Tài khoản

Tâm sự về giai đoạn tập cho con bú bình

Mẹ Đậu 5 năm trước 7 bình luận

 Chào các mẹ ạ! Thời gian vừa rồi em tập cho con bú bình vất vả lắm các mẹ à. Chắc các mẹ đang cho con tập bú bình cũng như em phải không ạ? Em vừa đi làm vừa phải tìm cách cho con tập quen với việc bú bình đến nỗi không có thời gian nghỉ ngơi. May quá, em đã kiên trì và tập cho con bú bình thành công. Hôm nay có thời gian, em muốn tâm sự với các mẹ về giai đoạn này và chia sẻ cách giúp con tập bú bình đạt hiệu quả ạ!

 Khi con 3 tháng, em bắt đầu đi làm lại và muốn con tập bú bình cho quen. Trước khi đi làm một tuần, em đã tập cho con nhưng con không chịu hợp tác. Chắc do con quen với việc ti mẹ từ lúc đẻ nên giờ mỗi khi cho bình vào miệng con lại quay mặt đi. Nguyên một tuần con cứ khóc không chịu bú, để đói đến tận lúc em về nhà. Em buồn lắm các mẹ ạ! Thương con khóc khản tiếng, không chịu bú bình. Nhiều lúc em bất lực, muốn từ bỏ lắm vì sợ con đói đến lả người. Khi nhìn thấy con khóc, em cũng khóc theo con. Dẫu biết việc con không bú bình là một thiệt thòi vô cùng lớn khi em đi làm. 

 Các mẹ biết đó, nếu con không chịu bú bình, chỉ ăn dặm lại không đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cho con phát triển. Con sẽ bị đứng cân và chậm lớn càng đáng lo các mẹ ạ. Dù có khó khăn cỡ nào em vẫn quyết tập cho con bú bình bằng được. Em không thể chấp nhận việc con ngày càng gầy vì không đủ chất dinh dưỡng. Sau đó, em đi hỏi kinh nghiệm từ các mẹ đã tập cho con bú bình và lên mạng nghiên cứu. Em hiểu con không chịu để đói đến ngất đâu. Ngay hôm sau, em đã trấn an bản thân, tiếp tục cho con bú bình mặc con khó chịu và khóc. Sau 1 tuần cải thiện cách tập cho con bú bình, em đã thành công các mẹ à! Nhân đây em xin chia sẻ cho các mẹ cách giúp con tập bú bình đạt hiệu quả ạ!

 Các mẹ à, con nên được tập bú bình vào ban ngày, mỗi ngày tập một vài lần và cứ duy trì như thế trong một tuần. Các mẹ đừng cố ép con lúc con đói, con dễ cáu, khóc to mà lại không hiệu quả các mẹ ạ. Em nhận thấy các con đều có điểm chung như vậy nên mình cần điều chỉnh. Khi cho con bú bình, các mẹ cần đặt con nằm trên ghế có lót gối cao hoặc được bế lên, để bình chạm nhẹ vào môi để bé há miệng ra rồi đặt đầu ti vào cho bé tự mút. Qua 1 tuần, con sẽ quen dần với việc bú bình nên các mẹ không cần quá lo lắng đâu ạ! Mẹ cũng cần quyết tâm và kiên trì hơn, có thể tăng thời gian cho con tập bú bình nếu thấy chưa có kết quả rõ rệt. Việc chọn núm ti cho con cần được lưu ý các mẹ nhé. Ở mỗi giai đoạn phát triển của con, cần có núm ti phù hợp. Nếu núm ti chảy quá chậm con dễ chán ti bình, nếu núm ti chảy quá mạnh con sẽ sợ ti bình. Em đã tin dùng và lựa chọn núm ti Avent. Các mẹ có thể tham khảo núm ti Avent ạ! 

 Em đã thành công nhờ cách trên đó các mẹ. Con giờ bú bình ngoan lắm các mẹ ạ, không còn vất vả như lúc đầu nữa đâu. Em hi vọng các mẹ đọc xong tâm sự này của em sẽ bớt lo lắng và tập cho con bú bình thành công ạ! Em mong nhận được tin thành công của các mẹ lắm!


Theo Bibabo.vn