Tài khoản

Thai giáo bằng nhạc Beethoven rất tốt cho con nhưng mẹ vẫn cần những lưu ý này

Thu Phương 4 năm trước

Ngay từ lúc bắt đầu thai giáo cho con mình đã lựa chọn nhạc Beethoven để thai giáo cho con. Âm nhạc đặc biệt là nhạc Beethoven giúp kích thích sự phát triển của trí não của và làm tăng cảm xúc tích cực cho con trong quá trình phát triển. Tuy nhiên, qua quá trình thực hiện phương pháp này mình có những kinh nghiệm rút ra được và muốn lưu ý cho mẹ nào cũng đang áp dụng. 

Nhạc Beethoven rất tốt đối với sự phát triển của con, tuy nhiên nếu các mẹ không biết cách sử dụng thì có thể gây tác dụng ngược. Khi nghe nhạc Beethoven, các mẹ nên chọn những không gian yên tĩnh, tránh sự ồn ào vì như vậy sẽ tốt hơn cho thính giác của con. Cách tốt nhất là các không nên sử dụng tai nghe mà nên dùng loa ngoài và để ở âm lượng khoảng 50-60Db. Nếu các mẹ cho con nghe ở mức âm lượng cao sẽ ảnh hưởng đến cả thính giác của mẹ lẫn con. Trường hợp sử dụng tai nghe thì các mẹ nên dùng loại dành cho bà bầu, áp sát vào bụng và điều chỉnh mức âm lượng nhỏ hơn mức mà mẹ vẫn nghe trực tiếp nhé.

Một vấn đề đặc biệt cần lưu ý về thời điểm là không phải bất cứ lúc nào cũng có thể sử dụng nhạc Beethoven để thai giáo cho con mà các mẹ chỉ nên sử dụng từ tuần thứ 16 của thai kỳ. Bởi đây là lúc mà con yêu bắt đầu cảm nhận được các âm thanh từ bên ngoài. Mình bắt đầu sớm quá thấy hiệu quả cũng không tốt lắm và chỉ đến tháng thứ 15, 16 mới cảm nhận được là con đang cảm nhận giai điệu âm nhạc một cách tốt nhất. Hơn thế, không phải càng cho con nghe nhạc nhiều thì càng tốt đâu. Theo mình chỉ nên cho con nghe nhạc khoảng 20 phút/ lần và 2 – 3 lần/ngày là hợp lý. Ngày nào cũng bật nhạc Beethoven cho con nghe trong 1 tiếng đều đặn suốt 9 tháng thì mình không chịu nổi huống chi là con trong bụng.

Các mẹ cần lưu ý những điều này để có thể áp dụng được cách thai giáo bằng nhạc Beethoven tốt nhất. Nếu thấy bổ ích hãy chia sẻ cho các mẹ cùng biết giúp mình nhé!

Theo Bibabo.vn