Tài khoản

Tập cho bé thói quen ngủ sớm, cả nhà mình đều khỏe

Linh Linh 5 năm trước 11 bình luận

Các mẹ ạ, bé nhà em ngày trước rất hay ngủ muộn, lắm khi 11h rồi mà bé không chịu lên giường, hoặc lên giường nhưng cứ líu lo như chim làm em chẳng tài nào ngủ được. Mới 3 tuổi, đang tuổi ăn tuổi ngủ, em không muốn để con thiếu hụt giấc ngủ như thế nên đã tìm cách rèn cho bé ngủ sớm. Nếu mẹ nào đang gặp tình trạng giống em thì cùng tham khảo nhé!

Cứ 9h tối, em tắt hết tivi, điện thoại. Nhắc con thu dọn đồ chơi gọn gàng vì đã đến giờ cả nhà mình đi ngủ. Chồng em bế con vào phòng tắm, cả nhà cùng vệ sinh cá nhân. Xong xuôi mẹ cùng con vào phòng ngủ, con nằm giữa, bố mẹ nằm 2 bên. Dù con sẽ không ngủ ngay nhưng làm thế sẽ tạo cho con làm quen với 1 chuỗi hoạt động lặp đi lặp lại trước khi đi ngủ. Cơ thể con sẽ thích nghi dần và trở thành 1 thói quen rất tốt.  

Em cho con chơi ở trên giường, muốn đọc sách, muốn ôm gấu bông đều được, miễn là con chỉ ở trên giường, không được rời khỏi giường. Em kể chuyện cho con nghe và không quên nhắc nhở: “ đọc hết quyển này rồi mẹ con mình đi ngủ nhé”. Hết truyện, em tắt hết điện, nằm im trên giường nhắm mắt ngủ. Thời gian đầu con không chịu hợp tác, mấy tiếng sau mới ngủ, nhưng càng về sau, thời gian ấy càng rút ngắn lại. Và em biết đồng hồ sinh học của con em đã dần đi vào quỹ đạo ^^ 

Đẻ con là 1 sứ mệnh, nhưng chăm con tốt theo em nghĩ nó là cả 1 hành trình cao cả hơn rất nhiều. Chúc các mom và các bé con có những giấc ngủ thật ngon, sâu để thật khỏe mạnh nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm