Tài khoản

Tác dụng của mật ong manuka đối với sức khỏe mẹ bầu

Phương Hà 4 năm trước

Gần đây ở thị trường trong nước rộ lên món mật ong manuka - có nguồn gốc từ New Zealand và Úc. Vì có người quen ở Úc gửi về nên mình đã được dùng món mật ong này. Công nhận về cảm quan, đây là thứ mật ong ngon nhất mà mình từng sử dụng. Chất mật đặc quánh, thơm và ngọt dịu chứ không ngọt sắc như mật ong thông thường.

Mật ong manuka được các con ong làm tổ gần các bụi hoa Manuka dại tạo ra. Hoa Manuka mọc chủ yếu ở North Island, New Zealand và ở nam Australia, một số bụi hoa này cũng xuất hiện.


Từ lâu, mật ong manuka đã được người Maori (một tộc người ở New Zealand) dùng làm thuốc trị cảm lạnh, đau dạ dày và giảm đau. Nó có tiếng là thần dược khi được kê để trị đủ thứ bệnh. Theo các nhà khoa học, mật ong manuka có tính diệt khuẩn mạnh hơn các loại mật ong thông thường rất nhiều. Các nhà nghiên cứu ở Đại học Wales từng phát hiện mật ong manuka có thể diệt hai siêu vi trùng ở bệnh viện và khi chà mật ong manuka lên vết thương ở ngựa, nó rất hữu hiệu.


Với các tác dụng như thế nên mật ong manuka được coi là một thực phẩm rất tốt cho bà bầu vì tính kháng khuẩn cao, giúp mẹ bầu giảm các nguy cơ bị bệnh về đường hô hấp.


Người nhà mình ở Úc thường mua mật ong manuka ở các siêu thị lớn. Có một số hãng như Heathy, Comvita, MGO, Barners... là rất phổ biến.


Ah các mẹ ơi, nếu mua thì lưu ý chỉ số UMF càng lớn thì chất mật càng tốt và giá tiền càng cao nhé.


Riêng mình thì hiện đang dùng hộp có chỉ số UMF là 10+ của hãng Comvita. Mỗi sáng mình đều pha cho chồng con và bản thân, mỗi người một thìa cà phê mật ong vào cốc nước ấm để uống. Trvia thấy sức đề kháng của cả nhà cũng tốt hẳn lên. Giá hộp này ng nhà mình mua bên Úc là hơn 1,2tr/lọ 50g.


Trẻ em dưới 1 tuổi thì không dùng mật ong này cho các bé nhé.



Theo Bibabo.vn

Từ khóa: