Tài khoản

Tập Yoga thường xuyên giúp các mẹ thụ thai nhanh hơn

Hằng Vũ 5 năm trước 8 bình luận

Mình và chồng lấy nhau cũng hơn 1 năm mà mong ngóng mãi chưa có “tin vui” khiến mình stress vô cùng. Lúc đó mình có đi khám bác sĩ và được biết tình trạng stress lâu dài có thể khiến mình bị ảnh hưởng về thời gian rụng trứng và dẫn đến hiện tượng rối loạn hoặc tắt kinh nguyệt, lâu dần có thể dẫn tới vô sinh. Tuy nhiên, các bài tập Yoga đã giúp mình cải thiện được sức khỏe sinh sản, thụ thai dễ dàng hơn vì mình cũng từng rơi vào tình trạng nói trên.

Yoga tập trung vào các động tác kéo dãn, thiền, hít thở và một loạt các bài tập ở nhiều tư thế. Các tư thế yoga tăng khả năng thụ thai sau đây sẽ đặc biệt có hiệu quả với các mẹ muốn mau chóng có em bé. Mình đã chuẩn bị một chiếc thảm Yoga và mình đã tập theo tư thế này:

Bước 1: Mình ngồi trên thảm, hai chân duỗi thẳng thẳng và lưng mình cũng cần phải thẳng. Mình từ từ up bàn tay hai bên hông để hỗ trợ giúp cho mình ngồi thẳng lưng (động tác này dùng khi các mẹ không thể giữ cho lưng thẳng 1 cách tự nhiên được)

Bước 2: Tiếp đó, mình xoay cổ chân theo chiều kim đồng hồ, mình lặp lại từ 5 - 7 lần rồi làm theo chiều ngược lại.

Bước 3: Mình duỗi ngón chân ra phía trước rồi lặp lại động tác từ 5 - 10 lần. Mình gập duỗi các ngón chân, xoay tròn và gập cổ chân một cách từ từ.

Bước 4: Mình rung cả hai chân lên xuống một cách nhịp nhàng. Cứ thế, mình tập từ 30 - 45 phút mỗi ngày.

Tư thế Yoga này rất tốt cho các mẹ thường xuyên mang giày cao gót do nó có thể làm sàn chậu bị mất cân bằng, gây cản trở hệ thống bạch huyết và khó khăn hơn trong việc mang thai. Nhờ tư thế yoga tăng khả năng thụ thai này mình đã giúp các khớp được thư giãn, cải thiện tuần hoàn máu và tăng cơ hội mang thai.

Các mẹ có thể tham khảo rõ hơn trong clip này

Với tư thế yoga tăng khả năng thụ thai trên đây không chỉ giúp mình cải thiện sức khỏe sinh sản mà còn nâng cao sức khỏe tổng quát để mình có thể thuận lợi hơn trong những tháng thai kỳ. Các mẹ có thể lựa chọn khóa học yoga phù hợp cho bản thân tại các trung tâm hoặc luyện tập tại nhà các động tác đơn giản như trên, hay trên Bibabo cũng có đấy. Bên cạnh đó, mình cũng cần một chế độ ăn uống hợp lý nữa để đạt hiệu quả cao các mẹ nhé!

Mình sẽ cố gắng tìm thêm các bài tập Yoga để viết cho các mẹ tham khảo. Các mẹ comment cho mình động lực viết nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm