Tài khoản

Tái mặt vì lí do không ngờ khiến vết mổ đẻ suýt bị hoại tử

Nguyen thi Linh 5 năm trước 42 bình luận

Các mẹ ạ, sinh thường người ta phải kiêng cữ nhiều lắm phải không ạ. Đằng này, chị vợ gần nhà em còn suýt bị hoại tử vết mổ. Ai đời đi đẻ về được 2 tuần mà lại tiến hành quan hệ vợ chồng ngay. Tí thì...

Chị ấy dáng gầy lắm, cao 1m64 mà người gầy dơ ấy. Chửa vào cũng không có da thịt lên được mấy. Người kiểu hơi yếu ớt ấy ạ. Đến khi đi đẻ thì bác sĩ cho mổ luôn. Mà chị ấy đau. Đợt đẻ Axong em cũng hay sang giúp vì nhà có mỗi anh chồng. Chị ấy đau lắm, chỗ vết khâu nhức khủng khiếp, đang nằm mà ngồi dậy thôi cũng đau ứa nước mắt rồi. Em nhìn cũng thấy khổ thân ý. Rồi chả hiểu nghĩ gĩ, đẻ được 2 tuần mà đã quan hệ lại các mẹ ạ.

Sáng hôm sau tỉnh dậy, thấy vết thương rỉ máu, có mủ trắng và mùi hơi khó chịu, anh chồng mới sang nhà gọi em. Em cũng có biết được đâu, nghi là bị nhiễm trùng nên đưa chị ấy đi viện thôi. Đến nơi mới bị bác sĩ mắng cho té tát. Vết thương thì bị bục chỉ, phải khâu lại. Chị ấy đau như đau đẻ lần 2. Khổ Aquá các mẹ ạ. 

Bài học cho tất cả các mẹ luôn nhé. Sau sinh với phụ nữ sinh thường cũng phải kiêng tới gần 2 tháng, các mẹ sinh mổ phải kiêng đến 3 tháng sau mới nên quan hệ trở lại nha. Khi vết thương chưa lành, mẹ tuyệt đối hoãn chuyện yêu lại. Quan hệ sớm như vậy cũng khó lòng đạt khoái cảm, chưa kể tới các mẹ có thể bị đau, viêm nhiễm, mắc các bệnh phụ khoa... Như chị gần nhà em còn bị bục chỉ, vết thương chồng vết thương, suýt thì bị hoại tử nữa.

Kết quả hình ảnh cho nhập viện vì vết mổ đẻ nhiễm trùng 

Các mẹ hãy chia sẻ với chồng nhẹ nhàng, sinh mổ để sau 3 tháng thì quan hệ lại cho an toàn cả 2 người. Đừng cố khi cơ thể chưa sẵn sàng vì hậu quả khó lường đấy ạ. Sau sinh mổ, mẹ cũng đừng thức khuya quá, tắm thì không cần kiêng đâu ạ, mình tắm nước ấm nhẹ nhàng rồi dùng khăn thấm khô vết mổ đi là được. Các mẹ nhớ đừng nịt bụng quá sớm nha. Tai hại không kém đâu ạ.

May đợt ấy chị gần nhà em được đưa đi viện kịp, chứ không không biết chuyện gì xảy ra nữa. Vết thương bục chỉ nhìn sợ lắm các mẹ ạ. Các mẹ cố gắng kiêng cữ, giữ gìn cho khỏe lại rồi tha hồ chăm con, chiều chồng các mẹ nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm