Tài khoản

Tập cho con ngủ xuyên đêm từ hai tháng tuổi, bỏ bữa đêm có làm sao không?

Mẹ Thóc 4 năm trước 42 bình luận

Mình thấy một số mẹ có con 3 - 4 tháng tuổi buổi đêm vẫn đánh thức con dậy cho con ti vì sợ con đói. Nhưng mình nghĩ điều này là không cần thiết các mẹ ạ, các mẹ cứ để con ngủ, vừa nhàn mẹ con cũng sẽ phát triển tốt thôi, không phải lo con bị đói đâu. Thóc nhà mình trước cũng thế. Vì mình được biết là khi con tròn 2 tháng tuổi mẹ đã có thể cắt bữa đêm của con và tiến hành luyện ngủ xuyên đêm cho con được rồi. 

Nếu thấy con có dấu hiệu muốn ngủ xuyên đêm, việc chị em mình nên làm chỉ là để kệ cho con ngủ, kệ con tự phát triển thời gian biểu của mình, và đảm bảo con được ăn đủ liều lượng thức ăn cần thiết vào ban ngày, thế là con đủ chất dinh dưỡng và phát triển tốt. Mẹ theo dõi cân nặng và sự phát triển, học hỏi những kỹ năng mới của con mỗi ngày. Nếu thấy cân nặng ổn, con phát triển tốt là ok. Còn cân nặng không ổn thì cần xem lại chế độ dinh dưỡng, chất lượng sữa mẹ/sữa công thức và liều lượng ăn phù hợp với trẻ. Con ngủ được xuyên đêm là tốt ấy ạ, vừa tốt cho sự phát triển trí não của con mà mẹ nhàn ghê gớm, không phải biến thành mẹ gấu trúc nữa :)))

Nhưng đó chỉ là trường hợp con từ 2 tháng tuổi trở lên thôi các mẹ nhé, còn với các bé dưới 2 tháng tuổi, điều này là không ổn. Nếu thấy con ngủ li bì vào ban ngày không chịu dậy ăn, mình nghĩ là cần phải đánh thức con dậy. Con còn quá nhỏ, dạ dày cũng nhỏ, con ăn được ít. Lượng chất dinh dưỡng của mỗi bữa ăn không đủ để đáp ứng nhu cầu của cơ thể vì đây là giai đoạn con phát triển cực kỳ nhanh, mỗi ngày một lớn hơn rất nhiều rồi. Cứ mỗi 4 tiếng là cần cho con bú, nếu con ngủ lâu quá thì nên đánh thức con dậy, cho con ăn xong sẽ ngủ tiếp. 

Như vậy là tập cho con ngủ xuyên đêm từ hai tháng tuổi và bỏ bữa bú đêm của con là hông sao cả, nếu mẹ đảm bảo bữa ăn ban ngày của con đã có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất và sự phát triển của con là bình thường. Nếu các mom quan tâm mình sẽ viết bài chia sẻ thêm về thời gian ngủ hợp lý trong từng giai đoạn phát triển của trẻ để các mom và mình nữa cùng tìm hiểu lại những kiến thức về giấc ngủ của con và làm sao để chăm con nhàn nhất các mom nhé. Hãy comt xuống phía dưới cho mình biết là các mom đang quan tâm nào. Cảm ơn các mom đã dành thời gian đọc bài của mình.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm