúp bảo vệ hệ tim mạch, bảo vệ động mạch do có nhiều chất béo chưa bão hoà. Hạnh nhân cung cấp Vitamin E, sắt cho cơ thể. Nước đậu đen giúp hệ tiêu hóa nhuận tràng, ngăn ngừa sỏi mật do giàu chất xơ.  

Sản phẩm được đóng gói nhỏ gọn nên rất thuận tiện dùng cho mẹ bầu, cũng như mang theo khi đi xa, đi du lịch.

Mẹ bầu có thể dùng 2 hộp sữa hạnh nhân, óc chó mỗi ngày và duy trì dùng liên tục trong suốt thời gian thai kỳ.

---------------------------------

Như vậy, có thể khẳng định, trong thời gian mang thai, mẹ bầu hoàn toàn có thể dùng sữa hạt để bổ sung thêm dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, mẹ bầu vẫn cần duy trì chế độ ăn khoa học, lành mạnh, bổ sung đầy đủ thức ăn có nguồn gốc đạm động vật (thịt, cá, trứng,..). Đừng vì ốm nghén mà quên bổ sung các thực phẩm có lợi cho mẹ và bé. Nên chịu khó tập thể dục nhẹ nhàng đều đặn, massage giúp cơ thể thư giãn và thèm ăn hơn. 

Chúc mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh, sinh bé mẹ tròn con vuông!

Nếu mẹ cần tư vấn thêm về 2 sản phẩm sữa hạt trên, đừng quên để lại Số Điện Thoại để Bibabo hỗ trợ cho mẹ nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm