Tài khoản

Táo ngăn ngừa táo bón rất tốt

Ngọc Hân 4 năm trước

Mình rất thích ăn táo, từ trước khi mang bầu đã ăn nhiều táo, mang thai vì biết táo rất tốt nên lại càng ăn nhiều hơn các mẹ ạ. Điểm qua với các mẹ một số lợi ích của táo, mẹ hoàn toàn có thể cân nhắc để loại quả tuyệt vời này vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình nhé. 

  • Táo ngăn ngừa táo bón rất tốt. Táo lợi cho tiêu hóa lắm, 1 - 2 trái táo mỗi ngày là mình chẳng còn phải lo táo bón nữa, cũng ngăn ngừa được bệnh trĩ rất nhiều. 

  • Táo giúp mình cảm thấy no lâu hơn nên mình thường ăn buổi sáng và buổi tối, như thế sẽ giúp mình vừa có đủ chất dinh dưỡng lại hạn chế việc tăng cân quá nhiều khi mang bầu, giảm rạn da, giảm sồ sề sau sinh các mẹ ạ :))

  • Táo cũng rất giàu vitamin C nên giúp mình tăng cường được hệ miễn dịch vốn rất yếu ớt khi mang thai. Mang bầu ăn táo mình chẳng bị mấy bệnh cúm vặt hay sổ mũi gì đâu các mẹ ạ. 

  • Cũng vì ngăn ngừa nhiễm khuẩn rất tốt nên ăn táo hạn chế cho mình các bệnh viêm nhiễm răng lợi. Mà các mẹ biết đó, mang bầu mình kị phải đến gặp nha sĩ lắm. Ăn táo vào là khỏi đi gặp nha sĩ liền. Đương nhiên ăn táo vẫn phải vệ sinh răng miệng bình thường các mom nha. 

  • Với con, táo cũng rất tốt khi cung cấp cho con axit folic để giảm dị tật, rồi vô vàn các loại protein, vitamin nữa. Nếu trong thai kỳ mẹ ăn nhiều táo nghĩa là mẹ đã phòng được cho con các vấn đề hen suyễn, con sẽ có khả năng mắc hen suyễn thấp hơn các bạn có mẹ không ăn táo nhiều trong thai kỳ. 

  • Còn điều quan trọng nữa với mình là mình thích táo, táo rất ngon và mát nên ăn thả phanh thui. 

Vì xã hội bây giờ thực phẩm chứa hóa chất nhiều nên mình xin chia sẻ với các mẹ về cách rửa táo của mình để đảm bảo các chất độc hại được rửa sạch nhiều nhất có thể. Các mẹ rửa táo dưới vòi nước 1 lần, sau đó hòa nước muối loãng và ngâm táo vừa rửa ở đó khoảng 5 - 10 phút, sau đó lại tiếp tục rửa sạch táo dưới vòi nước nhé. Như thế hơi mất công nhưng đảm bảo được cho mình táo sạch và an toàn với con. Một lưu ý nữa, đều là táo nhưng táo mèo lại có khả năng gây sảy thai, các mẹ tuyệt đối không ăn loại táo này nhé. Chia sẻ thông tin cùng với các mẹ ạ. 


Theo Bibabo.vn